Tuyển sinh Đại học

Nhiều trường xét tuyển học bạ, nên chọn trường nào?

Ngoài tuyển sinh bằng phương án xét điểm từ kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều trường Đại học, Cao đẳng hiện nay còn tuyển sinh thông qua hình thức xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT hoặc xét tuyển Đại học 2020 với kết quả 3 môn học lớp 12. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh, giúp họ được thỏa mãn đam mê và tiến gần hơn tới cánh cửa tương lai rộng mở. Vậy, trong các trường xét học bạ 2020 nên chọn trường nào để có khả năng trúng tuyển? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và cần thiết nhất để trả lời được câu hỏi đó.

1. Đa dạng phương thức tuyển sinh riêng

Năm 2020, có rất nhiều phương thức tuyển sinh để các trường lựa chọn

Dựa theo đề án tuyển sinh được Bộ Giáo Dục công bố chính thức, năm 2020, các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước có thể lựa chọn rất nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, từ xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020 đến tuyển sinh riêng bằng cách xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT hoặc xét tuyển đại học 2020 với kết quả 3 môn học lớp 12 . Chính điều này đã giúp thí sinh có thêm nhiều cơ hội trúng tuyển. Sau đây có thể nêu ra một vài phương thức tuyển sinh của những trường tiêu biểu:

  • Trường Đại học Lạc Hồng dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức là: xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển đại học 2020 với kết quả 3 môn học lớp 12, xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT, xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.
  • Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tuyển sinh theo 3 phương thức gồm: xét tuyển dựa vào kỳ thi THPT Quốc gia 2020, xét học bạ THPT năm lớp 12 với ngưỡng nhận hồ sơ từ 19.6 điểm trở lên, dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức là: xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia 2020, xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét tuyển bằng kết quả các kỳ thi quốc tế, xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp ở nước ngoài.

Nhìn chung, xét tuyển học bạ 2020 là phương thức tuyến sinh được nhiều trường lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm như: thủ tục đơn giản, thời gian linh hoạt, thí sinh có thể chủ động về điểm số xét tuyển. Chính vì thế, nếu lựa chọn phương thức này, các thí sinh nên tìm hiểu kỹ và xem xét năng lực của bản thân để chọn trường phù hợp, từ đó tăng cơ hội trúng tuyển.

2. Chọn trường nào để xét tuyển học bạ?

Cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký xét tuyển học bạ 2020

Rất nhiều trường lựa chọn tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ, vì vậy, các thí sinh cần tìm hiểu kỹ điều kiện xét tuyển của trường mình mong muốn, sau đó làm hồ sơ và đăng ký xét tuyển sớm để tăng khả năng trúng tuyển. Ví dụ, tại Đại học Lạc Hồng, điều kiện để thí sinh được xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn là có tổng điểm TB cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp dùng xét tuyển > = 18 điểm. Trong đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính như sau:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm TB cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên.

Ngoài tìm hiểu các trường xét học bạ 2020, điều kiện xét tuyển, thí sinh cũng cần tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo, môi trường học tập, đội ngũ giảng viên của trường mình mong muốn theo học. Đây chính là những yếu tố không thể thiếu, giúp bạn có quyết định đúng đắn trước ngưỡng cửa tương lai của mình.

Trên đây là những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các trường xét học bạ 2020. Hy vọng rằng chúng hữu ích, giúp bạn đưa ra được lựa chọn sáng suốt trước ngưỡng cửa tương lai. Chúc bạn có một tinh thần tốt và gặp nhiều may mắn trong kỳ vượt vũ môn sắp tới.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,758,585       5/533