Tuyển sinh Đại học

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì? Ra trường làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn những thắc mắc về “Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì? Ra trường làm gì?”. Những thông tin được cung cấp sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn khách quan và chính xác hơn về ngành học này. 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa. Những bước phát triển trong các lĩnh vực kinh tế sản xuất đều cần đến hệ thống điều khiển và tự động hóa này. Vì vậy, đây thật sự là một ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?

Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá là ngành học chuyên nghiên cứu, thiết kế và vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy (xi măng, sắt thép, nước giải khát, dược phẩm,…); thiết kế, điều khiển và chế tạo robot; quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện tử tự động…

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?

Sinh viên khi theo học ngành học này sẽ được cung cấp những kiến thức về các hệ thống điều khiển tự động hiện đại trong công nghiệp cùng với sự hỗ trợ của công nghệ điện tử. 

Cụ thể, nếu theo học chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tại Đại học Lạc Hồng, những kiến thức được cung cấp gắn liền với công việc tương lai có thể kể đến như Điều khiển các thiết bị và hệ thống tự động; Tự động hóa sản xuất và truyền thông trong công nghiệp; Lĩnh vực chế tạo và điều khiển robot;...

Không chỉ được phát triển về kiến thức chuyên môn, sinh viên trường còn được trau dồi các kỹ năng liên quan đến ngành học thông qua việc học tập song song với thực hành. Các kỹ năng mà sinh viên trường sở hữu sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa gồm:  kỹ năng thiết kế, lắp đặt, bảo trì sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động, các thiết bị cảm biến chuyên dụng để tự động hóa các hoạt động sản xuất cũng như đời sống.

Ngoài ra còn có,  kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển trong công nghiệp như các bộ vi điều khiển, PLC, các thiết bị cảm biến và thu thập dữ liệu (DAQ), …

Đặc biệt, với các bạn đam mê lĩnh vực chế tạo, điều khiển Robot thì các bạn còn được nhà trường cung cấp kiến thức và kỹ năng thiết kế chế tạo phần cơ khí – điện tử cũng như, thiết kế giải thuật lập trình phần mềm cho các robot ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các robot kích thước siêu nhỏ trong y học đến các robot thực hiện các công việc nặng trong các nhà máy.

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường làm gì?

Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường có triển vọng nghề nghiệp rất hấp dẫn. Họ được đảm bảo về cơ hội việc làm với những vị trí, vai trò khác nhau với mức lương hấp dẫn như :

Các Viện, Trung tâm nghiên cứu, trường Đại học

Đảm nhận vị trí nghiên cứu viên tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu như:  Viện Nghiên cứu Điện tử – tin học – Tự động hóa, Viện Ứng dụng công nghệ, Trung tâm thiết kế vi mạch, các Khu công nghệ cao, …

Trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu viên tại các trường Đại học có chuyên ngành Điều khiển và tự động hóa trong cả nước.

Các doanh nghiệp sản xuất trong nước và nước ngoài trong tất cả các lĩnh vực

Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp như dây chuyền lắp ráp ô tô, tự động hóa phục vụ hàng không, nhà máy điện, các nhà máy chế biến thực phẩm,,…

Các doanh nghiệp tư vấn kỹ thuật, kinh doanh thiết bị tự động hoặc chuyển giao công nghệ

Đảm nhận vị trí chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng nhằm cung cấp giải pháp công nghệ theo yêu cầu của khách hàng là các đơn vị sản xuất kinh doanh hoặc hành chính sự nghiệp.

Hình thức xét tuyển học bạ ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại LHU: 7.51.03.03

Mã trường LHU: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kỹ sư Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì? Ra trường làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,703,527       2/112