Tuyển sinh Đại học

Nhật Bản học - Đâu chỉ dừng lại ở học tiếng Nhật

[E-magazine] Nhật Bản học - Đâu chỉ dừng lại ở học tiếng Nhật

 Nhật Bản luôn là một đối tác lớn của Việt Nam về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Nhắc tới Nhật Bản, hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến chú mèo máy Doraemon, chiếc xe gắn máy mang thương hiệu hay bộ đồ Kimono… Bạn cũng không thể nào không biết đến những tập đoàn Nhật nổi tiếng, đã quá quen thuộc với người Việt chúng ta như Suzuki, Yamaha, Toshiba, Daikin…

  Đó cũng là lý do vì sao mà thị trường luôn cần nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, cũng là động lực để các ngành học liên quan đến Nhật Bản được dịp “nở rộ”.

  Đó là chưa kể, ngoài tiếng Anh đã dần trở nên phổ biến, biết thêm tiếng Nhật cũng là một thế lợi to đùng cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. Mình có thể không phải là cá nhân xuất sắc, nhưng mình biết thêm mộ

 

  Để học ngành này, bạn chẳng cần phải quá xuất sắc về tiếng Nhật, điều đầu tiên chính là sự yêu thích và hứng thú khám phá về đất nước Nhật Bản. Bạn thử nghĩ xem, 4 năm ròng rã học đủ mọi thứ về một đất nước đôi lúc sẽ khiến bạn bị nhàm chán, điều có thể giữ chân bạn chỉ có thể là đam mê và yêu thích.

4 năm học sẽ trôi qua nhanh thôi…

  điều có thể giữ chân bạn chỉ có thể là đam mê và yêu thích. tần tật” về “đất nước mặt trời mọc”, trở thành một giáo sư “trên tinh thiên văn, dưới tường địa lý” để giải đáp 1001 thắc mắc của mọi người về nước Nhật xinh đẹp.

 

 

 

  Đa phần ngành Nhật Bản học là một chuyên ngành nhỏ trong ngành Đông Phương học tại các trường ĐH, Cao đẳng. Nếu coi khoa Đông phương học như một cái cây to lớn, thì ngành Nhật Bản học được ví như một nhánh cây bé nhỏ của cái cây ấy. Và khi tốt nghiệp, trên tấm bằng của bạn sẽ có một dòng chữ xinh xắn ghi là: “Cử nhân Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản học”.

  Một trong những nơi mà bạn có thể gửi gắm “giấc mơ Nhật Bản” của mình chính là ngành Nhật Bản học, thuộc khoa Đông phương học, trường Đại học Lạc Hồng. Ngoài giờ học trên lớp, bạn cũng có thể tự trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình, cũng như tích lũy thêm kiến thức xã hội thông qua việc tham gia vào các CLB tiếng Nhật, các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật do trường phối hợp cùng khoa Đông phương tổ chức.

  Một số bạn thường nhầm lẫn giữa ngành Nhật Bản học và ngành Ngôn ngữ Nhật. Ngôn ngữ Nhật là ngành chuyên ngữ, sẽ không đào tạo chuyên sâu về khía cạnh lịch sử, địa lý, chính trị, kinh tế, văn hóa, quan hệ quốc tế của Nhật Bản như ngành Nhật Bản học.

 

 

  Cũng vì được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới, nên số lượng các bạn sinh viên chọn ngành này cũng như “lá mùa thu”. Nhưng bù lại, mức lương cũng như chế độ đãi ngộ của ngành này khá cao và xứng đáng, nhất là với những bạn có năng lực. Với tấm bằng cử nhân khoa Đông phương học, chuyên ngành Nhật Bản học, bạn có thể tự tin ứng tuyển vào những vị trí siêu hay ho dưới đây:

  • - Biên phiên dịch
  • - Trợ lý, thư ký phiên dịch
  • - Hướng dẫn viên du lịch
  • - Chuyên viên tư vấn
  • - Phát thanh viên, truyền thông, biên tập viên
  • - Nhân viên nhà hàng, khách sạn, ngân hàng Nhật
  • - Giảng dạy và nghiên cứu tiếng Nhật, Nhật Bản học, Đông phương học
  • Và dĩ nhiên môi trường làm việc của ngành này cũng đa dạng và hấp dẫn gồm:
  • - Các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại;
  • - Các tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Nhật Bản;
  • - Những cơ quan có sử dụng tiếng Nhật ở Việt Nam hoặc ở các nước sở tại và các cơ quan thông tấn, báo chí;
  • - Các khu du lịch, trường học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm nghiên cứu.
  • Nhiều lựa chọn thế này, bạn tha hồ mà lựa chọn, khỏi sợ thất nghiệp nha!

 

  Lựa chọn một ngành học gắn liền với một trong những ngoại ngữ được đánh giá là “khó nuốt” nhất thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn hơi lăn tăn đúng không? Nhưng cứ yên tâm mà theo đuổi đam mê của mình nhé. Vì tuổi trẻ “chẳng bao giờ thắm lại” đâu. Và tiếng Nhật hay nghiên cứu về “xứ sở mặt trời mọc” thật sự không quá “kinh khủng” như bạn mường tượng đâu.

Thông tin chi tiết về ngành Nhật Bản học, thuộc khoa Đông Phương trường đại học Lạc Hồng, các bạn có thể truy cập vào link này nhé! Click để xem nhé!

Ngành Nhật Bản học

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản học gì? Ra trường làm gì? Làm ở đâu?

80 sinh viên Nhật Bản học thực tập có lương tại Nhật

Clip sinh viên ngành nhật bản LHU thực tập tại Nhật

Clip sinh viên và phụ huynh nói về ngành Nhật Bản Học LHU

Click để xét tuyển ngành Nhật Bản Học tại Đại học Lạc Hồng ngay!

 

Phạm Trung Hiếu

Nhật bản học, ĐH Lạc Hồng, Lac hong university, nhat ban hoc, ngôn ngữ nhật, học tiếng nhật ở đâu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,517,788       87/673