Tuyển sinh Đại học

Vào đại học bằng xét tuyển học bạ lớp 12 có gì khác biệt?

Xuất hiện trong đề án tuyển sinh của nhiều cơ sở đào tạo đại học trên cả nước, xét tuyển học bạ lớp 12 hiện được xem là phương thức thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận xã hội. Thế nhưng, bên cạnh các góc nhìn lạc quan hiếm hoi, không ít thí sinh vẫn tỏ ra lo lắng về những khác biệt mà họ sẽ phải chấp nhận khi trúng tuyển thông qua xét học bạ. Để yên tâm hơn với lựa chọn của bản thân, bạn hãy cùng chúng tôi giải đáp băn khoăn với bài viết sau đây. 

1. Khác về phương thức nhưng không khác về cơ hội học tập

Ra đời dựa trên định hướng tự chủ tuyển sinh, xét tuyển học bạ lớp 12 là phương thức tuyển sinh riêng của các cơ sở đào tạo, hoàn toàn không bị chi phối hay có tác động tới phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, ở một số trường, học bạ có thể được áp dụng như một điều kiện sơ tuyển trước khi tham gia xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. 

Thí sinh xét tuyển học bạ có thể đăng ký sớm giữ suất và bổ sung học bạ và giấy công nhận tốt nghiệp sau

Tương tự như mọi phương thức xét tuyển khác, với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, các thí sinh tham gia cũng bắt buộc phải tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp đăng ký sớm để giữ suất trúng tuyển, bạn cần bổ sung học bạ và giấy công nhận tốt nghiệp sau khi hoàn thành thủ tục xét tốt nghiệp.

Về cơ bản, điểm khác biệt duy nhất giữa phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 và xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia là tính chất linh hoạt, không cố định. Theo đó, điều kiện và các mốc thời gian sẽ tùy thuộc vào đề án tuyển sinh của từng cơ sở đào tạo.

Các thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 sẽ có được cơ hội học tập tương tự như mọi phương thức khác

Tuy nhiên, các thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ không nên vì thế mà lo lắng về vấn đề “phân biệt đối xử” hay chất lượng đào tạo. Bạn sẽ được tiếp nhận những cơ hội học tập và chương trình giảng dạy tương tự như thí sinh trúng tuyển theo các phương thức khác.

2. Thông tin về phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng dự kiến áp dụng 4 phương thức tuyển sinh:

  1. Xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2020
  2. Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12
  3. Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)
  4. Xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. HCM
  5. Xét tuyển thẳng vào đại học.

Đại học Lạc Hồng xét tuyển học bạ lớp 12 theo 2 hình thức

Trong đó, với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh có thể đăng ký theo 2 hình thức:

Cách 1: Sử dụng tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển với điều kiện mức điểm phải ≥ 18 điểm. Nhà trường sẽ xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Cách tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách 2: Sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 12 với điều kiện mức điểm phải ≥ 6.0 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Để xét tuyển học bạ lớp 12 vào Đại học Lạc Hồng, các bạn học sinh 2k2 có thể nộp trực tiếp học bạ (bản photo công chứng) tại phòng tuyển sinh của trường hoặc đăng ký online qua đường link: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những băn khoăn xoay quanh điểm khác biệt của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12. Với hàng loạt ưu thế nổi bật, nó thực sự là lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh sắp tới. Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, hãy tận dụng cơ hội xét tuyển học bạ để gia tăng khả năng hiện thực hóa ước mơ đại học bạn nhé!

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,811,365       8/345