Tuyển sinh Đại học

Điểm danh những trường đào tạo ngành tài chính ngân hàng khu vực phía Nam

Sự nở rộ của nhu cầu nhân sự với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn đã khiến hoạt động tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Muốn biến thân thành những "phù thuỷ đồng vàng" đầy tiềm năng trong tương lai, các bạn trẻ cần lựa chọn địa chỉ đào tạo như thế nào? Hãy để chúng tôi giải đáp băn khoăn của bạn với bài viết dưới đây. 

Những trường đại học đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín

Theo thống kê, với trình độ đại học, nước ta hiện có gần 50 cơ sở tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng. Trong đó, riêng khu vực phía Nam đã chiếm khoảng 40%. Vì thế, có thể nói, việc lựa chọn một địa chỉ phù hợp để hiện thực hóa ước mơ “phù thủy đồng vàng” là không hề đơn giản đối với hầu hết các bạn học sinh cuối cấp. Xét ở khía cạnh kinh nghiệm và chất lượng đào tạo, ta có thể kể đến một số tên tuổi sau đây:

  • Đại học Lạc Hồng (LHU);
  • Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh;
  • Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;
  • Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Sinh viên LHU sẽ được tiếp cận chương trình đào tạo ứng dụng, đáp dụng tốt yêu cầu thực tiễn

Là một đơn vị đào tạo trẻ với 20 năm “tuổi đời”, điều gì đã giúp Đại học Lạc Hồng nhận được sự tin tưởng của đông đảo các bạn học sinh cuối cấp? Câu trả lời nằm ở chương trình đào tạo giàu tính thực tiễn mà ngôi trường này đang áp dụng. Tham gia tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức khổng lồ về:

  • Kinh tế nói chung: kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế lượng, nguyên lý thống kê, nguyên lý kế toán, luật kinh tế.
  • Tài chính: nhập môn Tài chính – Tiền tệ, tài chính doanh nghiệp, quản trị tài chính, tài chính quốc tế, phân tích tài chính, hệ thống thông tin tài chính, thị trường chứng khoán và đầu tư chứng khoán.
  • Ngân hàng: nghiệp vụ ngân hàng, hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, thiết lập và thực thi chính sách tiền tệ quốc gia...

Bên cạnh lý thuyết, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng của LHU còn được rèn luyện nhiều kỹ năng chuyên môn quan trọng, như: thu thập, xử lý, báo cáo tình hình tài chính, đọc báo cáo tài chính, phân tích tài chính, đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống khẩn cấp về tài chính trong hoạt động kinh doanh… Song song với đó, nhà trường cũng rất chú trọng củng cố các kỹ năng mềm để sinh viên tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại. Bạn sẽ có nhiều cơ hội trau dồi năng lực ngoại ngữ, giao tiếp, làm việc nhóm… ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, với mỗi ngành học, các cơ sở giảng dạy sau THPT sẽ được áp dụng tối đa 4 tổ hợp môn xét tuyển. Tuy nhiên, với mong muốn chắt lọc thí sinh và giảm tải cho công tác tuyển sinh, không ít trường chỉ tiếp nhận các thí sinh khối A00 và A01 đối với ngành Tài chính ngân hàng. Thực trạng này đã đẩy các bạn trẻ có đam mê nhưng học “chệch” khối vào thế bí bách.

Đại học Lạc Hồng tạo cơ hội cho những thí sinh có học lực tốt bằng cách sử dụng số tổ hợp môn tối đa

Để không bỏ lỡ các thí sinh có năng lực, một số đơn vị đã chủ động mở rộng cánh cửa trúng tuyển bằng cách bổ sung thêm 1 - 2 tổ hợp môn. Chẳng hạn như các trường tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng sau đây:

  • Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng với 3 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh).
  • Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh xét tuyển với 4 tổ hợp:  A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh) và D90 (Toán, Khoa học tự nhiên và Tiếng Anh).
  • Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng với 4 khối: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Tiếng Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) và D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh).
  • Đại học Lạc Hồng (LHU) xét tuyển với 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Tiếng Anh, Lý); D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) và C01 (Toán, Văn, Lý).

Học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Để so sánh cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học khác nhau, chúng ta có thể dựa vào 2 yếu tố sau: điểm trúng tuyển và phương thức xét tuyển. Cụ thể, năm 2019, một số đơn vị tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng đưa ra mức điểm như sau:

  • Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. HCM) lấy 23.65 điểm cho cả 3 tổ hợp môn.
  • Đại học Ngân hàng TP. HCM lấy 21.75 điểm cho 4 tổ hợp môn.
  • Đại học Kinh tế TP. HCM lấy 23.1 điểm cho cả 4 tổ hợp môn.
  • Đại học Lạc Hồng (LHU) lấy 14 điểm cho 4 tổ hợp môn.

Như vậy, chỉ căn cứ trên mức điểm trúng tuyển, Đại học Lạc Hồng đã cho thấy ưu thế của mình so với các trường tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng còn lại. Từ 2016 - 2019, điểm chuẩn của LHU không có quá nhiều biến động. Nhìn chung, điểm đầu vào ngành Tài chính ngân hàng chỉ dao động trong khoảng 14 - 15.5. Đây được xem là ngưỡng an toàn dành cho mọi thí sinh.

Đại học Lạc Hồng sử dụng tới 5 phương thức tuyển sinh để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh

Không chỉ vậy, trong kỳ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020, Đại học Lạc Hồng còn dự kiến áp dụng tới 5 phương thức xét tuyển:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để tăng cơ hội nắm bắt tấm vé vào đại học, thí sinh có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển.

Trên đây là những thông tin và gợi ý cơ bản về việc lựa chọn các trường tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng có chất lượng đào tạo đáng tin cậy. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn sớm lựa chọn được một môi trường phù hợp cho hành trình hiện thực hóa ước mơ.

Để cập nhật về chương trình tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, đừng ngần ngại tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,851,618       7/557