Tuyển sinh Đại học

Con gái học cơ điện tử: Tại sao không?

Hiện tại vẫn đang có rất nhiều người nghĩ rằng những ngành khô khan và đòi hỏi nhiều kỹ thuật, logic như cơ điện tử chỉ phù hợp với con trai mà thôi. Thế nhưng, qua các kỳ thi tuyển sinh ngành cơ điện tử, trường Đại học Lạc Hồng chúng tôi vẫn có rất nhiều nữ sinh ghi danh và thi đậu. Tại sao lại không khi con gái sở hữu rất nhiều các tốt chất để trở thành nữ sinh ngành học này. Cùng tìm hiểu xem các tố chất ấy là gì và làm sao để các cô gái ngày càng giỏi giang hơn trong việc học này nhé!

Lợi thế và khó khăn khi nữ học các ngành kỹ thuật, công nghệ

Con gái học cơ điện tử có rất nhiều những lợi thế tuyệt vời

Hầu hết khi đăng ký dự tuyển sinh ngành cơ điện tử các bạn học sinh đều cần có ít nhất những phẩm chất như kiên trì nhẫn nại, tỉ mỉ cẩn thận, có tính hệ thống, ham học hỏi, giàu đam mê. Cũng bởi những tố chất này mà nhiều người nghĩ dân học cơ điện tử sẽ rất khô khan, thiếu sự mềm mại nhưng khi cơ hội nghề nghiệp ngành này bắt đầu mở rộng cho cả nam lẫn nữ thì đã bắt đầu những “cục diện" hoàn toàn mới.

Các bạn nữ học trong lớp cơ điện tử thường sẽ được ưu ái hơn một chút vì là “những bông hoa giữa rừng cây toàn lá", nên chỉ cần có tinh thần cầu tiến, muốn khám phá học hỏi thì chắc chắn sẽ được dìu dắt và chỉ bảo tận tình.

Điều thứ hai, cơ điện tử là ngành khá rộng nên nếu các nữ sinh không học những bộ môn chuyên sâu về máy móc, kỹ thuật thì có thể theo học ngành giám sát, hoặc các ngành ngồi bàn giấy văn phòng như thiết kế, nghiên cứu hay các công việc liên quan đến việc thẩm tra tiến độ,... Với sự chỉn chu, cẩn thận vốn có của con gái thì những việc này đều sẽ thực hiện khá dễ dàng và đúng sở trường. 

Nữ sinh có thể học các ngành kiểm tra, vận hành sản xuất, nghiên cứu

Hơn thể nữa, sau khi đậu tuyển sinh ngành cơ điện tử, vào môi trường học tập năng động tại Đại học Lạc Hồng các bạn sẽ được phát huy tối đa khả năng, được học tập nghiên cứu đồng thời tham gia nhiều các hoạt động, chương trình do nhà trường hoặc phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức. Bên cạnh việc học sâu về kỹ thuật, công nghệ, các bạn còn được học các môn về quản lý tài chính, quản lý nhân sự hay kiểm tra các khâu sản xuất,... mà những ngành nghề này đều phù hợp cho cả nam lẫn nữ.  Cơ hội việc làm cho các nữ sinh học cơ điện tử tại các khu kinh tế lớn, cá khu công nghiệp, nhà máy điện tử cơ khí với mức lương và phúc lợi hấp dẫn đều được chia đều cho cả nam lẫn nữ.

Nếu các bạn nữ vượt qua được những lúc phân tích kỹ thuật, máy móc, thực hành công nghệ có phần khô khan thì sau khi tốt nghiệp sẽ có những bước chuyển mới và mạnh mẽ tại thời điểm đi xin việc làm. 

Bí quyết để nữ sinh đạt được kết quả tốt nhất khi học khối ngành kỹ thuật công nghệ

Chăm chỉ học tập và tham gia hoạt động của Khoa và trường giúp nữ sinh có nhiều cơ hội nâng cao khả năng hơn.

Yêu cầu đầu tiên đối với những bạn thi tuyển sinh ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng cũng như nhiều trường khác chính là sau khi đậu vào trường hãy chăm chỉ học tập và bắt đầu mọi thứ thật tích cực ngay từ những ngày đầu tiên làm quen trường lớp, bạn bè. Tiếp đến, trong quá trình học đừng bỏ lỡ các cơ hội tham gia các chương trình đào tạo - trải nghiệm thực tế liên quan đến ngành học, hoặc các hoạt động xã hội như làm tình nguyện viên, các chương trình tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh,... do trường và Khoa tổ chức. Những hoạt động này sẽ góp phần giúp bạn nâng cao các kỹ năng giao tiếp, hoạt bát nhiệt tình hơn. 

Đồng thời, cũng không quên việc học tập và trau dồi các kỹ năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, kỹ năng trình bày vấn đề, viết báo cáo; rèn luyện tư duy logic qua các bài tập thực hành để tích luỹ kinh nghiệm quý giá cho mình về sau. 

Hãy mạnh dạn chọn ngành phù hợp với đam mê

Mạnh dạn đăng ký tuyển sinh dựa trên đam mê của mình sẽ giúp nữ sinh phát triển tốt

Các bạn nữa trước khi đặt bút dự kỳ thi tuyển sinh ngành cơ điện tử hãy luôn tự hỏi mình có thực sự đam mê với các môn học của ngành này không, đồng thời chọn ra một ngành phù hợp nhất với tính cách và đam mê bản thân. Bản thân bạn yêu thích khoa học sáng tạo? Yêu thích lắp ráp, vận hành máy móc thiết bị? Hay bạn yêu thích quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, hay vận hành điều khiển các loại máy móc khác nhau? 

Một khi đã trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xác định được mục tiêu và đam mê bản thân, từ đó sẽ có thái độ và tinh thần học tập vượt khó vượt ngại, vươn lên để chứng minh rằng con gái hoàn toàn có thể giỏi về cơ điện tử hay các ngành kỹ thuật công nghệ khô khan!

Học bổng cho sinh viên nữ học khoa cơ điện tử của Đại học Lạc Hồng

Các nữ sinh học khoa cơ điện tử hoặc ngành kỹ thuật sẽ được giảm 30% học phí

Một trong những điều đặc biệt mà Đại học Lạc Hồng dành cho các bạn nữ sinh khi mỗi kỳ thi tuyển sinh ngành cơ điện tử hay các khối ngành liên quan đến kỹ thuật nói chung sẽ được giảm 30% học phí khi theo học. Chính điều này sẽ là động lực và sự khuyến khích to lớn dành cho các nữ sinh, giúp các bạn có thêm cơ hội học tập và mở rộng nghề nghiệp, theo đuổi đam mê của mình trong tương lai. Còn chưa kể nếu bạn là nữ nhưng là thủ khoa đầu vào của khoa thì thế nào? Sẽ được giảm 100% học phí nữa nhé!

Nếu bạn là nữ và đam mê các bộ môn này ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT, thì đừng ngần ngại hãy đăng ký tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020 sắp đến để cho mình cơ hội được toả sáng và sống cuộc đời đáng mơ ước. Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,827,432       19/711