Tuyển sinh Đại học

Ngành Tài chính - Ngân hàng học gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Ngày nay, chỉ trong vài giây, chúng ta có thể kể tên hàng loạt các ngân hàng hoạt động mạnh mẽ trong nước và quốc tế. Với sự phục hồi và trỗi dậy của ngành Tài chính - Ngân hàng, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành là vô cùng to lớn. Vậy thì, ngành học này sẽ gồm những nội dung học nào, ra trường làm gì, cơ hội thăng tiến có cao không? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ nhé các sĩ tử!

Ngành Tài chính - Ngân hàng học gì?

Riêng cái tên ngành đã khái quát được những đối tượng chính của ngành, đó là về giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Nói cách khác, đây là ngành kinh doanh về tiền tệ nội địa và quốc tế, thông qua các công cụ tài chính và ngân hàng. Tài chính - Ngân hàng còn liên hệ mật thiết với các lĩnh vực khác như tài chính thuế, tài chính bảo hiểm, tài chính doanh nghiệp. 

Nhiều bạn có rằng, với diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp trong năm 2020, ngành này khó có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơi, trong những năm tiếp sau, sau những phục hồi hậu đại dịch, đây chính là ngành nghề cấp thiết để phát triển các dịch vụ luân chuyển tiền tệ của nền kinh tế vĩ mô toàn cầu. 

Khi theo đuổi ngành học, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn. Đặc biệt, tại Đại học Lạc Hồng, các nền tảng kiến thức luôn được cập nhật, phù hợp với sự phát triển và chuyển động trong môi trường toàn cầu hóa. Thực hành và nắm vững nghiệp vụ trong ngân hàng thương mại điện tử, kiến thức chuyên sâu về phân tích, dự báo tài chính, tiền tệ để đưa ra chiến lược quản trị tài chính cho công ty, doanh nghiệp. 

Những môn học điển hình từ cơ bản đến nâng cao của Tài chính - Ngân hàng có thể kể đến là: Kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, nhập môn tài chính doanh nghiệp, nguyên lý thống kê, nguyên lý kế toán, quản trị tài chính, tài chính quốc tế, tài chính doanh nghiệp, thị trường và định chế tài chính, thanh toán quốc tế, tài chính công ty đa quốc gia, vv…

Nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ, sinh viên theo học ngành còn được rèn giũa trong môi trường năng động, trau dồi các kỹ năng mềm như giao tiếp với khách hàng, thuyết phục, đàm phán, quản lý tài chính và thời gian cá nhân, thuyết trình trước đám đông, làm việc nhóm, v.v…

Học ngành Tài chính - Ngân hàng ra trường làm gì? 

Cơ hội phát triển đối với ngành Tài chính - Ngân hàng là không giới hạn. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc ở các vị trí như chuyên viên khách hàng cá nhân, thẩm định và quản lý rủi ro tín dụng, chuyên viên tín dụng; chuyên gia phụ trách tài chính, phân tích tài chính doanh nghiệp tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng. 

Triển vọng thăng tiến của ngành trong tương lai cực kỳ rộng mở

Đặc biệt, với kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ tích lũy qua từng năm, bạn có cơ hội trở thành giám đốc tài chính hay quản lý tài chính nhà nhà người người ngưỡng mộ. 

Xét tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng tại Đại học Lạc Hồng thông qua hình thức nộp học bạ

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Tài chính - Ngân hàng (mã: 7.34.02.01, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển:

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, lý, anh văn (A01)
  • Toán, văn, anh văn (D01)
  • Toán, văn, lý (C01)

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/EAE495 

Đến ngay với Đại học Lạc Hồng và chinh phục ước mơ trở thành cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng tương lai ngay thôi các sĩ tử ơi!

 

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Tài chính - Ngân hàng học gì? Ra trường làm gì? Ngành Tài chính - Ngân hàng tại LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,815,128       52/1,220