Tuyển sinh Đại học

Hỏi Xoáy Đáp Xoay: Bạn Nghĩ Gì Về Đại Học

Nếu được hỏi câu “Bạn nghĩ gì về cuộc sống Đại học?”, thì câu trả lời của bạn sẽ thế nào nhỉ? Hãy theo dõi ngay những câu trả lời độc nhất vô nhị được LHU góp nhặt từ các trẻ khác nhau nhé.

Cấp 3: ngô nghê, chưa biết gì

“Hả, gì, ai biết đâu” hẳn là phản ứng phổ biến nhất của các bạn học sinh cấp 3. Cũng phải thôi bởi khi ấy, các bạn chưa có quá nhiều định hướng về nghề nghiệp tương lai của mình, chưa đủ trải nghiệm để biết mình muốn gì và thích gì.

“Cũng có lúc em ngồi phân vân không biết liệu lên Đại học mình sẽ chọn ngành gì. Nhưng mà thôi em còn ba năm lận nên từ từ tính cũng được”. Đó là suy nghĩ của bạn nam học lớp 10 tại một trường cấp 3 ở Đồng Nai.

Cũng như bạn nam nói trên, cả hai bạn khác ở lớp 11 và lớp 12 cũng chưa hình dung rõ được cuộc sống Đại học là như thế nào.

Đại Học: từ tấm chiếu mới thành tấm chiếu cũ nhất trường

Khi phỏng vấn câu hỏi tương tự với các bạn sinh viên Đại học, LHU lại nhận được những câu trả lời hoàn toàn khác. Từ tấm chiếu mới vào trường với mong ước có học bổng hằng kỳ đến tấm chiếu cũ nhất trường với mong ước mạnh mẽ hơn: ra trường đúng hạn. 

Sở dĩ có sự khác nhau này chính là vì môi trường học của cấp ba và Đại học cực kỳ khác nhau, điển hình như:

  • Ở cấp 3, các bạn sẽ học chung một lớp, thời khóa biểu kín hằng ngày. Ở Đại học, có vài môn các bạn sẽ cần học với các lớp khác nhau, thời khóa biểu bớt dày hơn.
  • Ở cấp 3, đa phần thời gian là học. Ở Đại học, thời gian được phân bổ ra cho việc học, làm thêm, phát triển bản thân…

Năm 1 vẫn còn tự nấu nướng đầy đủ rau dưa thịt cá để bồi bổ cơ thể, vẫn cố gắng học chăm chỉ để kiếm học bổng. 

Rồi năm 2 sẽ bắt đầu lười dần chuyển sang "đóng họ" ở căng tin với ước mơ có người yêu để bù lại năm nhất. Đến năm 3 thì cũng đã muộn màng, chỉ biết mong vũ trụ giúp đỡ nâng GPA từ 2.5 lên 3.5. Cuối cùng cũng đến năm 4, lúc này thì chỉ mong qua môn thôi là hạnh phúc rồi, còn mỳ tôm mới là lẽ sống độc tôn và duy nhất trong cuộc đời sinh viên.

 

Giảng viên Đại học: Khi sự trải đời lên tiếng! 

 

Bạn nghĩ giảng viên Đại học - người cố vấn trên con đường học vấn và sự nghiệp cho các bạn trẻ sẽ suy nghĩ thế nào về câu hỏi này? 

 Các thầy cô ở giảng đường Đại học luôn cảm thấy hạnh phúc khi được truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức mà mình đã trải qua đến các thế hệ trẻ. Không chỉ các bạn sinh viên nhận được kiến thức từ thầy cô, mà chính thầy cô cũng được truyền sức trẻ, sự máu lửa và năng động từ các bạn sinh viên. 

Ở Đại học Lạc Hồng, khi được nghe câu hỏi này, thầy Chính Hùng và thầy Gia Thanh đã có những chia sẻ rất thú vị và dễ thương gửi đến các bạn sinh viên. 


Học sinh cấp 3, sinh viên Đại học hay Giảng viên Đại học đều đã từng mơ về và trải qua những quãng thời gian rất đẹp và đáng trân trọng tại giảng đường Đại học. Vậy nên đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội, khoảnh khắc nào ở nơi này bạn nhé! 

 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,789,614       14/701