Tuyển sinh Đại học

Ngành Quản trị kinh doanh học gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Nhiều người cho rằng, nếu muốn làm “sếp”, muốn làm lãnh đạo, thì cứ theo học ngành Quản trị Kinh doanh. Tuy vậy, những lời đồn đoán trên có đúng như vậy? Bản chất của ngành Quản trị Kinh doanh là gì? Ngành này học những gì, và ra trường có thể theo đuổi những vị trí nào? Hãy cùng Đại học Lạc Hồng tìm hiểu để có cái nhìn rõ ràng và lựa chọn đúng đắn cho bước đi tương lai nhé các sĩ tử!

Ngành Quản trị Kinh doanh học gì?

Trước khi tìm hiểu lộ trình học của ngành, bạn cần nắm rõ bản chất của nó. Đây là một ngành học liên quan đến việc thực hiện các hành vi quản trị trong kinh doanh, từ đó duy trì, phát triển một công ty, doanh nghiệp trên thương trường. Trong đó, nhà quản trị là những người quản lý hoạt động kinh doanh, tổ chức thực hiện, ra quyết định về các nguồn lực của công ty, hướng tới xây dựng chiến lược phục vụ mục tiêu của tổ chức. 

Đây là một ngành học khá rộng vào bao quát, bao gồm nhiều kiến thức liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, quản lý sản xuất, quản trị Marketing, quản trị chuỗi cung ứng, vv…

Đến với ngành Quản trị Kinh doanh, bạn sẽ được học rất nhiều kiến thức rộng và dần chuyên sâu theo chuyên ngành của mình. Các môn học điển hình có thể kể đến: Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, marketing căn bản, thị trường và định chế tài chính, thống kế trong kinh doanh và kinh tế, nguyên lý kế toán, kế toán quản trị, quản trị tài chính. Sau đó là các môn chuyên ngành như quản trị chiến lược, quản trị dự án, quản trị sản xuất, quản trị nguồn nhân lực, quản trị nguồn cung ứng đến quản trị marketing, vv... 

Để trở thành một nhà quản trị giỏi, kiến thức chuyên môn vững chắc mới chỉ là 50% những thứ mà bạn cần đạt được. Kỹ năng mềm chính là thứ vũ khí giúp các nhà quản trị như “hổ thêm cánh”, chinh phục được niềm tin của nhân viên và lèo lái công ty trên thị trường. Ngành học sẽ đào tạo bạn trở thành những “nhà lãnh đạo” thực thụ, giỏi ngoại ngữ, đàm phán thành thạo, nắm bắt tâm lý đối tác, quản lý thời gian và quản lý tài chính cá nhân, thuyết trình trước đám đông và làm việc nhóm hiệu quả.

Học ngành Quản trị Kinh doanh ra trường làm gì? 

Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh có thể đảm nhiệm nhiều vị trí linh hoạt trong môi trường kinh tế năng động

Với vốn kiến thức rộng và tổng quát được học từ ngành, các cử nhân có thể lựa chọn rất nhiều công việc đa dạng, đặc biệt là khả năng thích ứng nhanh chóng với nghề nghiệp trong đa lĩnh vực. Một số công việc có thể kể đến như:

Chuyên viên phụ trách công việc hành chính, nhân sự, tài chính, marketing, logistic tại các công ty, doanh nghiệp.

Chuyên viên sales, phân tích thị trường, xây dựng chiến lược, phát triển chiến lược tại công ty tư nhân hay doanh nghiệp đa quốc gia.

Nếu theo đuổi học thuật, bạn có thể trở thành giảng viên tại các trường Đại học.

Đặc biệt, cơ hội thăng tiến của ngành vô cùng vượt trội so với các ngành, bạn có thể được thăng chức thành giám đốc bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành tại các công ty, tập đoàn. Hơn thế nữa, chương trình học của ngành Quản trị Kinh doanh cũng là bước đệm vững chắc cho những ai muốn theo đuổi con đường startup, khởi nghiệp sau này.

Đăng ký xét tuyển học bạ ngành Quản trị Kinh doanh - LHU 

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Quản trị Kinh doanh (mã: 7.34.01.01, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển:

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, lý, anh văn (A01)
  • Toán, văn, lý (C01)
  • Toán, văn, anh văn (D01)

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/EAE495 

Ươm mầm và nuôi dưỡng giấc mơ lập thân, lập nghiệp cùng Quản trị Kinh doanh - Đại học Lạc Hồng chỉ với những bước hoàn toàn đơn giản, tại sao không?

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Quản trị Kinh doanh học gì? Ra trường làm gì? Ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,498,199       10/617