Tuyển sinh Đại học

Cách đăng ký nguyện vọng thi đại học giúp thí sinh tối ưu cơ hội trúng tuyển

Mùa tuyển sinh 2020 đang đến gần. Bạn đã chuẩn bị những gì cho kỳ vượt vũ môn này? Ngoài tích cực ôn tập và rèn luyện kỹ năng làm bài, các thí sinh cũng nên bắt đầu tìm hiểu về cách đăng ký nguyện vọng thi đại học - một trong những yếu tố có vai trò quyết định tới khả năng trúng tuyển của bạn.

Cách đăng ký nguyện vọng thi đại học tối ưu

Để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào đúng ngành nghề mà bản thân mong muốn, thí sinh có thể áp dụng cách đăng ký nguyện vọng thi đại học với 2 bước cơ bản sau:

Bước 1: Chọn ngành nghề và chọn trường

Theo các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp, thí sinh nên tuân thủ theo đúng thứ tự: chọn ngành trước, chọn trường sau. Định hướng này sẽ giúp bạn có được cách nhìn nhận rõ ràng, rành mạch hơn khi đưa ra quyết định.

Thí sinh không nên chọn trường và ngành học chỉ để đỗ

Đối với việc chọn ngành nghề, các sĩ tử cần lưu ý 3 yêu cầu cơ bản: sự phù hợp về sở thích, năng lực cá nhân và nhu cầu nhu cầu nhân lực của xã hội. Chúng chính là điều kiện tiên quyết để bạn có thể kiên trì theo đuổi một công việc, đồng thời tạo ra những giá trị hữu ích từ nó.

Sau khi chọn ngành học, thí sinh có thể khoanh vùng để tìm kiếm các cơ sở đào tạo. Bạn nên rà soát và chọn lọc từ 3 nhóm trường tương ứng với các mức điểm trúng tuyển sau:

- Cao hơn một chút so với năng lực;

- Vừa vặn so với năng lực;

- Thấp hơn một chút so với năng lực.

Bao quát cả 3 nhóm trường kể trên, thí sinh sẽ hạn chế được các rủi ro trong quá trình xét tuyển, đồng thời, không hạn chế bản thân trước những cơ hội thực sự hấp dẫn.

Tuy Bộ GD&ĐT cho phép các sĩ tử được đăng ký số lượng nguyện vọng tùy theo nhu cầu, bạn vẫn nên suy xét kỹ càng, tránh ôm đồm quá mức. Mỗi thí sinh chỉ cần từ 4 - 6 nguyện vọng, tập trung vào các ngành phù hợp với sở thích và năng lực.

Bước 2: Ghi nguyện vọng đăng ký vào phiếu đăng ký xét tuyển

Thứ tự nguyện vọng nên tương ứng với mức độ kỳ vọng của thí sinh

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong cùng đợt xét tuyển, các thí sinh đăng ký vào trường và ngành học giống nhau sẽ được xem xét một cách bình đẳng, không phụ thuộc vào thứ tự nguyện vọng. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ được công nhận trúng tuyển vào nguyện vọng có mức ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách.

Ví dụ: Thí sinh A đạt 19 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia. A đăng ký xét tuyển với 4 nguyện vọng sau:

- Nguyện vọng 1: Ngành Dược học - Đại học Lạc Hồng (điểm trúng tuyển 20 điểm)

- Nguyện vọng 2: Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Đại học Lạc Hồng (điểm trúng tuyển 14 điểm)

- Nguyện vọng 3: Ngành Công nghệ sinh học - Đại học Lạc Hồng (điểm trúng tuyển 18 điểm)

- Nguyện vọng 4: Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí - Đại học Lạc Hồng (điểm trúng tuyển 14 điểm)

Ở đợt xét tuyển thứ nhất, A trượt nguyện vọng 1 và đủ điểm đỗ vào tất cả các nguyện vọng còn lại, nhưng thí sinh này sẽ chỉ được công nhận trúng tuyển vào duy nhất nguyện vọng 2 - ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng.

Từ ví dụ minh họa, có thể thấy cách đăng ký nguyện vọng thi đại học tối ưu chính là sắp xếp các lựa chọn theo mức độ kỳ vọng. Bạn mong muốn trúng tuyển vào trường và ngành học nào nhất, hãy đặt nó ở vị trí số 1. Như vậy, thí sinh sẽ luôn có cơ hội trúng tuyển vào nguyện vọng phù hợp nhất.

Thông tin chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong thời gian tới như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Nếu có dự định xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia vào Đại học Lạc Hồng, thí sinh nên chú ý cách đăng ký nguyện vọng thi đại học để tối ưu cơ hội trúng tuyển. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là cách đăng ký nguyện vọng thi đại học giúp các sĩ tử nâng cao khả năng trúng tuyển vào đúng ngành nghề phù hợp. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin và gợi ý hữu ích. Chúc bạn luôn tự tin với mọi quyết định của bản thân

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,351       6/250