Tuyển sinh Đại học

Yêu thích Công nghệ kỹ thuật ô tô, chọn ngay bến đỗ tại LHU!

Không ít bạn trong chúng ta mê mẩn những chiếc xe ô tô đẹp mắt, sang trọng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được chính tay mình nghiên cứu, lắp ráp từng bộ phận và tận hưởng xe lăn bánh một cách thần kỳ? Được tận tay cải tiến để xe tăng hiệu quả và năng suất? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, tại sao không theo đuổi ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ngay từ bây giờ nào các bạn ơi!

Tổng quan về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Đây là ngành học  đào tạo cho sinh viên tổ hợp các kiến thức về công nghiệp chế tạo máy, điện - điện tử, cơ khí và tự động hóa. Nhờ các nền tảng từ cơ bản đến chuyên sâu này, cử nhân ngành Công nghệ ô tô có thể thành thục sử dụng, khai thác và bảo trì ô tô nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chúng. 

Sinh viên LHU say sưa bên những giờ thực hành đầy hấp dẫn

Một số hệ thống kiến thức mà người học được nghiên cứu kỹ lý thuyết, thực hành nâng cao và chuyên sâu có thể kể đến cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống điều khiển. Bên cạnh đó, các cử nhân ngành còn được học thêm nhiều kỹ năng mềm để đảm nhiệm công tác quản lý dây chuyền lắp ráp thiết bị ô tô, phương thức kinh doanh xe ô tô trên thị trường.

Những ai nên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô?

Theo đuổi ngành công nghệ ô tô không khó, có đam mê là duyệt! Việc yêu thích các loại xe ô tô từ lớn tới nhỏ, mê mẩn khi thấy một hãng xe chạy qua hay ao ước một lần được tự tay lắp ráp cho mình chiếc ô tô chính là lí do đầu tiên mà các mem nên theo đuổi ngành học này rồi đấy. Hơn thế nữa, đây còn là chuyên ngành phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sáng tạo, tự do mò mẫm và cải tiến những thứ mới lạ, chất lượng. 

Triển vọng nghề nghiệp của Công nghệ ô tô

Trong bối cảnh hội nhập ngày nay, Việt Nam đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên trường quốc tế. Nhu cầu phát triển là tất yếu của xã hội, đặc biệt là phương tiện đi lại, nhiều người dần lựa chọn những chiếc xe ô tô thay thế cho xe máy, xe đạp. Điều này cũng đồng nghĩa với một ngành đầy thực dụng như Công nghệ kỹ thuật ô tô có “đất dụng võ”.

Mặt khác, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng, chuyên môn cao về ngành vẫn còn khá kham hiếm. Cho nên, sở hữu cho mình tấm bằng Công nghệ kỹ thuật ô tô có nghĩa là chúng ta đang nắm giữ một tấm vé thông hành cho bước đường tới tương lai đầy ổn định và vững vàng đấy. 

Sau khi tốt nghiệp, các sĩ tử có thể lựa chọn các ngành vị trí công việc đa dạng như: Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; kỹ sư vận hành, giám sát công tác sản xuất phụ kiện, phụ tùng và lắp ráp ô tô - máy động lực tại các cơ sở sản xuất, bảo dưỡng ô tô, v.v... 

Chương trình tuyển sinh 2020 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của Đại học Lạc Hồng

Tổng kết giải bóng chuyền - bóng đá sinh viên tại LHU

Đến với Lạc Hồng University, sinh viên sẽ bị choáng ngợp bởi mức độ đầy đủ, hiện đại của cơ sở vật chất phục vụ ngành học. Song song với đó, đội ngũ giảng viên cực kỳ tận tâm, lộ trình đào tạo logic, hiện đại và môi trường giáo dục mang tầm quốc tế. Mỗi một kiến thức mới, sinh viên LHU được thỏa sức trải nghiệm thông qua các buổi thực hành và giao lưu thú vị. Một số video về các buổi thực hành siêu hấp dẫn của “dân” Công nghệ kỹ thuật ô tô các bạn có thể theo dõi tại đây.

Năm 2020, LHU dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Tại LHU, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có mã ngành là: 7.51.02.01

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia đang tới gần, bên cạnh nỗi lo về kì thi, các sĩ tử cũng đừng quên tìm hiểu thông tin thật kỹ để theo đuổi ngành học mà mình yêu thích nhé. Sự lựa chọn tốt cho hiện tại chính là bước đệm cho tương lai hạnh phúc sau này! Chúc cho các “ngựa con” của chúng ta sẽ hoàn thành tốt kì thi và đáp bến đỗ hạnh phúc tại LHU!

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

Công nghệ kỹ thuật ô tô, ô tô, lắp ráp, Lạc Hồng University, Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,758,248       4/533