Tuyển sinh Đại học

Thí sinh có cần quan tâm thi đại học được mấy nguyện vọng?

Với dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2020 mà Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra mới đây, thi đại học được mấy nguyện vọng liệu có còn là vấn đề khiến thí sinh băn khoăn? Bạn có thể tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Không giới hạn nguyện vọng

Theo dự thảo được công bố vào ngày 21/1, thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia sẽ được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng. Bên cạnh đó, các sĩ tử phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng có mức ưu tiên cao nhất có thể

Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng trường và ngành học, thí sinh được xét tuyển bình đẳng dựa trên điểm thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng. Đối với mỗi thí sinh, nếu đăng ký vào nhiều trường/ngành, việc xét tuyển sẽ thực hiện lần lượt theo thứ tự ưu tiên của từng nguyện vọng. Theo đó, bạn chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất. Các nguyện vọng có thứ tự ưu tiên thấp hơn, kể cả đủ điểm, đều không có giá trị. Trong trường hợp nhiều thí sinh ở cuối danh sách có điểm xét tuyển bằng nhau, nhà trường cần áp dụng các điều kiện phụ để loại trừ. Nếu số lượng vẫn vượt chỉ tiêu tuyển sinh, thí sinh có nguyện vọng cao hơn sẽ được ưu tiên.

Như vậy, về cơ bản, quy chế tuyển sinh 2020 sẽ không có gì thay đổi so với năm 2019. Thí sinh không cần quá băn khoăn về vấn đề thi đại học được mấy nguyện vọng. Tuy nhiên, bạn phải xác định cho bản thân một định hướng rõ ràng để mở rộng cơ hội trúng tuyển.

Tận dụng cơ hội phải đúng cách

Trong những mùa tuyển sinh trước đây, cũng với quy chế không giới hạn số lượng, nhiều thí sinh đã quyết định đăng ký tới hàng chục nguyện vọng nhằm mục đích nâng cao khả năng trúng tuyển. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, đó không hẳn là một hướng đi hiệu quả. Trái lại, nó chỉ gây tốn kém tiền bạc và khiến bạn xao nhãng.

Thí sinh nên có chiến lược lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng rõ ràng

Theo nhiều chuyên gia hướng nghiệp và đại diện các đơn vị đào tạo, để tránh tình trạng đăng ký tràn lan, thí sinh nên xác định rõ mục đích thi cử. Suy cho cùng, chúng ta vào đại học để có được nền tảng cho công việc tương lai chứ không phải vì cảm giác đỗ đạt. Vì thế, thay vì quá chú trọng vào việc thi đại học được mấy nguyện vọng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu các ngành nghề mà bản thân quan tâm, yêu thích và có đủ năng lực để theo đuổi.

Để chắc chắn, thí sinh có thể tập trung vào 1 - 2 ngành học. Sau đó, với mỗi lựa chọn, hãy tìm hiểu và chọn lọc ra 3 nhóm trường tương ứng với 3 mức điểm đầu vào: cao hơn; ngang bằng và thấp hơn so với năng lực của bạn. Cách làm này không chỉ giúp các sĩ tử phòng tránh rủi ro mà còn nâng cao khả năng trúng tuyển vào ngành học phù hợp.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong 5 - 10 năm tới như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Bên cạnh việc quan tâm xem thi đại học được mấy nguyện vọng và cách thức sắp xếp chúng, thí sinh có thể nắm bắt thêm cơ hội cho bản thân thông qua các phương thức tuyển sinh riêng, như xét học bạ. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin và nhận định chính xác hơn về việc lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng xét tuyển. Tất nhiên, thi đại học được bao nhiêu nguyện vọng cũng có những ảnh hưởng nhất định tới cơ hội trúng tuyển của thí sinh, nhưng bạn không nên vì thế mà quá lo lắng. Thay vào đó, hãy dành thời gian ôn tập kiến thức, đồng thời tìm hiểu các ngành nghề phù hợp với bản thân. Chúc teen 2k2 luôn tự tin và có được những quyết định đúng đắn

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,678,539       20/671