Tuyển sinh Đại học

Có nên học ngành cơ điện tử hay không?

Lựa chọn ngành học nào phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu lao động của thị trường là điều mọi thế hệ đều trăn trở. Đặc biệt với con trai, định hướng nghề nghiệp ở giai đoạn này rất quan trọng. Một trong số những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn nam đó là cơ điện tử. Liệu tuyển sinh ngành cơ điện tử có nhiều không và có nhiều cơ hội việc làm hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tham khảo nhé!

Ngành cơ điện tử là gì?

Ngành cơ điện tử là gì?

Ngành cơ điện tử là là tổng hợp của tất cả các kỹ thuật như cơ khí, điện tử, kỹ thuật máy tính. Trong thời đại công nghệ điện tử cũng như công nghệ thông tin đang phát triển không ngừng như hiện nay, ngành cơ điện tử tổng hợp đóng vai trò rất quan trọng, giúp bạn có đủ kiến thức về các loại máy móc, kỹ thuật hiện đại.

Khi học ngành cơ điện tử, bạn sẽ có cơ hội hiểu về nguyên lý hoạt động của các loại máy móc điện tử, từ đó có thể sửa chữa, bảo trì, nâng cấp các hệ thống điện tử cũng như thiết bị thông minh. Robot hay những máy móc tự động hóa là sản phẩm tiêu biểu của ngành này. Kết hợp với lập trình viên, bạn có thể tạo ra những chú robot thông minh, hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống như hiện nay.

Chính vì vậy, nhu cầu tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020 ở các trường đại học đang tăng lên nhanh chóng. Vậy thì ngành cơ điện thông tin tuyển sinh khối nào? Đây là ngành tuyển sinh ở rất nhiều khối, bao gồm A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Anh), C01 (Toán – Văn – Lý), D01 (Toán – Văn – Anh). Đây là cơ hội để các bạn học sinh dù học khối nào cũng có cơ hội được ứng tuyển.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành cơ điện tử

Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên số lượng các nhà máy, xí nghiệp phát triển rất nhanh. Đi kèm theo sự phát triển này là nhu cầu nhân lực, kỹ sư điện tử cũng rất rộng mở, sẽ tăng mạnh với các cơ hội hấp dẫn giới trẻ. Đặc biệt, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, vì vậy, mức lương ở ngành này cũng rất hấp dẫn. Vì vậy, các trường tuyển sinh ngành cơ điện tử cũng được quan tâm hơn rất nhiều.

Các vị trí phù hợp với các bạn sinh viên cũng rất đa dạng, tùy theo sở thích, kinh nghiệm của bạn mà có thể lựa chọn hướng đi riêng cho mình. Chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản được các thầy cô hướng dẫn ở trường, bạn có thể trở thành kỹ sư vận hành máy, kỹ sư giám sát chất lượng, vận hành hệ thống máy móc hiện đại tại các nhà máy. Với khả năng kết hợp kiến thức giữa điện tử và máy tính, bạn hoàn toàn có thể đưa ra các phương án bảo trì, cải tiến máy móc. Kỹ sư điện tử là vị trí cơ bản mà bất kỳ nhà máy nào cũng cần.

Trở thành kỹ sư điện tử sau tốt nghiệp

Nếu có khả năng sáng tạo tốt với đam mê không ngừng học hỏi, bạn có thể trở thành chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế những loại máy móc dành riêng cho một ngành nghề cụ thể, bao gồm cả những máy móc tự động và bán tự động. Đây là vị trí rất hấp dẫn, có thách thức cao và thật sự giúp ích cho xã hội.

Cơ hội thăng tiến ở ngành cơ điện tử cũng rất rộng mở. Sau khi tích lũy đủ kiến thức, tay nghề, bạn có thể trở thành trưởng bộ phận kỹ thuật thậm chí giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật ở bất kỳ công ty nào hoạt động trong lĩnh vực máy móc, điện tử, cơ khí.

Đâu là trường uy tín đào tạo ngành cơ điện tử

Đại học Lạc Hồng là cơ sở uy tín đào tạo ngành cơ điện tử 

Với đội ngũ giáo viên chất lượng, cung cấp đầy đủ kiến thức lý thuyết cũng như thực hành và bề dày lịch sử, đại học Lạc Hồng tự tin là đơn vị uy tín đào tạo ngành cơ điện tử. Hiểu được tầm quan trọng của ngành này tử, trường Đại học Lạc Hồng liên tục cho tuyển sinh khoa cơ điện tử để đào tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng.

Hàng năm, các em học sinh quan tâm đến thông tin tuyển sinh ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng cũng rất cao, bởi sự uy tín cũng như chất lượng giảng dạy và chất lượng đầu ra của nhà trường.

Với bề dày lịch sử hơn 20 năm thành lập, trường đã đào tạo rất nhiều thế hệ sinh viên giỏi, có tay nghề cao. Hơn nữa, cơ sở vật chất phục vụ cho ngành cơ điện tử cũng ngày càng hoàn thiện. Hiện nay, trường đã tập trung xây dựng và đưa vào ứng dụng thực tiễn 4 khu vực chế tạo robot - giúp các em có thêm cơ hội tiếp xúc, thực hành, phát triển trong ngành cơ điện tử.  Ngoài ra, trường đại học Lạc Hồng còn có học bổng doanh nghiệp 30%, thu hút các em tuyển sinh ngành cơ điện tử. 

Như vậy, có thể thấy rằng ngành cơ điện tử rất tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt với các bạn nam. Nếu bạn quan tâm đến ngành này và muốn chọn một trường để học tập, thì đại học Lạc Hồng sẽ là điểm đến lý tưởng bởi cơ sở vật chất, trình độ giáo viên và sự hỗ trợ liên kết từ nhiều doanh nghiệp lớn.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,506,816       13/631