Tuyển sinh Đại học

18 Ngành Của LHU - Mỗi Ngành Một Vẻ, Mười Phân Vẹn Mười

 

Đứng trước vô vàn sự lựa chọn về ngành học tương lai, hẳn sĩ tử nào cũng gặp khó khăn trong việc quyết định đâu là ngành học thuộc về mình. Nhưng các bạn biết không, hiểu rõ đặc điểm, đặc trưng của ngành chính là một trong số những yếu tố quan trọng giúp chúng ta lựa chọn đúng ngành học mình đam mê đó. Hôm nay, hãy cùng LHU nghía qua 18 ngành học của LHU xem có những điểm gì thú vị nhé.

* Trong bài viết, 18 ngành sẽ được chia thành 9 khoa theo đúng các khoa chuyên môn của trường để các bạn dễ tìm hiểu.

KHOA CƠ ĐIỆN - ĐIỆN TỬ

Khoa Cơ điện - Điện tử gồm 04 ngành chính: Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử. 

Có một sự thật rằng người ngoài luôn nghĩ dân Kỹ thuật rất khô khan, nhưng không phải thế đâu. Họ luôn biết sử dụng sự sáng tạo của họ trong việc chế tạo, thiết kế máy móc, sản phẩm… bên cạnh việc sử dụng tư duy logic. Đặc biệt những bạn nam và nữ học khoa Cơ điện - Điện tử luôn được mô tả cực thú vị như sau:

 

Thế nên, nếu bạn thấy điểm chung của mình với các đặc trưng trên của ngành, thì tại sao không thử tìm hiểu thêm về nó xem sao? LHU cũng gửi bạn các bài viết chi tiết về từng ngành học nhé:

► Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí: https://lhu.edu.vn/640/36578

► Công nghệ Kỹ thuật Ô tô: https://lhu.edu.vn/640/36581

► Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa: https://lhu.edu.vn/640/36582

► Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử: https://lhu.edu.vn/640/36583

 

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Khoa Công nghệ Thông tin tại LHU đào tạo ngành Công nghệ Thông tin với 2 chuyên ngành chính: Kỹ thuật phần mềm và Mạng máy tính. Bật mí với các bạn: đây là ngành được đầu tư bậc nhất ở LHU với các dự án hợp tác quốc tế siêu xịn đó nha. Khỏi phải nói, đây cũng là ngành sở hữu mức lương trung bình khá khủng so với các ngành khác, là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn Gen Z high-tech như chúng mình đó.

Ai cũng nói học Công nghệ thông tin toàn là nam, hiếm nữ lắm, mà ở LHU thì đúng như vậy thật. Tuy nhiên vì như vậy mà các bạn nữ ở LHU luôn được cưng như trứng, hứng như hoa đó. Ngoài ra trong các cuộc thi lớn, các đội chơi đều có sự tham gia của các bạn nam lẫn nữ, do đó các bạn đều có thể tự tin đăng ký vào ngành. Miễn các bạn có tinh thần chăm học hỏi, yêu thích máy tính, website, phần mềm,... thì Công nghệ thông tin chính là sự lựa chọn tuyệt nhất.

 

Xem thêm các bài viết chi tiết về 02 chuyên ngành tại đây:

► Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm: https://lhu.edu.vn/640/36579 

► Chuyên ngành Mạng máy tính: https://lhu.edu.vn/640/36576 

 

KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

Khoa Kỹ thuật Công trình đảm nhận chuyên môn giảng dạy ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng tại LHU. Đây ngành học kết hợp của kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính. Đây là ngành nhằm mục đích phát triển tối đa tư duy hệ thống trong hoạt động thiết kế và phát triển, từ đó tạo ra những sản phẩm mới có những tính năng ưu việt, vượt trội. Một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của ngành Kỹ thuật cơ điện tử chính là Robot.

