Tuyển sinh Đại học

Học ngành Tài chính ngân hàng cần có những tố chất gì?

Sinh viên ngành tài chính ngân hàng đang có rất nhiều cơ hội việc làm, cơ hội phát triển. Chính vì thế, ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn. Đồng thời cũng có rất nhiều trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng. Vậy khi học ngành tài chính ngân hàng cần có những tố chất gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Những yêu cầu đối với sinh viên theo ngành Tài chính ngân hàng

Khi học tài chính ngân hàng, bạn cần có niềm đam mê. Đây là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Chỉ khi có đam mê, có sự yêu thích với các công việc liên quan đến tiền, ngoại tệ… bạn mới có quyết tâm và sự sáng tạo. Đam mê sẽ là yếu tố thúc đẩy bạn học tập, tìm hiểu và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm của mình.

Sinh viên ngành tài chính ngân hàng cần có đam mê

Ngành ngân hàng, tài chính yêu cầu sự sáng tạo, nhạy bén. Vì thế hiện nay, hầu hết các trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng đều từ khối A, A1. Đặc biệt là với việc tuyển sinh khoa tài chính

Ngoài ra, sinh viên ngành tài chính ngân hàng cũng cần có sự năng động. Đây là ngành đòi hỏi sinh viên phải có các kỹ năng mềm để giao tiếp với khách hàng, thuyết phục người mua, giao tiếp với các đối tác một cách khéo léo. 

Những tố chất giúp bạn thành công trong nghề ngân hàng

Có năng khiếu trong các môn tự nhiên

Tài chính, ngân hàng là ngành học đòi hỏi sự tiếp xúc thường xuyên với các con số. Do đó, bạn cần có sự nhạy bén và có năng khiếu trong các môn tự nhiên để có thể nhanh chóng xử lý công việc. Một người làm tài chính ngân hàng giỏi cần có khả năng tính toán, phân tích tư duy logic và đặc biệt là sự nhạy bén với các con số, trí nhớ tốt. 

Sinh viên tài chính cần có năng khiếu trong các môn tự nhiên

Có tính cần cù, tỉ mỉ và cẩn thận

Khi làm việc trong ngành ngân hàng, bạn cần tiếp xúc với con số, tiền bạc mỗi ngày. Chỉ một sai lầm nhỏ có thể kéo theo nhiều hệ lụy to lớn. Vì thế, để thành công trong nghề ngân hàng, bạn cần có sự cản trọng và tỉ mỉ. Hãy chính xác tuyệt đối trong từng con số. 

Có kỹ năng công nghệ thông tin tốt

Làm việc trong ngành ngân hàng, bạn cần có kỹ năng làm việc với máy tính tốt. Bất kỳ nghiệp vụ nào của ngành này cũng cần bạn biết cách sử dụng máy tính. Thậm chí, có nhiều nghiệp vụ bạn không thể thực hiện nếu không có máy tính.   

Có năng lực giao tiếp tốt

Với ngành nhạy cảm như tài chính, chỉ một vài thỏa thuận sai cũng có thể khiến công ty của bạn ở vào tình thế bất lợi. Để trở thành một nhân viên tài chính ngân hàng giỏi, bạn cần có năng lực giao tiếp, có sự quyết đoán và có kỹ năng thuyết phục người đối diện. 

Có sức khỏe tốt

Ngoài ra, khi làm ngành tài chính ngân hàng, bạn cũng cần có sức khỏe. Đây là ngành có môi trường làm việc căng thẳng với áp lực tương đối lớn, đòi hỏi sức bền và thần kinh tuyệt vời. Đặc biệt vào những mùa cao điểm. Do đó, bạn cần có một sức khỏe tốt để vượt qua những căng thẳng và áp lực. 

Khả năng ngoại ngữ

Khi làm ngành ngân hàng, bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng người nước ngoài. Đặc biệt là trong thời buổi thương mại quốc tế phát triển như hiện nay. Điều này đòi hỏi bạn cần có khả năng ngoại ngữ tốt để trao đổi, ký kết hợp đồng. 

Học tài chính ngân hàng ở đâu tốt?

Một mùa tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng nữa lại về. Các trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng đã bắt đầu đăng thông báo cho năm học mới. Bạn đã tìm được ngôi trường phù hợp cho mình chưa?  

Đại học Lạc Hồng là địa chỉ tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng được nhiều người tin tưởng

Hãy đến với Đại học Lạc Hồng. Đại học Lạc Hồng là trường dân lập uy tín, được nhiều sinh viên tin tưởng và lựa chọn. Trong đó, tài chính ngân hàng là một trong những ngành mũi nhọn của trường.

Năm 2020, đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng với nhiều hình thức, cả xét tuyển điểm thi THPTQG và xét tuyển học bạ. Qua đó đem tới cho sinh viên nhiều cơ hội học tập hơn. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình học bài bản, sinh viên đại học Lạc Hồng luôn được đánh giá rất cao. 

Một mùa tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng 2020 sắp đến. Bạn đã tìm được ngôi trường ưng ý chưa? Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu được các tố chất cần thiết cho ngành ngân hàng, cũng như thông tin trường dân lập uy tín tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng hiện nay. Hãy lựa chọn thật kỹ để đưa ra quyết định chính xác nhất nhé.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,835,796       15/290