Tuyển sinh Đại học

Cách tính điểm trung bình cả năm lớp 12 để xét tuyển Đại học 2020

Năm 2020, phương thức xét điểm trung bình năm lớp 12 được nhiều trường đại học áp dụng. Tuy nhiên, cách tính điểm điểm trung bình môn không phải thí sinh và phụ huynh nào cũng biết. Bài viết sau sẽ cung cấp cho thí sinh cũng như các bậc phụ huynh cách tính điểm trung bình cả năm lớp 12 để xét tuyển đại học 2020.

1. Cách tính điểm trung bình môn học kỳ

Theo thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011, các tính điểm trung bình môn học kỳ là trung bình cộng cả các bài kiểm tra thường xuyên, bài kiểm tra định kỳ và bài thi học kỳ.

Bài kiểm tra thường xuyên là kiểm tra miệng và kiểm tra 15’. Còn bài kiểm tra định kỳ là kiểm tra viết 1 tiết và thực hành 1 tiết. Trong đó, bài kiểm tra thường xuyên tính hệ số 1, bài kiểm tra 1 tiết tính hệ số 2, bài thi học kỳ tính hệ số 3. Như vậy, công thức tính điểm trung bình môn học kỳ là:

Công thức tính điểm trung bình môn học kỳ

Để phụ huynh và thí sinh hiểu rõ hơn về cách tính điểm trung bình môn, chúng ta sẽ làm một ví dụ sau đây. Nếu một thí sinh có điểm kiểm tra thường xuyên là: 6; 7; 7; 5; điểm kiểm tra định kỳ là 7; 8; điểm thi học kỳ là 7,5 thì điểm trung bình môn học kỳ của thí sinh đó là: 

Ví dụ tính điểm trung bình môn học kỳ

2. Cách tính điểm trung bình môn cả năm

Điểm trung bình môn cả năm được tính bằng trung bình cộng điểm trung bình môn của học kỳ I và II. Trong đó, điểm trung bình môn học kỳ 2 được tính theo hệ số 2. Cách tính điểm trung bình cả năm của một môn như sau:

 Công thức tính điểm trung bình môn cả năm

Để hiểu rõ hơn về cách tính điểm trung bình môn cả năm, phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo ví dụ sau. Một thí sinh có điểm trung bình môn Toán kỳ I là 7,3; điểm trung bình môn Toán kỳ II là 7,5 sẽ có điểm trung bình môn Toán cả năm là:

Ví dụ tính điểm trung bình môn cả năm

Cách tính điểm tổng kết cả năm hay cách tính điểm trung bình tất cả các môn cả năm cũng tương tự như trên. Điểm trung bình cả năm được tính bằng trung bình cộng của điểm trung bình năm của tất cả các môn học tính điểm.

Lưu ý, điểm trung bình luôn làm tròn đến số nguyên hoặc số thập phân thứ nhất.

3. Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng 2020

Đại học Lạc hồng là một trong những trường tuyển sinh 2020 căn cứ vào học bạ năm lớp 12. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ lớp 12 với 2 cách thức:

  1. Xét tuyển bằng điểm tổng kết năm lớp 12 với điểm tối thiểu là 6,0. Đại học Lạc Hồng sẽ nhận hồ sơ theo thang điểm từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.
  2. Xét tuyển điểm trung bình tổ hợp 3 môn lớp 12. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp. Tổng điểm này phải >=18.

Mỗi một ngành sẽ yêu cầu những tổ hợp môn khác nhau. Ví dụ ngành Cơ điện tử - một ngành trọng điểm của Đại Học Lạc hồng sẽ xét tuyển tổ hợp môn: Toán, lý, hoá (A00), Toán, lý, anh (A01), Toán, văn, lý (C01) và Toán, văn, anh (D01). Thí sinh được tùy chọn các tổ hợp môn khác nhau gia tăng cơ hội trúng tuyển vào trường.

  Đại học lạc hồng có 20 phòng thí nghiệm dược chuyên biệt rộng 80m2

Một ngành kỹ thuật khác trong Đại học Lạc Hồng cũng được nhiều thí sinh quan tâm với nhiều triển vọng việc làm nhất hiện nay là Công nghệ thông tin cũng có tổ hợp môn tuyển sinh đa dạng. Thí sinh có thể lựa chọn 4 tổ hợp môn khác nhau để ứng tuyển: Toán, lý, hoá (A00); Toán, lý, anh (A01); Toán, Văn, Anh (D01) và Toán, Anh Hoá (D07).

Bên cạnh hai ngành học trên, Dược cũng là một ngành học thu hút nhiều hồ sơ tuyển sinh nhất năm 2020. Với sự nổi tiếng về cơ sở vật chất hiện đại, khoa Dược - Đại học Lạc Hồng là bệ phóng tốt nhất cho những ai đam mê y, dược và mong muốn làm việc trong những bệnh viện, công ty dược lớn. Hiện nay, ngành Dược - Đại học Lạc Hồng  áp dụng phương pháp điểm trung bình môn lớp 12 với tổ hợp môn: Toán, lý, hoá (A00), Toán, hoá, sinh (B00), Toán, văn, hoá (C02) và Toán, văn, anh (D01).

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp kiến thức chính xác cho phụ huynh và thí sinh về cách tính điểm trung bình cả năm và phương án xét tuyển đại học theo điểm trung bình môn lớp 12. Chỉ cần có tổng điểm trung bình tổ hợp 3 môn lớp 12 từ 18, thí sinh hoàn toàn có thể bước chân qua cánh cổng trường đại học. Để biết thêm về các thông tin tuyển sinh mới nhất, thí sinh và phụ huynh có thể trang thông tin tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng:  https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,839,930       2/290