Tuyển sinh Đại học

Những tố chất phù hợp với ngành cơ điện tử

Với sự phát triển như vũ bão của nền công nghệ khoa học hiện đại sẽ chắc chắn kéo theo sự thay đổi những ngành liên quan, trong đó không thể nào thiếu sót một trong những ngành quan trọng - cơ điện tử. Tại thời điểm hiện tại, tuyển sinh ngành cơ điện tử cũng đã có chiều hướng trở nên nóng sốt và sôi động hơn khi ngày càng có nhiều các bạn trẻ yêu thích máy móc, đam mê công nghệ. Vậy tố chất nào để phù hợp với ngành này? Cùng tìm hiểu sâu hơn nhé!

1. Học chuyên sâu các môn Vật lý, toán học

Toán học, vật lý là các môn học nền tảng cần nắm chắc để học cơ điện tử

Như chúng ta đã biết, cơ điện tử được tạo nên từ kỹ thuật điện máy tính, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện tử. Vậy nên việc học khá tốt ở các bộ môn như Vật lý, Toán học là điều hiển nhiên bởi những kiến thức nền tảng này sẽ giúp bạn những quy luật đồng thời có khả năng xử lý các nguồn thông tin mạch lạc hơn, từ đó có thể quản lý và vận hành những hệ thống kỹ thuật phức tạp thực tế. 

Những ai đang chuẩn bị cho tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020 hãy đặc biệt chú trọng ôn luyện thật tốt hai bộ môn này để nâng cao tỷ lệ đậu đại học đồng thời được học trong chuyên ngành mình yêu thích lại vừa là xu hướng phát triển kinh tế tương lai. 

2. Coi trọng sự chính xác, luôn cẩn thận

Đặt tính chính xác và sự cẩn thận tỉ mỉ lên hàng đầu

Sau khi đỗ đạt các kỳ thi tuyển sinh khoa cơ điện tử và hoàn thành tốt việc học thì một trong những đức tính để giúp bạn chinh phục ngành nghề này chính là luôn coi trọng sự chuẩn xác và cẩn thận khi làm việc. Một trong các đặc trưng của ngành này chính là người học, người làm luôn phải tự động mày mò, tìm hiểu các thiết bị cũng như các quy trình công nghệ lặp đi lặp lại nên rất nhanh nhàm chán và có thể tạo nên sự chủ quan. Vì thế nếu không có suy nghĩ coi trọng việc đúng - sai, không cẩn thận chắc chắn sẽ dễ bị lơ là và cho ra những kết quả làm việc không đúng đắn, có thể gây ảnh hưởng đến cả dây chuyền sau đó.

3. Tư duy logic tốt

Tư duy logic, phân tích vấn đề tốt là tố chất quan trọng khi học cơ điện tử

Để phù hợp với không chỉ các đợt tuyển sinh ngành cơ điện tử mà còn để làm tốt công việc sau khi rời giảng đường đại học và phát triển tốt trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn luôn phải có tư duy logic - khoa học. Lối tư duy logic sẽ dẫn dắt vạn suy nghĩ và hành động một cách có tổ chức, theo tính hệ thống từ đó giúp bạn dễ dàng giải quyết hoặc quản lý những thông tin, hệ thống kỹ thuật phức tạp, khó nhằn. Bên cạnh đó, một tư duy logic cũng sẽ giúp bạn phân tích vấn đề tốt hơn, dễ dàng tập trung đồng thời thường xuyên cập nhật các thông tin, công nghệ tiên tiến trên thế giới và áp dụng vào thực tế làm việc tại môi trường quốc gia Việt Nam.

4. Có niềm đam mê mãnh liệt và ham học hỏi

Nâng cao tinh thần học tập mọi lúc mọi nơi

Ngành cơ điện tử là ngành học vô cùng khô khan vì thế nếu không có tinh thần chịu khó học tập, trau dồi kiến thức cùng đam mê khám phá máy móc, công nghệ mãnh liệt chắc chắn bạn sẽ không thể nào đặt bút làm hồ sơ tham gia tuyển sinh ngành cơ điện tử và tiếp tục làm việc này sau khi học xong. Ngoài ra, mỗi ngày trôi qua thế giới dường như lại sáng chế, phát minh ra một sản phẩm mới hoặc thay đổi công nghệ tân tiến, hiện đại hơn. Nếu người học, người làm ngành cơ điện tử không chịu mở mang trí óc, học tập thêm mới chắc chắn sẽ chỉ nhận những kiến thức lỗi thời, hoặc không còn sử dụng được nữa.

5. Có tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm tốt

Luôn có tinh thần đoàn kết và hợp tác làm việc để tạo kết quả tốt

Không chỉ là ngành liên tục thay đổi, cập nhật mới mà cơ điện tử còn sở hữu những lưu lượng, hệ thống thông tin khổng lồ, phức tạp đòi hỏi để hoàn thành xong một công trình nào đó thì không thể chỉ dựa vào mỗi một người được. Vì thế, có tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm tốt chính là phẩm chất thiết yếu bạn cần có trước khi dự tuyển sinh ngành cơ điện tử. Bạn không chỉ cần sở hữu năng lực cá nhân tốt mà còn cần biết phối hợp thực hiện, trao đổi với những người trong nhóm một cách tích cực để góp phần tạo nên kết quả tốt, hoàn thành công việc nhanh chóng hơn. 

Tóm lại, nếu bạn đang cảm thấy mình có những phẩm chất trên cộng với niềm yêu thích máy móc, kỹ thuật thì đừng ngần ngại dự thi tuyển sinh ngành cơ điện tử đi nhé! Trong tương lai bản thân ngành cơ điện tử cũng có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, vì thế cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường từ đó sẽ nhiều hơn. Chúc bạn thành công với dự định và ước mơ của mình nhé!

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,814,917       17/708