Tuyển sinh Đại học

Xét học bạ 2020 có ảnh hưởng xét tuyển nguyện vọng không?

Phương thức xét tuyển Đại học bằng học bạ không chỉ giúp các thí sinh chủ động hơn trong quá trình xét tuyển mà còn mở ra nhiều cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh. Năm 2020, rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng công bố áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Vậy, xét tuyển học bạ 2020 có ảnh hưởng xét tuyển nguyện vọng không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau bạn nhé!

1. Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là gì?

Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển

Xét tuyển học bạ THPT bao gồm: xét tuyển Đại học 2020 với kết quả 3 môn lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT. Đây là một trong các phương thức tuyển sinh đầu vào được những trường Đại học, Cao đẳng có đề án tuyển sinh riêng sử dụng. Không chỉ tại Việt Nam, xét tuyển học bạ còn là phương thức tuyển sinh được nhiều trường Đại học trên thế giới sử dụng phổ biến. Với phương thức tuyển sinh này, học sinh sau khi tốt nghiệp THPT sẽ được giảm áp lực thi cử, có cơ hội học tập rộng mở, trong khi các trường vẫn đủ cơ sở lựa chọn những sinh viên ưu tú nhất.

Xét tuyển học bạ 2020 độc lập và riêng biệt với phương thức xét tuyển nguyện vọng, vì vậy các thí sinh sẽ có rất nhiều cơ hội hơn để bước vào cánh cổng Đại học. Các trường xét học bạ 2020 sẽ đưa ra chỉ tiêu xét tuyển học bạ riêng. 

2. Xét tuyển nguyện vọng là gì?

Xét tuyển nguyện vọng là phương thức xét tuyển căn cứ vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2020. Đây là phương thức xét tuyển truyền thống và được đại đa số trường Đại học, Cao đẳng áp dụng. Để đăng ký xét tuyển nguyện vọng, thí sinh sẽ phải nộp hồ sơ dự thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo Dục. Lúc đó, thí sinh có thể đăng ký cùng lúc nhiều nguyện vọng khác nhau, cho nhiều ngành và nhiều trường Đại học, Cao đẳng. 

Xét tuyển nguyện vọng là phương thức xét tuyển được nhiều trường áp dụng

Trong quá trình đăng ký xét tuyển nguyện vọng, thí sinh sẽ sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự từ cao xuống thấp và số nguyện vọng là không giới hạn. Chính vì vậy, cơ hội trúng tuyển của mỗi thí sinh sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố là: điểm thi, điểm chuẩn và tỉ lệ chọi.

3. Những ưu điểm khi xét tuyển học bạ lớp 12

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 nhìn chung đem đến cho các thí sinh khá nhiều ưu điểm như sau:

  • Thí sinh có thể trúng tuyển bằng chính điểm số trong suốt quá trình học tập của mình
  • Áp lực tâm lý của các thí sinh sẽ được giảm bớt, sức khỏe cũng được đảm bảo tốt hơn.
  • Thời gian nộp hồ sơ linh động
  • Phương thức xét tuyển dễ dàng, có kết quả nhanh chóng
  • Thủ tục làm hồ sơ đơn giản

Ngoài ra, xét tuyển học bạ lớp 12 cũng tạo cơ hội cho các học sinh khá, giỏi bước vào ngưỡng cửa Đại học nếu quá trình thi cử gặp sự cố.

4. Thông tin xét tuyển học bạ 2020 của Đại học Lạc Hồng

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng có tổ chức xét tuyển học bạ 2020, theo 2 phương thức khác nhau gồm:

  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển: Điều kiện tham gia xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp phải >=18 điểm. Nhà trường sẽ tiến hành lựa chọn theo mức điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.
  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12: Điểm tổng kết trung bình cả năm lớp 12 tối thiểu phải đạt 6.0.

Thí sinh khi có nguyện vọng xét tuyển, cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển đúng theo quy định. Thời gian Đại học Lạc Hồng nhận hồ sơ xét tuyển được công bố cụ thể như sau:

  • Đợt 1: 02/5 - 30/6    
  • Đợt 2: 01/7 - 10/7
  • Đợt 3: 11/7 - 20/7
  • Đợt 4: 21/7 - 31/7
  • Đợt 5: 1/8 - 10/8
  • Đợt 6: 11/8 - 20/8
  • Đợt 7: 21/8 - 31/8
  • Đợt 8: 01/9 - 10/9

Đại học Lạc Hồng sẽ xét tuyển và công bố kết quả hàng tuần, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ 2020 và tra cứu kết quả trực tuyến tại cổng thông tin của nhà trường.

Nhìn chung, dù trúng tuyển theo phương thức nào: học bạ hay nguyện vọng, các thí sinh khi trở thành sinh viên của Đại học Lạc Hồng đều được hưởng mọi quyền lợi và điều kiện học tập như nhau mà không có sự khác biệt nào cả. Sinh viên sẽ được học cùng lớp, cùng giảng viên, cùng chương trình đào tạo và tài liệu như nhau. Ngoài ra, các dịch vụ hỗ trợ và bằng cấp cũng sẽ hoàn toàn bình đẳng.

Hy vọng rằng, qua bài viết trên đây bạn đã trả lời được câu hỏi “Xét tuyển học bạ 2020 có ảnh hưởng xét tuyển nguyện vọng không?”. Dù lựa chọn phương thức xét tuyển nào, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ để đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất. Chúc bạn vượt vũ môn thành công trong kỳ thi sắp tới.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,518,811       30/633