Tuyển sinh Đại học

Bỏ túi bí quyết lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng khi xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, sắp xếp nguyện vọng có lẽ là một trong những công việc áp lực nhất trước kỳ thi. Bạn cần làm như thế nào để vừa lựa chọn đúng ngành, đúng trường, vừa tối ưu được cơ hội trúng tuyển? Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết quan trọng qua bài viết dưới đây! 

1. Những lưu ý về quy chế đăng ký và xét tuyển nguyện vọng

Thí sinh cần nắm vững các quy định để đưa ra quyết định chính xác

Trước khi lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, bạn cần nắm bắt được một số quy chế quan trọng dưới đây:

- Thứ nhất, thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng (mỗi nguyện vọng bao gồm: ngành/nhóm ngành, trường và tổ hợp môn). Đây là một quy định mang lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, bạn không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng. Điều đó sẽ làm chúng ta phân tâm và tốn kém chi phí. Mặt khác, bạn cũng không nên tự hạn chế cơ hội của bản thân. Hãy cân nhắc đưa vào danh sách những nguyện vọng bạn cảm thấy thực sự cần thiết và phù hợp.

- Thứ hai, thí sinh phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó, nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Khi xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng duy nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Các nguyện vọng xếp sau đó, kể cả trong trường hợp bạn đủ điều kiện, cũng sẽ không có giá trị. Cụ thể, nguyện vọng 1 sẽ được xét trước tiên. Nếu đạt, các nguyện vọng sau tự động bị hủy bỏ. Ngược lại, thí sinh được quyền xét tiếp nguyện vọng 2. Quá trình này sẽ tiếp diễn cho đến hết nguyện vọng.

- Thứ ba, trong xét tuyển đợt 1, thí sinh sẽ được chọn lọc bình đẳng theo kết quả thi dựa trên 1 điểm chuẩn chung, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Chỉ trong trường hợp nhiều sĩ tử có điểm thi bằng nhau, các tiêu chí phụ không chênh lệch, người có nguyện vọng xét tuyển cao hơn sẽ được ưu tiên.

- Thứ tư, sau khi xét tuyển xong đợt 1, nếu còn thiếu chỉ tiêu, nhà trường có thể tiến hành xét tuyển đợt bổ sung. Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, điểm nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2 không được thấp hơn điểm trúng tuyển trước đó. Vì thế, các thí sinh nên cân nhắc, tính toán kỹ càng để trúng tuyển ngay từ đợt 1.

2. Gợi ý đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Để giúp các thí sinh xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 không bị bối rối trong quá trình lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý sau:

Trước hết, bạn hãy liệt kê các trường và ngành học mà bạn yêu thích và muốn theo đuổi, đồng thời tìm hiểu về điểm chuẩn và các điều kiện xét tuyển của chúng. Đứng ngần ngại loại bỏ những trường có điểm chuẩn quá cao. Đây là quá trình chúng ta thành thực đối diện với bản thân. Nếu điểm thi thử của bạn thường ở mức 20 - 21, khả năng bạn bứt phá và đạt được số điểm trên 26 là rất thấp. Do đó, việc lựa chọn nhóm trường có điểm chuẩn từ 26 trở lên là thiếu an toàn. Hãy tập trung vào các cơ sở đào tạo có điểm chuẩn thấp hơn, bằng hoặc cao hơn một chút so với khả năng.

Bạn nên sắp xếp nguyện vọng theo mức độ yêu thích của bản thân

Tiếp đó, hãy sắp xếp thứ tự các nguyện vọng theo mức độ yêu thích, chứ không phải theo điểm chuẩn hay khả năng trúng tuyển. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội để trúng tuyển vào ngành học mà bản thân mong muốn. Nếu xếp nguyện vọng mà bạn không thực sự thích nhưng có khả năng trúng tuyển cao lên các thứ tự cao, bạn sẽ hoàn toàn mất đi các cơ hội khác.

3. Thông tin về phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh 22 ngành học hấp dẫn, phù hợp với xu hướng tuyển dụng nhân sự hiện tại. Nhà trường dự kiến áp dụng 5 phương thức tuyển sinh sau:

(1) Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020

(2) Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4) Xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. HCM

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học.

Trong đó phương thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020 về cơ bản sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2019. 

Đại học Lạc Hồng duy trì phương thức tuyển sinh theo kết quả thi THPT Quốc gia 2020

Căn cứ vào các mốc thời gian của kỳ thi THPT Quốc gia 2020, bạn sẽ có khoảng 20 ngày trong tháng 4 để hoàn thiện hồ sơ đăng ký. Thí sinh cần chú ý thời hạn để không bỏ lỡ cơ hội. Để tham gia xét tuyển, thí sinh cần đáp ứng điều kiện tối thiểu là tốt nghiệp THPT hoặc các cấp học tương đương. Nhà trường sẽ tiến hành chọn lọc theo mức điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trên đây là những thông tin cơ bản và gợi ý xoay quanh việc sắp xếp nguyện vọng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tận dụng tốt cơ hội cho bản thân trong quá trình lựa chọn ngành, chọn trường. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,813,296       1/345