Tuyển sinh Đại học

Những trường xét tuyển học bạ ngành Tài chính ngân hàng năm 2020

Những năm gần đây, số lượng thí sinh tham gia tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng liên tục tăng cao. Thực trạng này khiến nhiều bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này nhưng đạt kết quả chưa cao trong kỳ thi THPT Quốc gia không khỏi lo lắng. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều cơ sở đào tạo đã đưa ra phương thức xét tuyển học bạ. Đây được xem là cánh cửa cơ hội thứ 2 để thí sinh có thể chạm tới ước mơ đại học. Vậy những trường nào sẽ áp dụng hình thức xét tuyển này trong năm 2020? Các bạn học sinh 2k2 mong muốn theo đuổi ngành Tài chính ngân hàng hãy theo dõi bài viết để nắm bắt thông tin nhé!

Điều kiện xét tuyển học bạ

Với sức nóng của hoạt động tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng, việc cạnh tranh điểm thi THPT Quốc gia chắc chắn là một trận chiến vô cùng căng thẳng. Nếu số điểm của bạn không quá vượt trội, hãy nhanh chóng cân nhắc sử dụng chiếc phao cứu sinh mang tên “xét tuyển học bạ”.  Trên thực tế, mỗi trường đại học sẽ áp dụng các quy định riêng về phương thức này, nhưng nhìn chung, đó đều là những yêu cầu khá “dễ thở”.

Xét tuyển học bạ là một lựa chọn dễ thở” dành cho các thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia không vượt trội

Dưới đây là một số hình thức xét tuyển học bạ đang được sử dụng để tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng ở nhiều cơ sở đào tạo:

- Xét điểm trung bình học tập cả 3 năm THPT;

- Xét kết quả học tập trong 4 - 5 kỳ học đầu THPT

- Xét kết quả học tập năm lớp 12;

- Xét điểm của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển;

- Xét thành tích thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Ngoài mức điểm tối thiểu tùy theo từng tiêu chí, các thí sinh tham gia xét tuyển học bạ cần phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chuẩn bị một số giấy tờ sau:

- Đơn xin xét tuyển theo mẫu của từng trường;

- Bản photo công chứng học bạ THPT;

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể nộp bổ sung sau;

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);

- Ảnh 3x4.

Các trường có xét tuyển học bạ ngành Tài chính ngân hàng

Hiện nay, nhiều trường đại học đã đưa ra đề án tuyển sinh năm 2020 nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh cuối cấp có thêm thời gian chuẩn bị. Theo đó, một số cơ sở đào tạo sau đây chắc chắn sẽ áp dụng phương thức xét tuyển học bạ đối với ngành Tài chính ngân hàng:

Càng ngày càng có nhiều trường đại học sử dụng phương thức xét tuyển học bạ

- Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) xét tuyển học bạ theo 2 cách thức: 

  • Xét điểm trung bình cả năm 12 của tổ hợp 3 môn: thí sinh phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên. 
  • Xét điểm trung bình 5 học kỳ: thí sinh phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và tổng điểm trung bình 5 học kỳ từ 30 điểm trở lên.

- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT và tổng điểm trung bình của 3 môn từ 18 điểm trở lên.

Ngoài các đơn vị nêu trên, Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. HCM) nhiều khả năng cũng sẽ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng bằng cách xét tuyển học bạ. Tuy chưa chính thức công bố đề án tuyển sinh năm 2020 nhưng những năm trước đây, trường đã áp dụng rất thành công phương thức xét tuyển này.

Đại học Lạc Hồng có xét tuyển học bạ ngành Tài chính ngân hàng không?

Đại học Lạc Hồng đã mở rộng phương thức xét tuyển học bạ để tạo thêm cơ hội cho các thí sinh 

Với vị thế của một cơ sở đào tạo ứng dụng đáng tin cậy ở tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực phía Nam nói chung, Đại học Lạc Hồng (LHU) luôn được xem là sự lựa chọn nên cân nhắc dành cho đông đảo thí sinh. Ngoài chất lượng giảng dạy, yếu tố khiến LHU trở nên thu  hút không thể không kể đến các phương thức xét tuyển đa dạng, mang tới cơ hội trúng tuyển rộng mở hơn bao giờ hết. Cụ thể, trong năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng với 5 phương thức xét tuyển, trong đó, phương thức xét tuyển học bạ có 3 hình thức:

  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển.
  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12.
  • Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp các bạn trẻ vững tin hơn khi đăng ký tham gia vào kỳ tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng. Để biết thêm thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,844,359       34/431