Tuyển sinh Đại học

Đăng ký tổ hợp môn xét tuyển đại học như thế nào?

Lại một mùa tuyển sinh đại học 2020 gần đến, bên cạnh những thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, những thông tin về xét tuyển tổ hợp môn của các trường đại học luôn là điều mà các thí sinh quan tâm. Cùng tham khảo những tổ hợp xét tuyển quen thuộc sau đây. 

1. Toán, lý, hóa (A00), Toán, lý, anh văn (A01) và Toán, văn, anh văn (D01)

Tổ hợp môn A00, A01 và D01 được áp dụng để xét tuyển khối ngành kinh tế

Đây là ba tổ hợp môn được xét tuyển gần như tất cả các ngành học tại trường đại học Lạc Hồng. Đây là những tổ hợp môn trải đều nhiều ngành học tại trường từ các ngành về kỹ thuật như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí đến những ngành thiên về kinh tế như Kế toán - Kiểm toán hay Tài chính - Ngân hàng. Đại học Lạc Hồng xét tuyển đại học 2020 với kết quả 3 môn học lớp 12, nếu thí sinh đạt chuẩn thì sẽ trúng tuyển và có thể theo học ngành mà mình mong muốn tại trường như: Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Ngành Kế toán - Kiểm toán, Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng hay Ngành Tài chính - Ngân hàng.

2. Tổ hợp môn Văn, sử, địa (C00)

Đăng ký xét tuyển tổ hợp môn Văn - Sử - Địa với ngành Đông phương học

Tổ hợp các môn về khoa học xã hội cũng nhận được nhiều sự quan tâm của những thí sinh dự tuyển vào đại học Lạc Hồng. Tổ hợp môn Văn - Sử - Địa dành cho những thí sinh dự tuyển những ngành như: Ngành Đông Phương học, Ngành Việt Nam học hay Ngành Ngôn ngữ Anh. Rất nhiều ngành để lựa chọn dự tuyển và theo học tại đại học Lạc Hồng.

3. Tổ hợp môn Văn, sử, Anh văn (D14) và Văn, địa, Anh văn (D15)

Tổ hợp môn Văn - Sử - Anh và tổ hợp môn Văn - Địa - Anh là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thí sinh không tự tin khi dự tuyển môn Toán. Những tổ hợp môn này giúp những thí sinh dự tuyển vào những ngành thiên về ngôn ngữ như Ngành Ngôn ngữ Anh dễ trúng tuyển hơn.

4. Tổ hợp môn Toán, văn, lý (C01)

Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển tổ hợp môn Toán - Văn - Lý

Ngoài các tổ hợp môn trên, LHU còn xét tuyển tổ hợp môn Toán - Văn - Lý (C01) dành cho những thí sinh dự tuyển những ngành như: Ngành Tài chính – Ngân hàng hay Ngành Công nghệ thông tin.

5. Tổ hợp môn Toán, hóa, sinh (B00)

Ngành khoa học môi trường xét tuyển tổ hợp môn Toán - Hóa - Sinh

Đây là tổ hợp môn dành cho những thí sinh có niềm đam mê và có thế mạnh về môn sinh họa. Đại học Lạc Hồng sẽ xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT các môn Toán - Hóa - Sinh để tuyển sinh cho những ngành như: Ngành Dược học, Ngành Khoa học môi trường và Ngành Công nghệ thực phẩm,

6. Cách đăng ký tổ hợp môn xét tuyển đại học Lạc Hồng

Tin vui cho các thí sinh xét tuyển đại học vào LHU đó là từ năm 2020, thí sinh có thể sử dụng cùng lúc nhiều tổ hợp môn để tham gia xét tuyển vào cùng một ngành. Cụ thể, thí sinh có thể dự tuyển theo 5 cách sau:

  1. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
  2. Xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn dự tuyển ≥ 18 điểm.

- Điểm trung bình lớp 12 của từng môn trong tổ hợp ba môn dự tuyển ≥ 6.0 điểm.

  1. Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)
  2. Tham gia kỳ thi năng lực của Đại học Quốc gia hoặc  Đại học Lạc Hồng.
  3. Một số trường hợp áp dụng hình thức tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Trên đây là những thông tin về một số tổ hợp môn xét tuyển và các hình thức xét tuyển tổ hợp môn khi thí sinh tham gia vào kỳ tuyển sinh đại học 2020. Qua đó, phụ huynh và thí sinh có thể xác định cần tập trung vào những môn học nào và có một kế hoạch học tập để đạt kết quả tốt nhất. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,499,500       14/618