Tuyển sinh Đại học

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng thi và xét tuyển những khối nào? Lấy bao nhiêu điểm?

Để chinh phục thành công đại học mình muốn cũng như tìm được ngành học mình yêu thích, thì nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng, tham khảo khoảng điểm những năm trước là một trong những điều rất cần thiết đối với phụ huynh và học sinh. Nếu bạn tìm hiểu đầy đủ, tỷ lệ đỗ vào các trường mong muốn sẽ cao hơn. Một trong những ngành rất “hot”, được rất nhiều thí sinh quan tâm đó là thông tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình. Để giải đáp thắc mắc của mọi người về ngành này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng thi và xét tuyển những khối nào?

Các khối xét tuyển ngành kỹ thuật công trình

Theo như thông tin tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020, để trở thành sinh viên theo học ngành này thì bạn có bốn cách xét tuyển. Trong đó, Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia là một trong những hình thức phổ biến nhất.

Kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu được tổ chức từ năm 2015, là sự kết hợp của kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi xét tuyển đại học, cao đằng. Thí sinh cần tham gia ít nhất 4 bài thi. Trong đó có 3 môn bắt buộc là toán, văn, anh. Ngoài ra, thí sinh có thể lựa chọn khối tự nhiên (lý, hóa, sinh) hoặc khối xã hội (lịch sử, địa lý, GDCD) để đủ điều kiện xét tuyển vào các trường đại học.

Bởi vì liên quan đến kỹ thuật, tính toán công trình, nên các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình xét tuyển dựa trên kết quả của khối tự nhiên, như: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Anh), C01 (Toán – Văn – Lý), D01 (Toán – Văn – Anh), V00 (Toán - Lý - Vẽ).

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng lấy bao nhiêu điểm? Điểm chuẩn là bao nhiêu?

Điểm chuẩn của ngành kỹ thuật công trình xây dựng

Điểm tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình sẽ dao động theo từng năm và theo từng trường. Ví dụ như trong năm 2019, ngành Kỹ thuật công trình của Đại học Công nghệ HCM (HUTECH) là 18 điểm. Trong khi đó, ở đại học Tôn Đức Thắng (HCM) là 27 điểm, có nhân đôi điểm toán. Ngoài ra, chỉ cần 14 điểm bạn đã có thể trúng tuyển ngành kỹ thuật công trình của Đại học Lạc Hồng.

Bởi vì khoảng điểm chuẩn để tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình dao động trong khoảng từ 14 đến 23 điểm tùy theo trường, khu vực, nguyện vọng, nên các em học sinh có thể đợi khi có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để đưa ra quyết định chọn trường cho phù hợp với mình.

Đại học Lạc Hồng xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình xây dựng như thế nào?

Tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình xây dựng Đại học Lạc Hồng

Là một trong những trường có uy tín, dày dặn kinh nghiệm trong đào tạo ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, Đại học Lạc Hồng luôn được phụ huynh và học sinh quan tâm, tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh. Năm 2020, nhà trường sẽ tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình với 4 tổ hợp môn:

- Toán, lý, hóa (A00);

- Toán, lý, Anh (A01);

- Toán, lý, vẽ (V00);

- Toán, văn, Anh (D01).

LHU sử dụng 4 phương thức tuyển sinh sau:

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020.

(2) Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn. Các môn sẽ xét tuyển thì cũng tương tự như các môn cơ bản trong kỳ thi THPT ở trên.

- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm TB cả năm. Đây là hình thức an toàn cho các bạn học sinh, bởi chỉ cần cố gắng chăm chỉ học năm lớp 12 để đạt thành tích tốt, thì đã có cơ hội xét tuyển vào trường Đại học Lạc Hồng.

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4) Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia.

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Như vậy, tuyển sinh Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ sử dụng kết quả của rất nhiều khối với mức điểm chuẩn khác nhau. Chính vì vậy, phụ huynh và các em học sinh có thể thoải mái lựa chọn cũng như tăng cơ hội được học ở ngành mình yêu thích. Với điểm chuẩn không cao cùng phương thức tuyển sinh đa dạng, Đại học Lạc Hồng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các em muốn theo học ngành kỹ thuật công trình xây dựng. Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của trường tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,823,968       97/799