Tuyển sinh Đại học

Cách tính điểm xét học bạ 2020 ở các trường đại học

Bắt đầu từ năm 2019, song song với xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia, nhiều trường đại học, cao đẳng đã tăng cường chỉ tiêu tuyển sinh thông qua xét duyệt học bạ. Phương thức này được dự báo là sẽ tiếp tục lan tỏa và trở nên phổ biến hơn nữa trong năm 2020. Như vậy, để sự chuẩn bị sẵn sàng cho mùa “vượt vũ môn” sắp tới, các sĩ tử 2k2 không thể không nắm bắt những thông tin cơ bản về cách tính điểm xét học bạ 2020 sau đây.

1. Đăng ký xét học bạ có ảnh hưởng đến việc xét nguyện vọng?

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần làm rõ sự khác biệt giữa 2 kiểu xét tuyển. Xét tuyển nguyện vọng là cách gọi khác của phương thức chọn lọc thí sinh dựa trên điểm thi THPT Quốc gia. Đây là “chiếc phễu” đầu vào được sử dụng ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Nó buộc các sĩ tử  phải tham gia vào một cuộc chạy đua gay gắt để có được cơ hội trúng tuyển vào đúng trường, đúng khoa và đúng ngành mà mình mong muốn.

Thí sinh có thể yên tâm sử dụng cả 2 phương thức xét tuyển để tăng khả năng trúng tuyển

Trong khi đó, xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh hoàn toàn độc lập. Thay vì sử dụng điểm thi, các thí sinh sẽ cạnh tranh bằng kết quả học tập THPT. Phương thức này mang lại cho bạn rất nhiều ưu thế như:

  • Sự chủ động nắm bắt cơ hội;
  • Khả năng hạn chế những rủi ro trong kỳ thi do áp lực tâm lý gây nên;
  • Thủ tục, hồ sơ đơn giản;
  • Có được kết quả một cách nhanh chóng;
  • Thời gian linh động.

Hơn hết, xét tuyển học bạ chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến việc xét tuyển nguyện vọng. Vì thế, các bạn có thể yên tâm sử dụng đồng thời cả 2 phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho bản thân.

2. Cách tính điểm xét học bạ ở các trường Đại học

Cách tính điểm xét học bạ cấp 3 sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường

Từ sự khác biệt về chương trình và định hướng giảng dạy, mỗi cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng luôn đặt ra những yêu cầu riêng đối với chất lượng đầu vào. Theo đó, điều kiện và cách tính điểm xét học bạ 2020 của từng đơn vị cũng có một số khác biệt nhất định. Nhưng về cơ bản, hầu hết các trường đều phải sử dụng những đầu điểm sau:

  • Điểm trung bình tất cả các môn của lớp 12, của từng năm hoặc của từng kỳ học.
  • Tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển.
  • Điểm trung bình của từng môn trong tổ hợp xét tuyển.

Điểm xét học bạ đôi khi không phải là một đầu điểm riêng lẻ. Nếu đơn vị đào tạo mà bạn mong muốn ứng tuyển đưa ra cùng lúc nhiều tiêu chí, bạn chắc chắn phải thỏa mãn một bộ điều kiện với các đầu điểm khác nhau. Tương tự như vậy, trong trường hợp thí sinh sử dụng từ 2 phương thức xét học bạ trở lên, điểm xét tuyển của từng phương thức sẽ được xem xét hoàn toàn độc lập.

3. Thông tin tuyển sinh LHU

Trải qua hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, hiện nay, Đại học Lạc Hồng đã trở thành một địa chỉ đào tạo sở hữu vị thế đáng chú ý trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Trường được đánh giá là đối tác thân thiết, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp và đơn vị.

Đại học Lạc Hồng mở rộng phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Trong năm 2020, Đại học Lạc Hồng dự kiến mở rộng phương thức xét tuyển so với năm 2019. Theo đó, nhà trường sẽ tiến hành xét duyệt đầu vào bằng 5 phương thức sau:

  • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        
  • Phương thức 2: Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12        

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

  • Phương thức 3: Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)
  • Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Với cả 4 phương thức kể trên, thí sinh đều phải đáp ứng điều kiện chung, đó là tốt nghiệp THPT hoặc cấp học tương đương. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều phương thức xét tuyển để mở rộng cơ hội.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách tính điểm xét học bạ 2020 dành cho các thí sinh mong muốn gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng. Chúc bạn nắm bắt tốt cơ hội và đạt được nguyện vọng trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 và các ngành đào tạo của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,819,432       2/802