Tuyển sinh Đại học

Cơ hội việc làm của ngành cơ điện tử trong 5 năm tới

Ngành cơ điện tử ngày càng phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với tính ứng dụng cao, nhu cầu việc làmá lớn, ngành cơ điện tử đang là ngành học HOT hiện nay. Cùng với đó, số lượng trường đại học đào tạo và tuyển sinh ngành cơ điện tử ngày càng tăng cao. Vậy trong 5 năm tới, cơ hội việc làm của sinh viên ngành cơ điện tử thế nào? 

Sinh viên học ngành cơ điện tử được đào tạo những gì?

Trước khi tìm hiểu về tiềm năng và các trường tuyển sinh ngành cơ điện tử, chúng ta cần hiểu rõ về ngành học này. Ngành cơ điện tử là ngành học có sự kết hợp của kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử. Hiện nay, khi công nghệ số ngày càng phát triển, cơ điện tử còn bao gồm cả kỹ thuật cơ khí. Ngành học này hướng tới việc phát triển những sản phẩm có tinh năng vượt trội và tiên tiến. 

Ngành cơ điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

Khi theo học ngành cơ điện tử, bạn sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về vật lý, các loại máy móc, nguyên lý hoạt động và sản xuất máy tính, robot. Đồng thời tìm hiểu cách điều khiển các loại máy móc và thiết bị công nghệ cao. 

Trong chương trình học của ngành cơ điện tử, bạn sẽ được học về hệ thống đo lường, dụng cụ đo, học về các hệ thống điều khiển, mạch giao diện máy tính…Qua đó giúp sinh viên có những kiến thức cơ bản về cơ khí và điện tử. Đây là ngành học có tính ứng dụng rất cao. Bạn có thể dễ dàng thấy được ứng dụng của cơ điện tử trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật cơ điện tử

Ngành cơ điện tử có cơ hội việc làm rộng mở

Một mùa tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020 sắp đến rồi, bạn đã hiểu rõ về cơ hội việc làm của ngành này chưa? Hãy cùng tìm hiểu, bạn sẽ hiểu vì sao các trường lại tuyển sinh ngành cơ điện tử nhiều đến vậy.

Cơ điện tử là ngành học có tính ứng dụng cao. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ở rất nhiều công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp. Sinh viên cơ điện tử có thể làm các nhiệm vụ về quản lý kỹ thuật, quản lý thiết bị, thực hiện nhiệm vụ bảo trì máy móc tại các công ty sản xuất, khu công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử. 

Đây là ngành học có vị trí, cơ hội việc làm đa dạng: 

  • Kỹ sư thiết kế: phụ trách vận hành, điều khiển hệ thống máy móc, thiết bị, hệ thống sản xuất.
  • Chuyên viên tư vấn: tư vấn, hỗ trợ quản lý kỹ thuật, công nghệ, lập trình và điều khiển, chuyển giao dây chuyền… 
  • Giám đốc, quản lý kỹ thuật: Quản lý các bộ phận cơ khí, điện tử tại công ty, doanh nghiệp.

Sinh viên cơ điện tử sẽ có nhiều cơ hội việc làm

Ngoài ra, sinh viên ngành cơ điện tử có thể làm cán bộ kỹ thuật tại các công ty, nhà máy, cán bộ kinh doanh, nghiên cứu phụ trách tham mưu, tư vấn kỹ thuật. Có thể thấy, cơ hội, vị trí việc làm của ngành cơ điện tử vô cùng đa dạng. 

Đặc biệt hiện nay, khi khoa học, công nghệ ngày càng phát triển, việc làm của ngành cơ điện tử sẽ phổ biến và đa dạng hơn nữa. Tiềm năng phát triển của ngành cơ điện tử là vô cùng lớn. Bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một công việc ưng ý. 

Học cơ điện tử ở đâu?

Trước tiềm năng to lớn của ngành cơ điện tử, nhu cầu theo học ngành học này đang tăng cao. Cùng với đó, số lượng trường tuyển sinh khoa cơ điện tử cũng nhiều hơn. Bạn cần lựa chọn thật kỹ để tìm được trường học như ý. 

Nếu bạn đang tìm cho mình một ngôi trường tuyển sinh cơ điện tử dễ dàng, chất lượng đào tạo tốt. Hãy đến với Đại học Lạc Hồng. Ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng là ngành đào tạo mũi nhọn với chất lượng đào tạo luôn được đánh giá cao. 

Nhắc tới những địa chỉ tuyển sinh ngành cơ điện tử, chắc chắn không thể bỏ qua đại học Lạc Hồng

Tuyển sinh ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng thông qua cả xét tuyển điểm chuẩn của kỳ thi THPT Quốc Gia và xét tuyển học bạ. Do đó, chỉ cần rõ ngành cơ điện thông tin tuyển sinh khối nào, bạn đã có thể dễ dàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để ứng tuyển vào đây. Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đại học Lạc Hồng là ngôi trường uy tín, được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành cơ điện tử, theo học ngành này là lựa chọn tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Hãy tìm hiểu thật kỹ các trường tuyển sinh ngành cơ điện tử và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Để biết thêm chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn tha khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,677,597       3/249