Tuyển sinh Đại học

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Ra trường làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô Đại học Lạc Hồng

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ giải đáp câu hỏi “ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Ra trường làm gì?” từ đó cùng các bạn trẻ định hướng ngành học cho tương lai.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô là gì?

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học được tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau của khối ngành kỹ thuật. Bao gồm cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và cuối cùng là công nghệ chế tạo máy. Đây là ngành học chuyên sâu về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng sản phẩm.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô học gì?

Khi đến với ngành học Công nghệ Kỹ thuật ô tô, sinh viên được nhà trường trang bị những kiến thức và cả kỹ năng chuyên sâu về ngành học này. Trong đó bao gồm cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống truyền động - truyền lực, cơ cấu khí,... Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng để áp dụng được những nguyên lý cơ bản của ngành, kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, được trau dồi cả những kỹ năng khác liên quan đến ô tô và công việc tương lai.

Khi đến với chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô của  trường Đại học Lạc Hồng, sinh viên được chú trọng cung cấp các kỹ năng chuyên môn như khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô cũng như hoạt động điều khiển và lắp ráp, góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện và phương thức kinh doanh ô tô trên thị trường. Đây là những kỹ năng hết sức cần thiết cho một kỹ sư ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô trong tương lai.

Cuối cùng, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Lạc Hồng còn được trường tạo điều kiện trong việc thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng được học vào thực tế,… tại xưởng ô tô được đầu tư quy mô, hiện đại ngay tại trường. Đến với kỳ thực tập doanh nghiệp, các bạn sinh viên của trường cũng không phải lo lắng nhiều bởi trường luôn cố gắng kết nối với các doanh nghiệp để sinh viên được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom,… lớn trên cả nước. 

Học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên được cấp bằng cử nhân ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Sinh viên có thể đảm nhiệm các vai trò, vị trí khác nhau với mức lương hấp dẫn cùng triển vọng nghề nghiệp cao trong nền kinh tế hiện đại.

  • Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ôtô - máy động lực tại các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, các cơ sở sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng ôtô.
  • Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ôtô
  • Cán bộ kỹ thuật trong các phòng kỹ thuật của các công ty nhà máy, xí nghiệp, các viện nghiên cứu thuộc chuyên ngành Cơ khí Động lực và Công nghệ Ôtô
  • Tính toán, thiết kế, quản lý, vận hành hoặc trực tiếp làm việc trên các dây chuyền lắp ráp, các nhà xưởng kỹ thuật ôtô
  • Kỹ thuật viên tại các Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa; Kinh doanh và dịch vụ kỹ thuật ôtô
  • Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, máy động lực, phụ tùng ôtô
  • Giảng dạy chuyên ngành Cơ khí ôtô.

Bài viết này đã giúp các bạn sinh viên trả lời được câu hỏi “Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô là gì? Ra trường làm gì?” với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên những thông tin cơ bản và chính xác về ngành học để giúp các bạn sinh viên đưa ra những lựa chọn sáng suốt về ngành. Bởi ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã và đang là một ngành học hot và đầy tiềm năng dành cho các bạn mong muốn phát triển về ngành.

Hình thức xét tuyển học bạ ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học Lạc Hồng

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô tại LHU: 7510205

Mã trường: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật ô tô tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Ra trường làm gì? Xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,708,908       10/204