Tuyển sinh Đại học

Nắm chắc 8 điểm bài thi với bộ đề luyện thi đại học môn Toán 2020

Theo dự kiến, kỳ thi năm 2019, đề thi có thể trải rộng kiến thức của cả lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Do đó, việc định hướng kế hoạch ôn tập các đề luyện thi đại học môn toán sẽ giúp 2k2 có lộ trình phù hợp, đạt hiệu quả cao khi bước vào kỳ thi. Dưới đây là cấu trúc đề thi và bộ đề luyện thi mẫu mới nhất 2020 giúp các bạn ôn tập thật tốt hơn. 

1. Cấu trúc đề thi chung

Nếu như không có gì thay đổi, theo dự kiến đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán về cơ bản là sẽ giống với năm 2019, gồm có 50 câu, thí sinh làm trong 90 phút. Đề thi có thể trải rộng phạm vi kiến thức chương trình học 3 năm phổ thông, tuy nhiên, tập trung vào chương trình lớp 12 (khoảng 90%). Và tuy không có nhiều câu hỏi thuộc phần kiến thức lớp 10, nhưng vẫn cần học sinh phải vận dụng kiến thức đề luyện thi đại học môn toán lớp 10 thì mới hoàn thành được bài thi.

2k2 h cần nắm rõ cấu trúc đề thi môn toán THPT quốc gia 2020 để có thể đạt điểm cao

Được biết cấu trúc đề thi minh họa xuất hiện trong cả 4 cấp độ gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Cụ thể:

  • Chương trình Toán lớp 12 sẽ có 7 chuyên đề với số câu ứng với là: Hàm số (12 câu), Mũ - Logarit (7 câu), Nguyên hàm - Tích phân (6 câu), Số phức (5 câu), Hình học không gian - phần thể tích (3 câu), Tròn xoay (3 câu), Hình Oxyz (7 câu).
  • Chương trình Toán lớp 11 gồm 8 chuyên đề: Hình học không gian - phần góc khoảng cách (2 câu), Tổ hợp - Xác suất (2 câu), Cấp số cộng - cấp số nhân (1 câu). 
  • Chương trình lớp 10 bổ sung 1 câu về chuyên đề Phương trình - Bất phương trình.

Đề luyện thi đại học môn toán vẫn bám sát kiến thức sách giáo khoa

Trong đó có một số chuyên đề đặc biệt quan trọng mà 2k2 cần đặc biệt quan tâm khi luyện đề luyện thi đại học môn toán để có thể đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2020:

  • Chuyên đề hàm số: Chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm tốt.
  • Chuyên đề số phức: Dự kiến không có thay đổi nhiều so với các đề thi năm trước với câu hỏi khó nhất trong đề rơi vào dạng bài "xác định số phức thỏa mãn điều kiện cho trước".
  • Chuyên đề nguyên hàm - tích phân: Câu hỏi khó nhất trong đề rơi vào dạng bài "tính diện tích hình phẳng". Để làm được dạng bài này, 2k2 cần phải nắm chắc kiến thức lớp 10 và biết cách tọa độ.
  • Chuyên đề hình học không gian - tròn xoay: Câu hỏi khó nhất có thể sẽ rơi vào dạng bài “tính thể tích của một khối đa diện”. 
    • Các chuyên đề còn lại sẽ chiếm khoảng 8% đến 10% số lượng câu hỏi trong đề.

2. Bộ đề luyện thi đại học môn toán 2020

Trong lộ trình ôn tập đề luyện thi đại học môn toán 2k2 không nên học tủ mà cần nắm vững kiến thức của tất cả các phần. Bởi, với hình thức thi trắc nghiệm, vấn đề của câu hỏi đôi khi là một tính chất nhỏ trong sách giáo khoa mà các em không để ý. Các em cũng nên ưu tiên việc nắm vững kiến thức về định nghĩa, khái niệm, tích chất,... để khi gặp dạng bài lạ, vẫn có hướng giải quyết cụ thể.

Luyện đề càng nhiều các em càng có kinh nghiệm giải đề và phân bổ thời gian

Bên cạnh đó, các em cũng nên chăm chỉ luyện các đề thi môn toán của những năm trước để nắm chắc cấu trúc đề thi cũng như biết cách giải bài và phân bổ thời gian hợp lý. Các em có thể xem và tải bộ đề luyện thi đại học môn toán 2020 TẠI ĐÂY.

Tinh thần ra đề vẫn bám sát kiến thức sách giáo khoa. Bên cạnh đó, những câu hỏi lạ, khó cũng xuất hiện để phân hóa học sinh cũng như tránh việc học tủ học lệch. Vì vậy, các em hãy chăm chỉ ôn tập đề luyện thi đại học môn toán chăm chỉ để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng vẫn tiếp tục tuyển sinh 22 ngành học theo 4 phương thức xét tuyển. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,658,675       3/477