Tuyển sinh Đại học

Ngành công nghệ thực phẩm học những gì? Ra trường sẽ làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Công nghệ thực phẩm tại Đại học Lạc Hồng

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được những thông tin về ngành học này. Vì vậy, ở bài viết này, chúng ta sẽ cũng giải đáp những thắc mắc về Ngành công nghệ thực phẩm học những gì? Ra trường sẽ làm gì?”. Từ đó, các bạn yêu thích về ngành học này có cái nhìn thấu đáo để đưa ra những quyết định chính xác cho ngành học tương lai.

Ngành công nghệ thực phẩm học những gì?

Ngành công nghệ thực phẩm là gì?

Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,… 

Ứng dụng của Công nghệ thực phẩm là vô cùng đa dạng và phong phú. Vì tất cả những gì liên quan đến đồ ăn thức uống, an toàn thực phẩm đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này. Đặc biệt, Công nghệ chế biến thực phẩm được Chính phủ lựa chọn là một trong những nhóm ngành công nghiệp chính ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025, tầm nhìn 2035.

Ngành công nghệ thực phẩm học những gì?

Sinh viên khi theo học ngành Công nghệ thực phẩm sẽ được trang bị những kiến thức về bảo quản, chế biến, đánh giá, kiểm định chất lượng sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; vận hành dây chuyền sản xuất.

Không những thế, trong quá trình học, sinh viên sẽ được học chuyên sâu về những lĩnh vực công nghệ khác nhau trong ngành Công nghệ thực phẩm như công nghệ chế biến thịt cá, công nghệ đông lạnh thủy sản, bảo quản và chế biến lương thực, công nghệ chế biến sữa và chất béo thực phẩm, công nghệ chế biến đường và đồ uống,...

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, thị trường lao động đòi hỏi nguồn nhân lực có năng lực cao, giàu chuyên môn và lành nghề. Đại học Lạc Hồng đã xây dựng chương trình học của ngành Công nghệ sinh học theo chuẩn quốc tế, trang bị cho sinh viên những kiến thức cập nhật, đón đầu xu hướng nền công nghiệp chế biến thực phẩm thế giới. 

Đặc biệt, sinh viên ngành công nghệ thực phẩm của trường còn được trau dồi kỹ năng song song với việc học kiến thức chuyên ngành. Thông qua việc học tập đi đôi với thực hành phòng thí nghiệm hiện đại, cũng như tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn thông qua các chuyến đi trải nghiệm thực tế tại các nhà máy, khu công nghiệp; các dự án nghiên cứu và kỳ thực tập từ 3-6 tháng trong nước

Ngành công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?

Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng, chiếm tỷ lệ cao nhất (35%) trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. Điều này chứng tỏ ngành Công nghệ thực phẩm sẽ là ngành đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam. 

Sinh viên khi tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học có thể đảm nhận những vị trí khác nhau, với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao như:

  • Chuyên viên phụ trách kỹ thuật dây chuyền chế biến, bảo quản, kiểm định thực phẩm
  • Chuyên viên nghiên cứu nâng cao chất lượng, cải thiện kỹ thuật chế biến thực phẩm trong các phòng Nghiên cứu - Phát triển sản phẩm
  • Chuyên viên phụ trách  kỹ thuật trong hệ thống phân phối và tiếp thị sản phẩm thực phẩm
  • Chuyên viên kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ quan kiểm nghiệm, trung tâm dinh dưỡng
  • Nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu về công nghệ thực phẩm của Việt Nam và nước ngoài

Hình thức xét tuyển học bạ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Công nghệ thực phẩm tại LHU: 7.54.01.01

Mã trường: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Cử nhân ngành Công nghệ thực phẩm tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành công nghệ thực phẩm học những gì? Ra trường sẽ làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,495,226       7/614