Tuyển sinh Đại học

Ngành Luật kinh tế học những gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Ngành Luật Kinh Tế Đại học Lạc Hồng
Ngành Luật Kinh Tế Đại học Lạc Hồng

"Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?" luôn là những câu hỏi được đặt ra trong đầu các bạn trẻ khi tìm hiểu về ngành học tiềm năng này. Vì vậy, ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng trả lời những câu hỏi, để các bạn trẻ có được một cơ sở chắn chắn cho quyết định ngành học tương lai.

Ngành Luật kinh tế học những gì?

Ngành Luật kinh tế là gì?

Luật kinh tế là ngành học thừa hưởng nền tảng từ Luật học kết hợp với kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, Luật kinh tế là tổng hợp các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức, quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất giữa các chủ thể kinh doanh với nhau.

Luật kinh tế ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế. 

Ngành Luật kinh tế học những gì?

Sinh viên khi theo học ngành Luật kinh tế tại Đại học Lạc Hồng được cung cấp kiến thức về pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật trong kinh doanh. Ngoài ra còn được trang bị những kỹ năng chuyên môn quan trọng như khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Một số môn học then chốt trong chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế tại trường Đại học Lạc Hồng: Luật sở hữu trí tuệ, Pháp luật về doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật cạnh tranh, Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, Thủ tục đăng ký doanh nghiệp và thủ tục đầu tư, Phá sản và giải quyết tranh chấp trong hoạt động kinh doanh, Pháp luật kinh doanh bất động sản, Luật đầu tư, Pháp luật về đầu tư xây dựng...  

Không chỉ sở hữu chương trình đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế, nhà trường còn tạo điều kiện hết mực cho sinh viên học tập và phát triển các kỹ năng của mình. Từ đó, sinh viên ngành Luật kinh tế còn được lĩnh hội đầy đủ khối kiến thức về pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, kỹ năng tranh tụng tại các tòa án, trọng tài thương mại quốc tế, khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên môn, kỹ năng đàm phán, tư duy logic,... nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hành nghề nghiệp khi ra trường.

Ngành Luật kinh tế ra trường làm gì?

Tốt nghiệp ngành Luật kinh tế bạn dễ dàng chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn và có khả năng thăng tiến cao. Cử nhân Luật kinh tế có thể đảm nhận các vị trí như:

  • Chuyên gia tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết các vấn đề phát sinh trong kinh doanh, các hoạt động kinh doanh và đảm bảo các hoạt động của tổ chức đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và các công ước quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kinh tế;
  • Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư;
  • Chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp;
  • Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.

Hình thức xét tuyển học bạ chuyên ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Luật kinh tế tại LHU: 7.38.01.07

Mã trường: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Luật sư tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Luật kinh tế học những gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,712,755       4/203