Tuyển sinh Đại học

Phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 có gì mới?

Để cải tiến chất lượng giáo dục đại học, những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã liên tiếp đề ra những thay đổi về cách thức tuyển sinh đầu vào. Phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ có gì mới? Các thí sinh 2k2 cần theo dõi sát sao những thông tin này để chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế và kiến thức cho mùa “vượt vũ môn” sắp tới..

Phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ tiếp tục đóng vai trò “trụ cột” trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng tới đây. Với các câu hỏi có khả năng phân hóa năng lực thí sinh, điểm thi THPT Quốc gia được xem là căn cứ đáng tin cậy để các cơ sở giáo dục sau cấp Phổ thông chắt lọc đầu vào. 

Phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 về cơ bản không thay đổi

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khả năng các mốc thời gian của kỳ thi THPT Quốc gia 2020 sẽ không thay đổi đáng kể so với năm 2019. Các thí sinh cần hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển nguyện vọng lần 1 trong tháng 4. Sau khi có điểm thi vào khoảng giữa tháng 7, bạn có cơ hội điều chỉnh lại nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào đầu tháng 8.

Những thay đổi của kỳ thi THPT Quốc gia so với giai đoạn 2015 - 2018

Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12

Nội dung đề thi bám sát chương trình lớp 12 giúp thí sinh có định hướng ôn tập rõ ràng hơn

So với 4 năm đầu thực hiện, bắt đầu từ năm 2019, kiến thức thi THPT Quốc gia bắt đầu có tính tập trung hơn. Thay vì dàn trải trong toàn bộ chương trình cấp 3, nội dung các câu hỏi chủ yếu sẽ thuộc về khối kiến thức lớp 12. Nhìn chung, đề thi chắc chắn đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét duyệt tốt nghiệp THPT, đồng thời, có sự phân hóa năng lực thí sinh ở mức nhất định để làm cơ sở cho các cơ sở đào tạo đại học chắt lọc đầu vào. Do đó, phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 vẫn giữ vững vai trò trong mùa tuyển sinh tới đây.

Lắp camera giám sát

Để tăng cường tính minh bạch cho kỳ thi THPT Quốc gia, kể từ năm 2019, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã bắt đầu sát sao hơn trong khâu phân công, điều động nhân sự phối hợp tổ chức thi. Bên cạnh đó, cơ quan đầu ngành này còn tiến hành đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi, bài thi 24 giờ/ngày, đồng thời, tăng cường trách nhiệm của những đối tượng có liên quan trong bảo quản đề thi và bài thi tại từng hội đồng thi.

Bộ Giáo dục & Đào tạo trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm

Công tác tổ chức và chấm thi trắc nghiệm được nâng cấp và hoàn thiện qua  từng năm

Với vai trò chỉ đạo trực tiếp, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ giao nhiệm vụ cho các trường Đại học chủ trì, kết hợp đặt camera giám sát phòng chấm thi liên tục 24/24. Song song với đó, việc nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm cũng được chú trọng hơn, trong đó, tính bảo mật là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Tất cả những nỗ lực này đều nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp 2020.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia

Điểm xét tốt nghiệp THPT được tính theo công thức sau đây: 70% điểm trung bình thi THPT Quốc gia + 30% điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên (nếu có).

Phối hợp với công an tập huấn kỹ càng về nghiệp vụ tổ chức thi

Nghiệp vụ tổ chức thi là yếu tố được Bộ Giáo dục & Đào tạo đặc biệt chú trọng

Kể từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ Giáo dục & Đào tạo chủ trương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong mọi khâu tổ chức, từ bảo quản đề thi đến coi thi và chấm thi. Với tinh thần đó, phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 chắc chắn đảm bảo được tính công bằng đối với mọi thí sinh. Cụ thể, các hội đồng thi sẽ phải phối hợp với cơ quan Công an để tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, đặc biệt là kỹ năng phòng chống, phát hiện gian lận sử dụng công nghệ cao.

Trên đây là những thông tin mới nhất về phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020. Theo đó, mùa tuyển sinh tới đây, về cơ bản, sẽ không có nhiều thay đổi đáng kể. Vì vậy, trước mắt, các thí sinh có thể yên tâm ôn tập dựa trên lộ trình của năm 2019. Chúng tôi sẽ ngay lập tức cập nhật nếu có thêm bất cứ thông tin chính thức nào từ Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 và các ngành đào tạo của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,988,209       306/1,065