Tuyển sinh Đại học

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm là gì? Ra trường làm gì? Đăng ký xét tuyển tại Đại học Lạc Hồng như thế nào?

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Đại học Lạc Hồng

Với việc hiểu rõ Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm là gì? Triển vọng nghề nghiệp của ngành ra sao? sẽ giúp các bạn trẻ đang muốn khởi đầu bằng ngành học này có được sự lựa chọn chắc chắn, chính xác hơn. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc, cung cấp những thông tin khách quan nhất về chuyên ngành học này.

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm học những gì?

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm là gì?

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm là chuyên ngành đào tạo những kiến thức liên quan đến quy trình phát triển phần mềm một cách chuyên nghiệp. Thông qua đó tạo ra những sản phẩm phần mềm đạt chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu của xã hội.

Công việc của các kỹ sư phần mềm chính là mô tả và lập trình (viết hướng dẫn) để máy tính có thể từng bước thay thế con người trong việc điều khiển thiết bị phần cứng, tự động hóa các quy trình, hỗ trợ con người các thao tác trong hoạt động giải trí, công việc,... Hệ thống phần mềm được thiết kế và triển khai đều phải đạt độ tin cậy cao, hiệu quả và phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng của con người. 

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm học những gì?

Sinh viên học chương trình cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại LHU sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được cấp bằng cử nhân Công nghệ thông tin chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. 

Với chương trình học tiên tiến, chất lượng cao, sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại Lạc Hồng sở hữu kiến thức nền tảng về lĩnh vực máy tính, đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực phần mềm. Ngoài ra, còn được trang bị, sở hữu khả năng lập trình từ điện thoại di động thông minh, game đến phát triển robot…. Cuối cùng, sinh viên cũng được trang bị các kiến thức cần thiết liên quan đến các pha thực hiện trong một dự án phần mềm như: thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, lập trình, kiểm thử, vận hành và bảo trì phần mềm. Chương trình học tại Lạc Hồng còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như lãnh đạo, quản lý và giao tiếp.

Với việc chuẩn bị những kỹ năng cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật máy tính, cán bộ giảng viên LHU đã và đang phối hợp các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên ngành nhằm đưa đến những trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Nhà trường cũng chuẩn bị cho kỳ thực tập doanh nghiệp thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng, thực tập với với đa dạng các công ty, doanh nghiệp. Đó là sự chu đáo của nhà trường trong việc chuẩn bị hành trang cho sinh viên, giúp sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng cạnh tranh trên thị trường lao động, mạnh dạn hội nhập vào thị trường lao động thế giới.

Học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm ra trường làm gì?

Theo toptenreviews.com, Kỹ thuật phần mềm được đánh giá tốt nhất trong những ngành nghề thuộc lĩnh vực CNTT với các tiêu chí: thu nhập (10/10), cơ hội việc làm (10/10), môi trường làm việc (10/10). 

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sở hữu cơ hội việc làm lớn tại các môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giàu tiềm năng như: 

  • Làm việc tại các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website,  game.
  • Làm việc tại các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT.
  • Làm việc ở bộ phận công nghệ thông tin hoặc cần ứng dụng công nghệ thông tin của tất cả các đơn vị có nhu cầu về phần mềm( ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…).
  • Làm việc trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm trong nước cũng như nước ngoài. Làm việc tại các công ty tư vấn về đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin.
  • Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì các phần mềm máy tính đáp ứng các ứng dụng khác nhau trong các cơ quan, công ty, trường học...
  • Ngoài ra, sinh viên có thể tự phát hành các sản phẩm game, ứng dụng trên thiết bị di động… 

Bài viết này đã giúp các bạn sinh viên trả lời được câu hỏi “Sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm học gì? Ra trường làm gì?” với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên những thông tin cơ bản và chính xác về ngành học để giúp các bạn sinh viên đưa ra những lựa chọn sáng suốt về ngành. Bởi trong thời đại Internet phát triển, chuyên ngành Kỹ thuật phần sẽ luôn là một ngành học hot và đầy tiềm năng dành cho các bạn mong muốn phát triển về ngành.

Hình thức xét tuyển học bạ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Kỹ thuật phần mềm tại LHU: 7480201

Mã trường: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm là gì? Triển vọng nghề nghiệp của ngành ra sao? Đăng ký xét học bạ và


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,677,666       1/249