Tuyển sinh Đại học

Thí sinh xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia cần lưu ý gì?

Bên cạnh phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia và học bạ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực hiện cũng được xem là cánh cửa cơ hội hấp dẫn giúp thí sinh đến gần hơn với ước mơ đại học. Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi của Đại học Quốc gia sắp tới, các bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

1. Cạnh tranh theo khối ngành

Năm 2019, đã có hơn 40.000 thí sinh tham gia làm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, trong đó có hơn 6.500 thí sinh dự thi cả 2 đợt. Số lượng trường cao đẳng, đại học đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi là 24 đơn vị. Con số này được dự kiến sẽ chạm ngưỡng 40 trong mùa tuyển sinh 2020 sắp tới. Theo đó, tổng số sĩ tử chắc chắn có bước nhảy vọt ấn tượng.

Cạnh tranh theo khối ngành mới thực sự là vấn đề mà bạn cần quan tâm

Tuy nhiên, điều mà các bạn học sinh cần chú ý khi đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực không phải là tỷ lệ “chọi” chung. Thay vào đó, hãy quan tâm tới tỷ lệ cạnh tranh theo từng khối ngành. Trên thực tế, thống kê từ kỳ thi năm 2019 cho thấy một bộ phận không nhỏ thí sinh làm tốt phần kiến thức khoa học tự nhiên nhưng lại sụt giảm phong độ ở nội dung khoa học xã hội và ngược lại. Điều này cũng phản ánh đúng thực trạng học sinh học lệch theo các khối thi truyền thống.

Thí sinh học tốt các môn toán, lý, hóa, sinh thường đăng ký vào nhóm ngành tự nhiên, kỹ thuật. Trong khi đó, những bạn có năng lực về khoa học xã hội lại đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành xã hội. Như vậy, thí sinh sẽ không phải cạnh tranh với các đối thủ có thế mạnh khác mình.

2. Điểm cao đợt 1 chưa chắc chắn

Sau khi có kết quả đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh sẽ dễ dàng xác định được mức điểm của mình đang nằm ở vị trí nào trong phổ điểm chung thông qua các thống kê cụ thể. Theo đó, nếu điểm thi chưa được như mong muốn, bạn có thể tiếp tục đăng ký dự thi để cải thiện. Đến đây, chắc chắn sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi, những thí sinh thuộc tốp điểm khá có cần tham gia đợt 2 không? Nhìn nhận một cách khách quan, quyết định này sẽ phụ thuộc vào sự tự tin của bạn.

Bạn nên cẩn trọng ngay cả khi đã đạt được thành tích tốt trong đợt thi thứ nhất

Như đã đề cập trước đó, với dự báo số lượng thí sinh xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực tăng vọt, bạn sẽ khó tránh khỏi việc phải cạnh tranh gay gắt với những “đối thủ” lựa chọn cùng ngành. Chúng ta không thể loại trừ khả năng kết quả đợt 2 cao hơn đợt 1, kéo theo điểm chuẩn xét tuyển nâng cao bất ngờ.

3. Thông tin về phương thức tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong 5 - 10 năm tới như Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

Đại học Lạc Hồng sử dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng dành cho các thí sinh đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng hơn cho mùa tuyển sinh sắp tới. Chúc bạn luôn tự tin và nắm bắt tốt cơ hội hiện thực hóa ước mơ đại học.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,816,065       33/606