Tuyển sinh Đại học

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Đại học Lạc Hồng

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang được đẩy mạnh và thắt chặt hơn bao giờ hết. Mối quan hệ được định hình dựa trên sự hợp tác các mặt từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội. Để duy trì và phát triển được điều này, rất cần một nguồn nhân lực trình độ cao, am hiểu ngôn ngữ và văn hóa 2 nước. Đó là lí do mà Ngôn ngữ Hàn Quốc đang trở thành một ngành cực “nóng” được đông đảo bạn trẻ lựa chọn. Vậy ngành này học gì, ra trường làm gì, đăng ký xét tuyển tại Đại học Lạc Hồng ra sao?

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học gì?

Ngành học sẽ đào tạo các bạn trở thành những người am hiểu tiếng Hàn, ngôn ngữ, văn hóa cũng như con người đất nước này. Bên cạnh việc nghe - nói - đọc - viết thành thạo ngôn ngữ Hàn, bạn còn có thể áp dụng thành thục trong các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, đến xuất nhập khẩu, vv… 

Sinh viên ngành Hàn Quốc học sẽ được cung cấp các khối kiến thức về Hàn ngữ từ cơ bản đến nâng cao. Đi kèm theo đó là các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành về kinh tế như thương mại, giao dịch để phục vụ tối đa cho công việc tương lai, đảm bảo nguồn lực đầy năng động cho đất nước trong tương lai. Một số môn học điển hình của ngành có thể kể đến như: Ngôn ngữ học tiếng Hàn Quốc, Đất nước học Hàn Quốc, Hán tự tiếng Hàn, Văn học Hàn Quốc, Văn hóa các nước châu Á, vv…

Nhưng không chỉ có vậy, bên cạnh những giờ học lý thuyết, khả năng thực tế của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều thông qua những giờ thực hành. Đặc biệt, bạn còn được rèn luyện hàng loạt kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thương lượng, đàm phán; kỹ năng thuyết trình trước đám đông hay quản lý thời gian, làm việc nhóm. Làm quen và tôi luyện đức tính cần cù, chăm chỉ và tỉ mỉ trong mọi vấn đề chính là một trong những yếu tố cần thiết cho các cử nhân tương lai làm quen dần với tác phong chuyên nghiệp của người Hàn Quốc. 

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ra trường làm gì?

Nhiều ngành nghề hấp dẫn và thú vị đang chờ đón các cử nhân ngành Hàn Quốc Học

Tùy thuộc vào chuyên ngành và sở thích mà các cử nhân ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình, cụ thể:

  • Làm biên dịch, phiên dịch cho các sự kiện, hội thảo Việt - Hàn, làm việc tại các phòng ban Ngoại giao, Đại sứ quán, vv…
  • Hướng dẫn viên du lịch cho các tour Việt - Hàn
  • Chuyên viên tại các phòng ban kinh doanh, marketing, nhân sự, xuất nhập khẩu hay chăm sóc khách hàng cần có tiếng Hàn
  • Giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm, trường học, v.v...

Tóm lại, cơ hội nghề nghiệp của ngành cực kỳ rộng mở với nhiều sự lựa chọn linh hoạt, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu về nhân lực tiếng Hàn khá là khan hiếm như hiện nay.

Đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (mã:7.31.08.06, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển: Văn, sử, địa (C00)

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/EAE495 

Gọi ngay cho LHU nếu cần tư vấn và chọn ngay con đường xét tuyển học bạ để nhanh chóng về chung một nhà với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Đại học Lạc Hồng nhé các bạn!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,716,941       1/204