Tuyển sinh Đại học

Ngành Ngoại thương LHU - Chẳng ngại “Thương”

Nhắc đến hội nhập thì không để nhắc đến sức mạnh của ngành Ngoại thương, ngành nghề kết nối  và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại xuyên quốc gia. Những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này đều rất tài giỏi, năng động và đặc biệt là chẳng ngại (giao) thương. Cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về ngành học thú vị này tại Đại học Lạc Hồng nha!

Ngành Ngoại thương, chẳng ngại GIAO THƯƠNG…

Nghe qua tên ngành thôi có lẽ các bạn cũng đã mường tượng được cơ bản rằng những vấn đề chính của ngành đúng không nhỉ? Các sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu từ Kinh tế quốc tế, kinh doanh quốc tế, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, marketing quốc tế, vv… để thúc đẩy và phát triển sự giao thương giữa các công ty, các doanh nghiệp, các nền kinh tế trên thế giới. 

Để thực hiện được điều đó, bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo bài bản với lộ trình học gồm các bộ môn như: Marketing căn bản đến marketing quốc tế, kinh tế học quốc tế, luật kinh tế, luật thương mại quốc tế, kinh tế đối ngoại, tài chính quốc tế, thanh toán quốc tế, hay quản trị đa văn hóa, vv...

… Hay ngành Ngoại thương, chẳng ngại THƯƠNG 

Một trong những yếu tố tạo nên các cử nhân năng động của ngành Ngoại thương chính là những kỹ năng tích lũy được từ hoạt động ngoại khóa, cùng sự tận tình chỉ bảo của thế hệ đi trước. Tại Đại học Lạc Hồng, dựa trên tinh thần đó, Nhà trường luôn nỗ lực tạo ra một môi trường mà bên cạnh chương trình học chính khóa, sinh viên luôn nhận được sự hỗ trợ to lớn của thầy cô, anh chị đi trước và giữa các bạn bè với nhau. Chỉ cần các bạn gặp khó khăn, thắc mắc, luôn có các thầy cô, anh chị sẵn sàng xuất hiện và hỗ trợ các bạn hết lòng.

Các hoạt động ngoại khóa cũng được chú trọng và đẩy mạnh để tao ra sân chơi bổ ích cho sinh viên có thể kể đến như: chương trình chào đón Tân sinh viên, hội trại, các cuộc thi học thuật trong sinh viên. 

Cơ hội việc làm của ngành Ngoại thương?

Trong xu thế hội nhập chung, rất cần những nhà ngoại giao, ngoại thương giỏi, năng động đảm nhận các vị trí quan trọng để xúc tiến các hoạt động kinh doanh xuyên vùng miền, xuyên quốc gia, xuyên lãnh thổ. Tốt nghiệp ngành học “hot” này, bạn có thể thử sức ở nhiều vị trí như: 

  • Chuyên gia kinh doanh, hoạch định tài chính quốc tế, chuyên viên nghiên cứu thị trường, marketing quốc tế hay chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng.
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế, xúc tiến thương mại, tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế.
  • Làm việc tại các phòng ban chuyên về hải quan, thanh toán quốc tế, khu xuất nhập khẩu hay doanh nghiệp nước ngoài, công ty đa quốc gia, vv…

Cơ hội thăng tiến rộng mở với nhiều chức vụ như quản lý, giám đốc chuyên về ngoại thương của các công ty, doanh nghiệp. Chuyển động, sáng tạo và nỗ lực, cầu thị không ngừng cũng chính là một trong những đặc điểm của ngành, phù hợp với thế hệ trẻ - “gen Z” trong thời đại mới. 

Đăng ký xét tuyển bằng học bạ tại Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Đối với ngành Kinh tế - Ngoại Thương (mã: 7.31.01.01, Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH), tổ hợp môn xét tuyển:

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, lý, anh văn (A01)
  • Toán, văn, anh văn (D01)
  • Văn, sử, địa (C00)

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/39B565

 

Cơ hội sở hữu bằng Đại học danh giá cùng ngành học được săn đón bậc nhất hiện nay đang chờ đón bạn tại Đại học Lạc Hồng? Đăng ký nhập học ngay hôm nay!



 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Ngoại thương học gì? Cơ hội việc làm của ngành Ngoại thương? Ngoại thương LHU?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,755,149       12/532