Tuyển sinh Đại học

Nếu xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 thì chất lượng ra sao?

Những năm gần đây, với định hướng tự chủ tuyển sinh, hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã bổ sung nhiều phương thức xét tuyển mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là xét duyệt kết quả học bạ. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, hiện vẫn có không ít quan điểm trái chiều, đánh giá thấp hiệu quả của phương thức này. Vậy trên thực tế, nếu xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 thì chất lượng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời xác đáng nhất. 

1. Chất lượng đầu vào gây ngỡ ngàng

Nguyên tắc chủ chốt trong phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là “lọt sàng xuống nia”. Các thí sinh có quyền đăng ký nhiều nguyện vọng. Nếu kết quả thi đủ cao để trúng tuyển ngay từ nguyện vọng 1, bạn sẽ có cơ hội theo đuổi ngành học mà bản thân yêu thích. Ngược lại, trong trường hợp không thành công ở những nguyện vọng đầu, thí sinh thường khó bắt nhịp với môi trường đào tạo và kiến thức mới, đánh mất động lực phấn đấu và dễ chán nản. Trong khi đó, với phương thức xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12, khả năng trúng tuyển cao sẽ giúp sĩ tử chủ động và quyết đoán hơn khi lựa chọn ngành học.

Với phương thức xét tuyển học bạ, cơ hội theo đuổi ngành học yêu thích của thí sinh sẽ trở nên chắc chắn hơn

Hiện nay, không riêng các trường tư, xét tuyển đại học bằng học bạ hiện đang được áp dụng tại rất nhiều cơ sở đào tạo công lập. Không chỉ vậy, số lượng này còn có xu hướng tăng nhanh qua mỗi năm. Thực tế đó cho thấy những lợi ích mà phương thức này mang lại đã được công nhận rộng rãi.

2. Thủ tục đơn giản, kết quả chắc chắn

Xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 hiện là phương thức nhanh gọn và mang lại cơ hội trúng tuyển cao nhất. Chỉ cần có kết quả học tập của 3 năm học, bạn đã có thể xác định mức điểm để đưa ra lựa chọn ngành học và trường phù hợp. Thậm chí, nhiều cơ sở đào tạo còn tạo điều kiện để thí sinh giữ suất trúng tuyển bằng cách nộp trước phiếu đăng ký, sau đó bổ sung học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. 

Phương thức xét tuyển đại học bằng học bạ có thủ tục tương đối đơn giản

Trên thực tế, sự tồn tại của cả ưu điểm và hạn chế trong mỗi cách xét tuyển là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng, việc đa dạng hóa các phương thức tuyển sinh đã tạo ra những tác động tích cực tới chất lượng đào tạo đại học. Cụ thể, xét tuyển đại học bằng học bạ có khả năng tạo ra lợi ích kép:

  • Đối với thí sinh, nó góp phần mở rộng cơ hội cho các thí sinh ứng tuyển vào ngành học mà bản thân yêu thích, đam mê và tự tin có đủ năng lực theo đuổi. Đây là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của giáo dục.
  • Đối với các cơ sở đào tạo, xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 sẽ mang lại một cái nhìn tổng quan hơn về quá trình học tập, nỗ lực của thí sinh trước đó.

3. Thông tin về phương thức tuyển sinh bằng học bạ của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng dự kiến áp dụng 5 phương thức tuyển sinh:

  1. Xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2020
  2. Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12
  3. Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)
  4. Xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. HCM
  5. Xét tuyển thẳng vào đại học.

Đại học Lạc Hồng xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 theo 2 hình thức

Trong đó, với phương thức xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12, thí sinh có thể đăng ký theo 2 hình thức:

Cách 1: Sử dụng tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển với điều kiện mức điểm phải ≥ 18 điểm. Nhà trường sẽ xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Cách tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách 2: Sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 12 với điều kiện mức điểm phải ≥ 6.0 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Để xét tuyển học bạ vào Đại học Lạc Hồng, các bạn học sinh 2k2 có thể nộp trực tiếp học bạ (bản photo công chứng) tại phòng tuyển sinh của trường hoặc đăng ký online qua đường link: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12. Như đã khẳng định trước đó, bất kể phương thức tuyển sinh nào đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Thay vì quá chú tâm vào những khía cạnh thiếu tích cực, chúng ta nên chủ động cân nhắc, lựa chọn một ngành học và cơ sở đào tạo phù hợp. Đó sẽ là định hướng rõ ràng nhất giúp bạn thành công trong kỳ vượt vũ môn sắp tới

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,813,820       4/345