Tuyển sinh Đại học

Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Với nhịp điệu sôi nổi của thị trường chứng khoán và bất động sản, Tài chính ngân hàng đã phần nào chứng tỏ được tiềm năng phát triển của mình không chỉ ở hiện tại mà cả trong tương lai. Đó chính là lý do ngành học này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh cuối cấp. Để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020, hãy cùng chúng tôi khám phá về các tổ hợp môn và phương thức xét tuyển của ngành học này nhé! 

Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển tổ hợp môn nào?

Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 4 tổ hợp môn là con số tối đa mà các cơ sở giảng dạy sau cấp THPT được áp dụng trong quá trình xét tuyển 1 ngành học. Bởi vậy, trên thực tế, có không ít trường tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng chỉ sử dụng từ 1-2 khối môn. Việc hạn chế tổ hợp giúp đơn vị đào tạo dễ dàng chắt lọc các thí sinh đầu vào, nhưng lại vô tình gây khó khăn cho các bạn trẻ “chẳng may” thi lệch khối.

Nhiều trường đại học đã mở rộng cánh cửa cho thí sinh bằng cách bổ sung tổ hợp môn

Thấu hiểu nỗi lo lắng đó, một số trường đã chủ động mở rộng cơ hội trúng tuyển bằng cách bổ sung các tổ hợp môn. Để có một cái nhìn tổng quan, chúng ta có thể điểm qua một số cơ sở tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng được đông đảo phụ huynh và học sinh tin tưởng hiện nay:

  • Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng với 3 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh).
  • Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh xét tuyển với 4 tổ hợp:  A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh) và D90 (Toán, Khoa học tự nhiên và Tiếng Anh).
  • Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng với 4 khối: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Tiếng Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) và D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh).
  • Đại học Lạc Hồng (LHU) xét tuyển với 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Tiếng Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) và C01 (Toán, Văn, Lý).

Các phương thức xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng

Thí sinh có thể sử dụng nhiều phương thức xét tuyển để tăng cơ hội cho bản thân

Những tổ hợp môn trên sẽ được áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng mà cơ sở đào tạo đưa ra. Trong đó, xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia là hình thức cố định mà hầu hết các đơn vị đều sử dụng. Ngoài ra, tùy theo kế hoạch của từng trường, ta sẽ có thêm 2 phương thức xét tuyển sau:

  • Xét tuyển dựa theo kết quả học tập được ghi nhận trong học bạ THPT.
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh hoặc Đại học Quốc gia Hà Nội,

Thí sinh có thể cùng lúc sử dụng nhiều phương thức xét tuyển để có thêm cơ hội chạm tới cánh cửa đại học như nguyện vọng.

Phương thức xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng của Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng nhập cuộc tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng với 5 phương thức xét tuyển

Với kỳ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020, Đại học Lạc Hồng dự kiến sẽ áp dụng 5 phương thức xét tuyển dưới đây:

  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020 vẫn là phương thức cố định, chắc chắn sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển theo điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển: Điều kiện tham gia xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp phải >=18 điểm. Nhà trường sẽ tiến hành lựa chọn theo mức điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12: Điểm tổng kết trung bình cả năm lớp 12 tối thiểu phải đạt 6.0.

  • Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12) .
  • Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp các bạn trẻ vững tin hơn khi đăng ký tham gia vào kỳ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng. Để biết thêm thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,844,858       23/570