Tuyển sinh Đại học

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản học gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Nhật Bản luôn là đất nước trong mơ của rất nhiều người: từ sự phát triển của nền văn minh, công nghệ, đến cảnh quan tuyệt đẹp hay con người cần cù, nghiêm khắc và luôn cầu tiến. Trong bối cảnh mối quan hệ ngoại giao của 2 nước càng phát triển, Ngôn ngữ Nhật Bản đã thể hiện được sức hút to lớn khi càng ngày càng đông đảo người trẻ theo học. Vậy thì, ngành học này học những gì, ra trường làm gì, và làm sao để xét tuyển vào trường Đại học Lạc Hồng?

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản học gì?

Đây là ngành học chuyên nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa, văn học, kinh tế, chính trị và xã hội của xứ sở Phù Tang. Khi theo đuổi ngành học này, các bạn sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về những khía cạnh được đề cập ở trên. Bên cạnh đó là các nội dung về quan hệ quốc tế của Nhật Bản cũng như tiếng Nhật chuyên ngành. Các sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng cần thiết để đảm bảo đủ trình độ và chuyên môn làm việc trong môi trường năng động, yêu cầu cao và đòi hỏi vốn tiếng Nhật tốt.

Một số ngành học điển hình của ngành có thể kể đến như: tiếng Nhật các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết; Tiếng Nhật Kinh tế - Thương mại, Tiếng Nhật biên phiên dịch - du lịch, vv….

Bên cạnh đó, các sinh viên ngành còn được tôi luyện hàng tá các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, làm việc nhóm; được đào tạo để trở thành một cá nhân cần cù, chăm chỉ, chịu được áp lực công việc cao. Từ đó, các bạn sẽ là nguồn lực được săn đón nhờ đáp ứng được yêu cầu đa dạng, linh hoạt của các nhà tuyển dụng không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế. 

Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì?

Tốt nghiệp ngành, các cử nhân Ngôn ngữ Nhật Bản có thể làm việc tại các trường đại học, cơ quan ngoại giao, tổ chức kinh tế hoặc tổ chức phi lợi nhuận nội địa hay quốc tế. Bạn cũng có thể trở thành chuyên viên tại các phòng ban kinh doanh, marketing, nhân sự có điều kiện liên quan đến tiếng Nhật. Làm việc trong môi trường đa quốc gia hay công ty 100% Nhật Bản, công ty liên doanh Nhật Bản cũng là một xu hướng được lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh dòng vốn FDI của Nhật rót vào nước ta cực lớn như hiện nay. Ngoài ra, cử nhân ngành cũng có thể giảng dạy tiếng tại các trung tâm Nhật ngữ, các trường học, v.v...

Xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ  Nhật Bản Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Ngôn ngữ Nhật Bản (mã:7.31.06.08, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển: 

  •  Văn, Sử, Địa (C00)
  •  Toán, Văn, anh văn (D01)
  •  Văn, sử, địa (C00)
  •  Văn, sử, địa (C00)

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/EAE495 

Trở thành tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản ngay trong tầm tay chỉ với những thao tác cơ bản. Đến ngay với Đại học Lạc Hồng để thực hiện ước mơ thôi các bạn ơi!



 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản học gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,733,722       46/448