Tuyển sinh Đại học

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TPHCM cần lưu ý gì?

Trong vài năm trở lại đây, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đã trở thành một trong những phương thức tuyển sinh được áp dụng tại nhiều cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng. Nhờ sự ra đời của nó, cơ hội trúng tuyển của các bạn trẻ đã trở nên rộng mở hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM và một số vấn đề thí sinh cần lưu ý trong đợt 1.

1. Giấy báo dự thi

Thí sinh cần tự tải và in giấy báo từ tài khoản đăng ký dự thi của mình

Đây có lẽ là chi tiết đầu tiên mà các thí sinh cần lưu ý trong thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. Thay vì nhận giấy báo dự thi qua đường bưu điện, các thí sinh sẽ phải truy cập vào tài khoản đăng ký dự thi của mình, tải và in ra khổ giấy A4. Trên giấy báo dự thi sẽ có đầy đủ thông tin về số báo danh, số phòng thi, địa điểm dự thi và thời gian tập trung.

2. Địa điểm thi

Đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực 2020 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố, bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang, Nha Trang. Trong đó, An Giang và Nha Trang là 2 thành phố được bổ sung thêm so với năm 2019. Do đó, số lượng điểm thi cụ thể chắc chắn sẽ vượt xa con số 21.

3. Thời gian

Thí sinh cần có mặt ở phòng thi trước 7h30

Bên cạnh địa điểm, thời gian là một thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM khác mà bạn cần chú ý. Theo thông báo của Đại học Quốc gia TP. HCM, đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực 2020 sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 29/3. Thí sinh tham dự sẽ phải có mặt ở phòng thi trước 7h30 để làm các thủ tục: tiếp nhận chỗ ngồi theo danh sách, nhận phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, ghi họ tên và số báo danh.

4. Tài liệu, dụng cụ mang theo

Để được vào phòng thi, thí sinh bắt buộc phải đem theo các giấy tờ quan trọng sau đây:

  • Giấy báo dự thi;
  • Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập cần thiết như: bút viết, bút chì, compa, ê ke, thước kẻ, máy tính (loại máy không có chức năng soạn thảo văn bản hay thẻ nhớ theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo); Atlat địa lý Việt Nam của NXB Giáo dục Việt Nam...

5. Về cấu trúc đề thi

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM tiếp tục được duy trì ổn định trong năm 2020

Đây không phải là một nội dung mới trong các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM, bởi cấu trúc đề thi này đã được duy trì ổn định trong 2 năm gần đây. Bài thi đánh giá năng lực sẽ bao gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm, được chia thành 3 phần:

  • Phần 1 đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ, đọc hiểu, phân tích bài viết với 40 câu hỏi, trong đó có 20 câu tiếng Việt, 20 câu tiếng Anh.
  • Phần 2 đánh giá tư duy, khả năng suy luận, phân tích, với 30 câu hỏi toán phổ thông, xác định các quy luật logic và phân tích dựa trên bảng số liệu cho trước.
  • Phần 3 đánh giá khả năng giải quyết vấn đề với 50 câu hỏi thuộc 2 lĩnh vực kiến thức: khoa học tự nhiên (hóa học, vật lý, sinh học) và khoa học xã hội (địa lý, lịch sử, chính trị, xã hội).

Tổng thời gian làm bài là 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200, trong đó phần 1 là 400 điểm, phần 2 là 300 điểm và phần 3 là 500 điểm.

6. Thời gian công bố kết quả đợt 1

ĐH Quốc gia TP.HCM thường công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực sau khoảng 10 ngày. cũng lưu ý. Nếu điểm thi đợt 1 không cao, các thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi đợt 2 để cải thiện.

7. Chỉ tiêu tuyển sinh

Dự kiến sẽ có khoảng 40  đơn vị xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM năm 2020 

Dựa trên các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2020, số lượng trường đại học, cao đẳng đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ước đoán có thể lên đến 40 đơn vị. Chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức này sẽ chiếm từ 15-40% tổng chỉ tiêu của từng cơ sở.

Trên đây là những nét đáng chú ý trong tổng thể thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị đầy đủ nhất về cả kiến thức và tâm thế. Đối với Đại học Lạc Hồng, ngoài xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2020 của ĐHQG-HCM, nhà trường còn dự kiến tổ chức kỳ thi riêng. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,503,717       11/626