Nghe đến tên ngành học, các bạn sẽ nghĩ ngành này học rất nặng, cần một thể lực rất tốt và không phù hợp cho nữ đúng không? Đúng nhưng chưa đủ. Vì ngành học này sẽ có rất nhiều hướng đi cho bạn lựa chọn như vị trí chuyên viên thiết kế, tư vấn hay các vị trí như giám sát, vận hành, mỗi hướng sẽ có tính chất khác nhau. Do đó các bạn nữ cũng không cần lo lắng nhé, bởi ngành luôn có những hướng đi phù hợp cho cả bạn và các bạn nam nè.

 

► Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại: https://lhu.edu.vn/640/36584 

 

KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM

Khoa Công nghệ Thực phẩm đảm nhận chuyên môn giảng dạy ngành Công nghệ thực phẩm tại LHU. Đây là ngành học chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,… 

Nghe tên ngành là thấy ngay “It’s a match” với các cô nàng Food Girl và chàng trai Food Boy rồi đó. Ai có những đặc điểm này thì lưu tâm với ngành Công nghệ thực phẩm nhé!

► Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại https://lhu.edu.vn/640/36580

 

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC

Nếu là một người với thiên hướng xã hội và năng động, luôn muốn tìm hiểu và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử,... của các quốc gia đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Thì ngành Đông phương học của Đại học Lạc Hồng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Đông phương học tại Lạc Hồng là ngành khoa học xã hội nghiên cứu chuyên sâu về con người, lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế… của các quốc gia phương Đông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Chương trình đào tạo ngành Đông phương học cung cấp cho sinh viên tri thức, hiểu biết đặc sắc về những nền văn hóa lớn Song song với việc học ngôn ngữ, sinh viên cũng lĩnh hội những nền tảng căn bản về văn hóa, xã hội, lịch sử, kinh tế… của các quốc gia phương Đông.

 

Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại

Ngôn ngữ Trung: https://lhu.edu.vn/640/36574

Ngôn ngữ Hàn: https://lhu.edu.vn/640/36571

Ngôn ngữ Nhật: https://lhu.edu.vn/640/36572

 

KHOA NGÔN NGỮ ANH

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, học ngành Ngôn ngữ Anh mở ra cho bạn nhiều lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, gần như không giới hạn về lĩnh vực việc làm, đất nước làm việc; tùy thuộc vào định hướng, sở trường của mỗi người.

Ngành Ngôn ngữ Anh tại Lạc Hồng là ngành học chuyên về nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để người học có thể sử dụng một cách thành thạo, áp dụng để phục vụ cho đời sống và các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, vv… Với nền tảng tiếng Anh chuyên ngành vững chắc, các cử nhân ngành này có thể làm việc thiên về các mảng như tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, kinh doanh kinh tế, vv.... Đều là những ngành mũi nhọn cho sự phát triển của kinh tế nước nhà nói chung và đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn cầu nói chung. 

 

► Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại: https://lhu.edu.vn/640/36573

 

KHOA KINH TẾ QUỐC TẾ

Kinh tế Quốc tế  là một bộ môn khoa học, một chuyên ngành của kinh tế học nghiên cứu sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia. Đây là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia.

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế quốc tế đào tạo cho sinh viên những kiến thức nền tảng về kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, kinh doanh quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại chủ yếu hiện nay liên quan đến vấn đề chống bán phá giá, tranh chấp trong thương mại quốc tế, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, những vấn đề về hội nhập kinh tế của tại Việt Nam…Thông qua đó, sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế quốc tế sẽ có đủ nền tảng kiến thức để phân tích và xây dựng chính sách thương mại quốc tế và hội nhập nền kinh tế quốc tế, kinh doanh xuất nhập khẩu, luật thương mại quốc tế...

Bên cạnh đó, với khối kiến thức chuyên sâu, sinh viên sẽ được chọn các chuyên ngành liên quan đến Dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, Kinh tế - Ngoại thương. 

