Tuyển sinh Đại học

Những tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Đi đôi với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế là nhu cầu xây dựng các công trình kiến trúc cũng như các tòa nhà phục vụ cho người dân và sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy số lượng các trường đại học tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình đang tăng lên nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, để đáp ứng sự đòi hỏi của nền kinh tế. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020 trong bài viết dưới đây để tham khảo nhé!

Các phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Ngành kỹ thuật xây dựng công trình

Các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình thường có 4 phương thức xét tuyển, tạo điều kiện tối đa cho các em học sinh có cơ hội được học tập tại các đơn vị đào tạo uy tín.

Phương thức xét tuyển đầu tiên là căn cứ vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Nếu bạn đạt đủ số điểm xét tuyển thì có thể tự tin nộp hồ sơ. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020 được dự báo là tiếp tục tăng, nên các em học sinh có thể cân nhắc, tham khảo.

Tiếp theo, một số trường có đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng công trình như Đại học Lạc Hồng cho phép bạn xét tuyển bằng cách nộp hồ sơ học bạ cấp 3. Đây là một lợi thế rất lớn cho các em học sinh. Nếu các em chỉ muốn học ngành này nhưng lo lắng mình không đạt thành tích quá tốt trong kì thi THPT quốc gia thì đây là phương thức “cứu cánh” hiệu quả, giúp các em vẫn có thể được học ngành mình yêu thích, đầy triển vọng tại một cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng. Xét học bạ cấp 3 là cách tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình chiếm từ 60% đến 80% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của đại học Lạc Hồng. 

Ngoài ra, có một cách mà bạn không cần quan tâm đến điểm tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình mà vẫn có cơ hội trúng tuyển, đó là tuyển thẳng vào trường mà không cần tham dự kì thi nào cả. Nếu bạn có đủ điều kiện đảm bảo giống như trong Quy chế tuyển sinh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra, thì có thể nộp vào bất kì trường nào có ngành kỹ thuật công trình để xét tuyển. Các trường hợp được tuyển thẳng bao gồm tất cả các em đã tốt nghiệp THPT và có thành tích tốt trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn văn hóa; các em đạt giải nhất, nhì, ba các môn văn hóa cấp quốc gia. Ngoài ra, các bạn đạt giải trong các kỳ thi tay nghề cơ điện tử, tự động hóa,... thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế đều được phép tuyển thằng.

Cuối cùng, bạn sẽ có cơ hội tham gia tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình nếu đạt thành tích tốt trong kỳ thi Đánh giá năng lực cho Đại học quốc gia tổ chức. Dựa theo số điểm đạt được mà bạn có thể nộp nguyện vọng vào các trường đại học có khoa này.

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Tổ hợp môn xét tuyển ngành kỹ thuật công trình 

Tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình có rất nhiều phương thức xét tuyển và cũng xét tuyển ở rất nhiều tổ hợp môn, tạo điều kiện tối đa cho các bạn học sinh muốn theo học. 

Các tổ hợp môn có thể sử dụng để xét tuyển bao gồm Toán – Lý – Hóa (A00), Toán – Lý – Anh (A01), Toán – Văn – Anh (D01), Toán – Văn – Lý (C01). Tùy theo từng trường tuyển sinh mà số điểm của các tổ hợp môn này sẽ dao động khác nhau. Chính vì vậy, hãy lựa chọn tổ hợp môn là thế mạnh nhất của bạn để cố gắng học tập, đạt được thành tích tốt nhất.

Trường Đại học Lạc Hồng xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình xây dựng năm 2020

Trường Đại học Lạc Hồng xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình xây dựng năm 2020

Trường Đại học Lạc Hồng là đơn vị uy tín, có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo ngành kỹ thuật công trình xây dựng. Chính vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh muốn theo đuổi ngành này.

Ngành kỹ thuật công trình của Đại học Lạc Hồng cung cấp các kiến thức cơ bản cũng như chuyên môn về thiết kế, thi công các công trình xây dựng đô thị, cầu đường, nhà dân dụng,... để các bạn có nền tảng vững chắc với rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Hơn nữa, với các chương trình học bổng hấp dẫn, môi trường năng động, chương trình tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình Đại học Lạc Hồng luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh cũng như phụ huynh.

Hi vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các vị phụ huynh cũng như các học sinh tổng quan tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình về cả phương thức xét tuyển cũng như tổ hợp môn cần thiết và đưa ra gợi ý một trường uy tín đào tạo ngành này. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của trường Đại học Lạc Hồng, vui lòng tham khảo: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,809,419       15/705