Tuyển sinh Đại học

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử học những gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển tại Đại học Lạc Hồng ra sao?

 

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng

Các bạn đang tìm hiểu thông tin về ngành có lẽ sẽ luôn luôn muốn biết “Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử sẽ học những gì? Ra trường làm gì?” thì tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và trả lời những câu hỏi này. Đây là sẽ một phần thông tin khách quan giúp các bạn có những nhận định đúng đắn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử học những gì?

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử là gì?

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử là ngành học kết hợp của kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính. Đây là ngành nhằm mục đích phát triển tối đa tư duy hệ thống trong hoạt động thiết kế và phát triển, từ đó tạo ra những sản phẩm mới có những tính năng ưu việt, vượt trội. Một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của ngành Kỹ thuật cơ điện tử chính là Robot.

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử học những gì?

Sinh viên khi theo học ngành Kỹ thuật Cơ điện tử tại LHU sẽ được tham gia nghiên cứu các công nghệ và thiết bị và cơ điện tử. Từ đó, giúp phục vụ canh tác nông nghiệp hiện đại, công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm. Chương trình học ngành Kỹ thuật Cơ điện tử của trường giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, năng lực nghiên cứu để có được khả năng vận hành, khai thác, sửa chữa, bảo trì các hệ thống, thiết bị cơ - điện tử. Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành này còn có đủ khả năng để tham gia thiết kế, cải tiến các hệ thống thiết bị này.

Như vậy, nhà trường sẽ xây dựng chương trình đào tạo tối ưu nhằm mục đích trang bị, cung cấp kiến thức về:

  • Sản xuất các chi tiết máy, máy, đặc biệt là các hệ thống máy cơ điện tử cho các ngành sản xuất công-nông nghiệp. 
  • Những kiến thức cơ bản phục vụ tính toán thiết kế các hệ thống cơ điện tử như nguyên lý - chi tiết máy, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật vi điều khiển.
  • Những kiến thức thiết kế, chế tạo các mạch điện tử phục vụ cho công nghiệp sản xuất các hệ thống máy hiện đại (được điều khiển tự động).
  • Kiến thức liên quan đến việc thiết kế, chế tạo Robots phục vụ sản xuất công - nông nghiệp.
  • Kiến thức về quản lý, bảo dưỡng các hệ thống máy phục vụ sản xuất vi mạch, khuôn mẫu và các hệ thống thiết bị công nghệ cao.

 

Cuối cùng, không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trau dồi những kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai.  Những kỹ năng có thể kể đến gồm:  kỹ năng tư duy logic, tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và được tham gia rèn luyện kỹ năng thực hành thường xuyên tại các doanh nghiệp, hệ thống trung tâm thực hành hiện đại. Giúp phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người Kỹ sư cơ điện tử cần phải có.

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử ra làm những gì?

Với tính chất của một ngành quan trọng, đóng một vai trò to lớn trong việc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử sở hữu cơ hội việc làm rất lớn cùng khả năng phát triển tương lai đầy hứa hẹn. 

Những vai trò, vị trí mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Cơ điện tử có thể đảm nhận như: 

  • Kỹ sư thiết kế, chuyên vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động.
  • Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty, doanh nghiệp về cơ khí, điện và điện tử.
  • Cán bộ kỹ thuật cơ điện, phòng điều khiển, phòng công nghệ tự động điều khiển các dây chuyền sản xuất tự động trong các nhà máy như: sản xuất xi măng, nhà máy sữa, sản xuất giấy, phân bón.
  • Cán bộ quản lý chuyên vận hành bảo trì các hệ thống điện tử công nghiệp, robot công nghiệp trong các dây chuyền sản xuất tự động như: Lắp ráp ô tô, robot hàn tự động, robot lắp ráp linh kiện điện tử.
  • Cán bộ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ cơ điện tử.

Hình thức xét tuyển học bạ chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Kỹ thuật Cơ điện tử tại LHU: 7.51.02.01

Mã trường LHU: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kỹ sư Kỹ thuật Cơ điện tử tương lai tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử học những gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển tại Đại học Lạc Hồng ra


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,709,060       10/205