 

 

 

Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại:

► Dịch vụ du lịch và lữ hành: https://lhu.edu.vn/640/36570

► Quản trị kinh doanh: https://lhu.edu.vn/467/19688

► Luật kinh tế: https://lhu.edu.vn/640/36577

► Kinh tế - Ngoại thương: https://lhu.edu.vn/640/36569

 

KHOA DƯỢC

Dược học được coi là một trong những ngành nghề cao quý và được tôn trọng bậc nhất trong xã hội từ xa xưa đến nay. Bên cạnh tài năng, y đức còn là điều quan trọng mà mỗi một cử nhân phải luôn tâm niệm khi hành nghề. 

Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về Dược: từ dược học cơ sở đến các chuyển hóa của thuốc trong cơ thể; Phản ứng thuốc, tương quan qua lại giữa các loại thuốc hay cách phối hợp thuốc để chữa bệnh cho con người đảm bảo an toàn, tối ưu và hiệu quả nhất. Đặc biệt, các sĩ tử cũng phải nắm rõ các kiến thức chuyên về công nghệ Y Dược hiện đại, tiên tiến như: Dược động học, sinh học phân tử, công nghệ Nano, vv… 

Bên cạnh các giờ học lý thuyết, sinh viên chuyên ngành sẽ được thực hành hằng ngày và bài bản để đảm bảo đặc thù công việc liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Dược phải nằm lòng các loại bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc lâm sàng, điều trị học hay quy chuẩn dinh dưỡng trong điều trị. Qua đó, cử nhân ngành khả năng tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn. Đồng thời, nắm vững các kiến thức chuyên môn về sản xuất, điều chế và kiểm nghiệm, phân phối dược phẩm.

► Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại: https://lhu.edu.vn/640/36575

 

KHOA TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

Kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng là một trong những ngành được lựa chọn nhiều nhất. Khoa Tài chính – Kế toán của Lạc Hồng đào tạo cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng và cử nhân ngành Kế toán có phẩm chất chính trị, đạo đức, nắm vững những kiến thức cơ bản và nâng cao về tài chính, kế toán thuộc khối ngành kinh tế. Sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán được đào tạo theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo kết hợp đào tạo dựa trên tiêu chí phù hợp với nhu cầu của xã hội, địa phương… đồng thời có tham khảo từ chương trình của các nước tiên tiến, các trường đại học trong và ngoài nước,… giúp cho sinh viên có năng lực nghiên cứu và có khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán... Do đó, sinh viên theo học và tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính- Ngân hàng hoặc Kế toán có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Xem thêm bài viết chi tiết về ngành tại

► Kế toán - Kiểm toán: https://lhu.edu.vn/467/19672

► Tài chính - Ngân hàng: https://lhu.edu.vn/640/36567

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2021

Năm 2021, LHU mở rộng với 07 phương thức tuyển sinh, với:

NHÓM 04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

Phương thức 2: Điểm ba học kỳ của học bạ (HKI + HKII lớp 11)+ HKI lớp 12  ≥ 18 điểm

Phương thức 3: Tổ hợp 3 môn (cả năm lớp 12)  ≥ 18 điểm

Phương thức 4: Điểm 3 học kỳ: điểm HK cao nhất lớp 10 + điểm HK cao nhất lớp 11 + điểm HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm

► Thời gian xét học bạ đợt 1: 01/03/2021 - 30/06/2021

NHÓM CÁC PHƯƠNG THỨC CÒN LẠI:

Phương thức 5: Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia

Phương thức 6: Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực

Phương thức 7: Xét tuyển thẳng vào Đại học

► Link xét tuyển: http://dhlh.vn/wsnewspage

► Tìm hiểu thêm các ngành học tại LHU: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao 

Hi vọng rằng, các sĩ tử của chúng ta, những bạn trẻ thuộc “gen Z" đầy năng động, sáng tạo, sẽ lựa chọn cho mình hướng đi tốt nhất, làm nền tảng vững chắc cho hành trình “làm chủ thời đại" trong tương lai!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,789,625       14/701