Tuyển sinh Đại học

Ngành Kế toán học gì? Ra trường làm gì? Tại sao nên chọn Đại học Lạc Hồng?

Những năm trở lại đây, trong thời đại của nền công nghệ số 4.0 và tác động của  đại dịch Covid 19, người ta hay đặt ra những câu hỏi đại loại như: “Học Kế toán ra có việc không?”, hay thị trường nhân lực của ngành có bão hòa trong thời gian sắp tới? Vậy thì bản chất ngành Kế toán học những gì, tốt nghiệp làm gì, và cơ hội nghề nghiệp của nó sẽ ra sao trong tương lai? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây các bạn nhé!

Ngành Kế toán học gì?

Muốn theo đuổi một ngành học, việc đầu tiên là am hiểu được tính chất của ngành và những môn học trong lộ trình giảng dạy của ngành. Kế toán thực chất là công tác ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động tài chính của  công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tư nhân hay của một cơ quan nhà nước. Nếu ví doanh nghiệp là một bộ phim đầy kỹ xảo, thì Kế toán chính là phần hậu kỳ đầy tỉ mỉ, cẩn thận và nhiều yêu cầu khắt khe, chính xác để đảm bảo sự chỉn chu của toàn bộ phim. 

Vậy thì, đối tượng học khi theo đuổi ngành này là gì? Khi theo đuổi ngành học, bạn sẽ tìm hiểu về sự hình thành, biến động của tài sản, thể hiện ở 2 mặt điển hình rất quen thuộc của Kế toán mỗi khi nhắc đến: bao gồm tài sản và nguồn vốn. Kế toán được chia thành 2 loại như sau:

  • Kế toán công: liên quan đến đơn vị hoạt động phi lợi nhuận, không mang tính chất kinh doanh và thường là các đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước. 
  • Kế toán doanh nghiệp: rất phổ biến, liên quan đến công tác nghiệp vụ tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh với mục tiêu sinh lời, thu lợi nhuận. 

Khi theo đuổi ngành học, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm khung pháp lý, hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế. Các kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ như tính phí, dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu, lập báo cáo tài chính, kiểm tra và theo dõi các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Một số môn học đặc trưng của ngành có thể kể đến như: Nguyên lý kế toán, Phân tích báo cáo tài chính, quản trị tài chính, kế toán quản trị, kế toán công ty chứng khoán, v.v... 

Học ngành Kế toán ra trường làm gì?

Tốt nghiệp cử nhân bằng Kế toán sẽ làm những công việc gì? Cơ hội thăng tiến ra sao?

Tốt nghiệp ngành, bạn có thể làm việc với các chức vụ sau:

  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, tư vấn tài chính, thủ quỹ.
  • Nhân viên quản lý dự án, làm việc cho các phòng giao dịch và ngân quỹ.
  • Trải qua quá trình làm việc lâu năm với nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí như kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán - tài chính hay giám đốc tài chính khu vực, chi nhánh, v.v...

Môi trường mà các cử nhân có thể lựa chọn cũng khá đa dạng, tùy vào sở thích hoặc tính chất công việc mà bạn có thể làm cho công ty, doanh nghiệp, hoặc nắm giữ chức vụ tại các đơn vị nhà nước, tổ chức phi lợi nhuận. Nếu theo đuổi con đường học thuật chuyên sâu, bạn có thể giảng dạy tại các trường Đại học, Cao Đẳng, vv…

Nộp ngay học bạ, chạm tay giấc mơ trở thành Kế toán viên cùng LHU

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Kế toán - Kiểm toán (mã: 7.34.03.01, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • A01 (Toán, Lý, Anh)
  • C01 (Toán, Văn, Lý)
  • D01 (Toán, Văn, Anh)

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kế toán viên tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Kế toán học gì? Ra trường làm gì? Ngành Kế toán tại Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,793,167       7/333