Tuyển sinh Đại học

Cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020 để chắc chắn không "trượt vỏ chuối"

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố vào cuối tháng 1, kỳ thi THPT quốc gia năm nay gần như không có bất cứ thay đổi nào so với năm 2019. Do đó, về cơ bản, cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020 vẫn sẽ có một vài điểm đáng chú ý sau.

Chọn nguyện vọng thông minh, đừng quá ôm đồm.

Tương tự năm 2019, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2020 cũng có quyền đăng ký số lượng nguyện vọng tùy theo nhu cầu, nhưng chỉ được công nhận trúng tuyển ở nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất có thể. Vì vậy, bạn nên suy xét kỹ càng, tập trung vào những ngành nghề phù hợp với đam mê và năng lực.

Trước hết, thí sinh hãy liệt kê những ngành học mà bản thân yêu thích. Trên cơ sở đó, bạn có thể rà soát và chọn lọc cơ sở đào tạo. Theo gợi ý của nhiều chuyên gia, cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020 tối ưu là bao quát 3 nhóm trường với 3 mức điểm trúng tuyển: cao hơn, ngang bằng và thấp hơn so với năng lực của thí sinh.

Bạn nên sắp xếp nguyện vọng theo mức độ yêu thích của bản thân

Tiếp đó, thay vì dựa vào điểm chuẩn hay khả năng trúng tuyển, thí sinh cần sắp xếp thứ tự các nguyện vọng theo mức độ yêu thích. Như vậy, bạn luôn có cơ hội để trúng tuyển vào ngành học mà bản thân mong muốn. Nếu xếp nguyện vọng mà bạn không thực sự thích nhưng có khả năng trúng tuyển lên đầu danh sách, chúng ta sẽ hoàn toàn mất đi các cơ hội khác.

Xác định mục tiêu, có nên chọn ngành “danh giá”?

Những năm gần đây, công tác hướng nghiệp trong môi trường THPT đang dần nhận được sự quan tâm và đầu tư. Tuy nhiên, vì mới chỉ dừng ở mức độ giới thiệu, tuyên truyền nên hiểu biết thực tế của học sinh về ngành nghề vẫn khá mơ hồ. Đó là lý do một bộ phận các thí sinh và phụ huynh còn bị chi phối bởi tư tưởng chọn nghề “danh giá”.

“Nghề danh giá” là một khái niệm mơ hồ

Trên thực tế, định kiến này đã gây ra không ít tác động tiêu cực, đơn cử là tình trạng thừa thầy thiếu thợ và “cơn khát” nhân lực trong các ngành kỹ thuật, khoa học. Cũng bởi “kén chọn” ngành nghề theo mức lương, danh vị…, nhiều thí sinh đã rơi vào cảnh mất định hướng, kéo theo đó là học hành trong sự chán nản, bê trễ.

Nếu nhìn vào nhóm người có danh tiếng, thu nhập hấp dẫn và sự nghiệp đáng mơ ước xung quanh, bạn sẽ nhận ra họ thuộc về vô vàn ngành nghề khác nhau. Điểm chung duy nhất giữa họ là sự chuyên nghiệp trong công việc. Bạn cũng có thể trở nên chuyên nghiệp khi có đủ đam mê và nỗ lực. Như vậy, nguyên tắc hàng đầu trong cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020 là lựa chọn ngành nghề phù hợp sở thích, khả năng của bản thân. Tiếp đó, bạn hãy xem xét tới nhu cầu xã hội.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong thời gian tới như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia: Thí sinh nên chú ý cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020 khi sử dụng phương thức này.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là một số vấn đề đáng chú ý trong cách đăng ký nguyện vọng thi đại học 2020. Hy vọng bài viết đã mang tới các thí sinh những thông tin thực sự hữu ích. Chúc bạn luôn tự tin với mọi quyết định của bản thân

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,678,672       20/654