Tuyển sinh Đại học

Chỉ một cơ hội, có nên chỉnh sửa và thêm nguyện vọng thi đại học?

Không giới hạn số lượng ngành nghề, đồng thời có cơ hội chỉnh sửa và thêm nguyện vọng thi đại học, cánh cổng trúng tuyển đang thực sự rộng mở với đa số thí sinh. Tuy nhiên, chính những ưu thế đó lại tiềm ẩn không ít nguy cơ, đòi hỏi các sĩ tử phải thật sự tỉnh táo. Để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây. 

Đúng ngành, đúng trường thì không cần thay đổi

Trong 2 mùa tuyển sinh 2018 và 2019, tỷ lệ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đều được ghi nhận ở mức khá cao. Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng "nháo nhào sửa sai" này là do học sinh chưa thực sự tìm hiểu kỹ về ngành học trước khi làm hồ sơ. Thậm chí, nhiều bạn còn chọn đại, chọn bừa với tâm lý "sau này đổi lại vẫn chưa muộn". Ít ai tính đến khả năng bản thân có thể mắc sai lầm trong quá trình điều chỉnh và bổ sung thêm nguyện vọng thi đại học.

Thí sinh có thể mắc sai lầm ngay trong quá trình sửa và thêm nguyện vọng thi đại học

Thí sinh có thể mắc sai lầm ngay trong quá trình sửa và thêm nguyện vọng thi đại học

Khách quan mà nói khoảng thời gian Bộ GD&ĐT dành cho thí sinh không hề ngắn. Nhưng do thụ động, cộng thêm tâm lý hoang mang, lo lắng điển hình, bạn rất dễ rối loạn. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất khi thay đổi nguyện vọng là thí sinh phải suy nghĩ cẩn trọng, cân nhắc kỹ càng. Hãy đối sánh điểm của mình với điểm chuẩn các năm trước cũng như phổ điểm thi năm nay để đưa ra quyết định thực sự đúng đắn. 

Nếu trúng tuyển ở nguyện vọng nào, thí sinh sẽ phải dừng ở nguyện vọng đó, không có quyền xét tuyển các lựa chọn tiếp theo. Ngoài ra,  nguyên tắc xét duyệt các nguyện vọng là hoàn toàn bình đẳng. Bởi vậy, bạn nên ưu tiên sắp xếp ngành học yêu thích lên trước. Trong trường hợp thí sinh đã chọn được ngành và trường phù hợp với sở thích làm nguyện vọng 1, việc thay đổi là không cần thiết. 

Chỉ cần đăng ký 4 - 6 nguyện vọng là đủ

Việc lựa chọn tổ hợp môn trong kỳ thi THPT quốc gia tương ứng, phù hợp với ngành học là điều rất quan trọng. Trên thực tế, đã có không ít thí sinh đăng ký dự thi khối D01 nhưng lại đăng ký xét tuyển vào ngành nghề xét tuyển chủ yếu khối A00. Như vậy khả năng cạnh tranh của bạn sẽ bị hạn chế đáng kể. Muốn tránh được tình trạng "ngành học một đằng, tổ hợp môn một nẻo", thí sinh phải xác định rõ thế mạnh, sức học và sở thích của mình để lựa chọn cho phù hợp.

Thí sinh chỉ nên đăng ký từ 4 - 6 nguyện vọng

Thí sinh chỉ nên đăng ký từ 4 - 6 nguyện vọng

Ngoài vấn đề thi lệch ngành, nhiều bạn học sinh lớp 12 còn có tư tưởng đăng ký "thả phanh" để tăng cơ hội trúng tuyển. Theo đó, từ ưu thế không bị giới hạn số lượng, thí sinh lại vô tình tự đẩy bản thân vào "ma trận" nguyện vọng. Không chỉ gây tốn kém, hướng đi này còn khiến bạn dễ mắc phải sai lầm khi điều chỉnh và bổ sung thêm nguyện vọng thi đại học. Theo đại diện của nhiều đơn vị đào tạo, thí sinh chỉ nên đăng ký từ 4 - 6 nguyện vọng. Việc lựa chọn ngành nghề mình thật sự yêu thích và phù hợp với năng lực mới là yếu tố quan trọng nhất.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá là xu hướng nhân sự của cả hiện tại và tương lai như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 4 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Như vậy, ngoài bổ sung thêm nguyện vọng thi đại học, thí sinh vẫn còn khá nhiều cánh cửa cơ hội khác để bước vào những ngôi trường đại học uy tín, điển hình như xét học bạ. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là những lưu ý quan trọng liên quan đến việc thay đổi và bổ sung thêm nguyện vọng thi đại học dành cho các sĩ tử trong mùa tuyển sinh 2020. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị sẵn sàng về thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Phạm Trung Hiếu

thêm nguyện vọng thi đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,521,259       6/628