Tuyển sinh Đại học

Những ngành nào xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối B?

Việc xác định ngành học và cơ sở đào tạo là quyết định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tương lai của các bạn trẻ. Trong đó, lựa chọn theo tổ hợp môn luôn được xem là định hướng phổ biến, dễ dàng nhất. Để giúp những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối B học đúng ngành, vọc đúng nghề, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin đáng chú ý dưới đây.

1. Đặc điểm cơ bản của các tổ hợp môn khối B

Khối B được mở rộng thành 7 tổ hợp môn

Vốn là 1 trong 4 khối xét tuyển chủ chốt của kỳ thi đại học cũ, khối B thường được biết đến với 3 môn thi: Toán, Hóa học và Sinh học. Tuy nhiên, sau hàng loạt thay đổi về cách thức tổ chức tuyển sinh đại học, đến năm 2018, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã mở rộng khối B thành 7 tổ hợp từ B00 đến B05 và B08. Trong đó, B00 chính là khối B truyền thống. Để nắm bắt được các môn cụ thể trong từng tổ hợp trước khi đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

  1. B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)
  2. B01 (Toán, Sinh học, Lịch sử)
  3. B02 (Toán, Sinh học, Địa lý)
  4. B03 (Toán, Sinh học, Văn)
  5. B04 (Toán, Sinh học, Giáo dục công dân)
  6. B05 (Toán, Sinh học, Khoa học xã hội)
  7. B08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh)

Tương tự khối A, các tổ hợp môn khối B cũng có tính chất thiên về khoa học tự nhiên nhờ sự góp mặt của 2 môn Toán và Sinh học.

2. Nhóm ngành xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối B

Khối B chủ yếu được sử dụng để xét tuyển vào các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật

Hiện nay, các tổ hợp môn khối B đang được sử dụng để xét tuyển vào rất nhiều ngành học khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là 3 nhóm ngành sau:

Nhóm ngành công nghệ: bao gồm công nghệ thực phẩm và công nghệ môi trường. Cụ thể, với ngành công nghệ thực phẩm, sinh viên sẽ được đào tạo để vận dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào quá trình chế biến, sản xuất thực phẩm. Trong khi đó, ở ngành công nghệ môi trường, sau khi ra trường, bạn có thể đảm nhiệm các công việc: thiết kế, thi công, vận hành, quản lý hệ thống cấp thoát nước, công trình xử lý rác thải…

Nhóm ngành nông - lâm - ngư: bao gồm các ngành nuôi trồng thủy sản, quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học… Với số lượng lao động qua đào tạo thiếu hụt lên tới 3,2 triệu người, các bạn sinh viên có dự định xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 vào nhóm ngành này sẽ không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ngành y dược: Đây có lẽ là nhân tố đáng chú ý nhất trong các ngành xét tuyển khối B hiện nay, không chỉ bởi cơ hội việc làm hấp dẫn mà còn vì độ khó của tuyển sinh đầu vào. Trong những năm gần đây, điểm sàn trúng tuyển ngành học này luôn nằm trong top cao nhất với mức độ chọi vô cùng gay gắt.

3. Các ngành xét tuyển khối B tại Đại học Lạc Hồng

Ngành Dược học của Đại học Lạc Hồng xét tuyển với tổ hợp B00

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tiến hành tuyển sinh 22 ngành học. Ở khối B, trường chỉ sử dụng duy nhất tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh) trường xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 với 5 ngành đào tạo:

  1. Dược học
  2. Công nghệ thực phẩm
  3. Công nghệ kỹ thuật hóa học
  4. Công nghệ sinh học
  5. Khoa học môi trường

Trên đây là các thông tin cơ bản về các tổ hợp môn khối B dành cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những gợi ý về ngành nghề thực sự hữu ích. Chúc bạn luôn tự tin và nắm bắt tốt cơ hội trong mùa tuyển sinh sắp tới. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,816,799       20/545