Tuyển sinh Đại học

Thí sinh đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 cần lưu ý gì sau kỳ thi?

Mùa tuyển sinh 2020 đang đến gần, mang theo vô vàn lo lắng, băn khoăn tới các bạn học sinh 2k2. Để chuẩn bị tốt cho cú vượt vũ môn này, yếu tố quan trọng nhất với mỗi thí sinh luôn là khả năng nắm bắt thông tin. Cụ thể, nếu đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề sau kỳ thi dưới đây. 

1. Chưa công bố đáp án ngay sau kỳ thi

Thí sinh nên chờ đợi đáp án chính thức từ Bộ Giáo dục & Đào tạo

Trở lại với kỳ thi THPT quốc gia 2019, có thể thấy một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất về là việc Bộ Giáo dục & Đào tạo không công bố đáp án ngay sau ngày thi cuối như các năm trước đó. Nhiều khả năng kế hoạch này sẽ tiếp tục được duy trì trong năm 2020. Với mục tiêu hàng đầu là bảo đảm tính chính xác công bằng, minh bạch của kỳ thi, việc đưa ra đáp án chính thức sẽ được cân nhắc ở một thời điểm hợp lý cùng với công tác chấm thi. Đây là điều mà các thí sinh đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 cần đặc biệt lưu ý. Bạn nên theo dõi để cập nhật thông tin chuẩn xác từ Bộ GD & ĐT, tránh tình trạng hoang mang, rối loạn trước những đáp án sai lệch, trôi nổi.

2. Các mốc thời gian sau kỳ thi THPT quốc gia 2020

Sau kỳ thi THPT quốc gia 2020, thí sinh cần chú ý các mốc thời gian dưới đây để có sự chuẩn bị phù hợp:

- Giữa tháng 7, đội ngũ chấm thi hoàn thành việc đối sánh kết quả. Sau đó, các sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia. 

- Sau khi có điểm thi THPT Quốc gia 2020, cuối tháng 7, thí sinh có thời gian khoảng 1 tuần để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và 10 ngày để điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Nếu sử dụng phương thức thứ 2, bạn sẽ được gia hạn thêm 1 - 2 ngày kiểm tra kết quả và đề nghị chỉnh sửa nếu có sai sót.

Thí sinh có quyền đăng ký phúc khảo lại bài thi trong thời gian quy định

- Ngoài ra, kể từ thời điểm công bố điểm, thí sinh xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 sẽ có 10 ngày nộp đơn phúc khảo để chấm lại bài thi nếu có nhu cầu. Kết quả phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo phải hoàn thành trong vòng 2 tuần kể từ thời hạn nộp đơn.

- Trong vòng khoảng 10 ngày đầu tiên của tháng 8, các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh có thể tra cứu bằng nhiều cách thức khác nhau.

- Đến giữa tháng 8/2020, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trên đây mới chỉ là những khoảng thời gian ước đoán dựa theo mùa tuyển sinh 2019. Ngay khi Bộ GD & ĐT công bố thông tin chính thức, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật chi tiết tới bạn.

3. Đăng ký xét học bạ: Nắm bắt thêm cơ hội vào đại học

Bên cạnh xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020, thí sinh có thể nắm bắt thêm cơ hội vào đại học bằng cách xét tuyển học bạ lớp 12. Đây là phương thức đang được áp dụng ở nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước. Nó sở hữu hàng loạt ưu thế nổi bật như: điều kiện không quá phức tạp, thí sinh chủ động tính toán được điểm xét tuyển, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu áp lực… Đặc biệt, một số trường đại học, cao đẳng, đơn cử như Đại học Lạc Hồng, còn cho phép đăng ký sớm để giữ suất trúng tuyển. Bạn có thể nộp bổ sung học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp sau khi hoàn thành thủ tục xét tốt nghiệp.

Đối với Đại học Lạc Hồng, trong năm 2020, đơn vị này dự kiến áp dụng 5 phương thức tuyển sinh sau:

(1) Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020

(2) Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4) Xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. HCM

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học.

Đại học Lạc Hồng xét tuyển học bạ lớp 12 theo 2 hình thức

Trong đó, với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh có thể đăng ký theo 2 hình thức:

Cách 1: Sử dụng tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển với điều kiện mức điểm phải ≥ 18 điểm. Nhà trường sẽ xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Cách tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách 2: Sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 12 với điều kiện mức điểm phải ≥ 6.0 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là những lưu ý quan trọng dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho mùa tuyển sinh sắp tới. Chúc bạn luôn tự tin và nắm bắt tốt cơ hội

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,816,778       21/516