Tuyển sinh Đại học

Gặp gỡ "bóng hồng" xinh đẹp của ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

Công nghệ Kỹ thuật ô tô thường là ngành học thu hút sự hứng thú của các bạn nam, nếu như có các bạn nữ thì nhiều người cũng nghĩ rằng chắc hẳn đó là những cô gái mạnh mẽ, nam tính và tính cách thì cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, suy nghĩ đó sẽ không còn đúng nếu như các bạn gặp gỡ và chuyện trò cùng cô Thúy - “bóng hồng” đam mê ngành kỹ thuật ô tô của LHU. 

Nặng nề hay không? Là cảm nhận mỗi người!

Mặc dù ngành kỹ thuật ô tô theo mỗi người là nặng nề, khô khan, không những thế khối lượng kiến thức được cung cấp lại rất lớn. Tuy nhiên, theo cô Thúy (giảng viên tại ĐH Lạc Hồng) cho biết: “Khái niệm nặng nề hay không chỉ là cảm nhận của mỗi người. Nếu yêu thích và đam mê ngành nào đó thì sẽ không có khái niệm khô khan nữa.”

Cô Thúy cũng bộc bạch, chính niềm đam mê với các công việc liên quan đến kỹ thuật chính là cơ duyên để cô tiến gần hơn với nghề, với ngành. Và cô luôn có một mơ ước tự chế tạo 1 chiếc xe cho riêng gia đình nhà mình nên đã đăng ký học ngành Công nghệ ô tô.

Với cô, ngành kỹ thuật ô tô dù phải tiếp xúc nhiều với dầu nhớt, ốc vít, phụ tùng,... nhưng đó không phải là khó khăn đối với các bạn sinh viên. Bởi khi các bạn đam mê với ngành, các bạn sẽ thành công!

Những lợi thế của “bóng hồng” trong ngành Kỹ thuật ô tô

Trong những năm tháng giảng dạy tại Lạc Hồng, theo cô Thúy, có rất nhiều điểm sáng, lợi thế mà chỉ các bóng hồng sở hữu. Cụ thể: 

  • “Lợi thế thứ nhất là: Con gái thường rất chăm chỉ, làm việc nghiêm túc vì vậy việc học tập sẽ dễ dàng hơn
  • Thứ 2: Lớp có ít con gái thì sẽ được các bạn trai giúp đỡ nhiều ( Sống và học tập trong môi trường toàn con trai thì 1 đứa con gái cũng dần mạnh mẽ hơn)
  • Thứ 3: Sau này ra trường thì con gái dễ tìm việc làm hơn. Vì có những vị trí công việc mà bạn gái làm sẽ tốt hơn như: Cố vấn kỹ thuật, cố vấn bán hàng.”

Những kỉ niệm khi giảng dạy tại LHU

Giảng dạy tại một chuyên ngành mang tính đặc thù, cô Thúy cũng chia sẻ về những kỷ niệm vui vẻ của mình với các bạn sinh viên tại LHU. Cô kể rằng “Dạy lớp toàn con trai nên những lúc có bạn gái khoa khác đi ngang là cả lớp quay ra nhìn, cô biết ý nên dừng giảng và dành cho cả lớp 1 phút ngắm cô gái xinh”. Đôi lúc, sự tâm lý chính là chìa khóa khiến tiết dạy của “bóng hồng” trở nên dễ thương, gần gũi hơn.

Không những thế, với một lớp hầu hết là nam sinh, các bạn nữ luôn trở nên đặc biệt. Và ngay cả chính các giảng viên đang giảng dạy, cô cũng khẳng định dành một tình cảm tốt, sự quan tâm cho các bóng bồng. Cụ thể: 

“Không những con gái học ngành ô tô được các bạn trai trong lớp ưu ái giúp đỡ mà cả cô dạy lớp ô tô cũng được quan tâm ví dụ như luôn có 1 bạn chờ cô ở nhà xe để mang balo dùm, lau bảng dùm nữa nè... Con trai ngành ô tô cũng biết làm thơ rồi thả thính này nọ cũng dễ thương.”

Thông qua góc nhìn của cô Thúy - giảng viên Đại học Lạc Hồng cũng như là bóng hồng nữ đam mê với ngành Kỹ thuật ô tô, chúng ta nhận ra đây quả thật là ngành học thú vị, tuyệt vời mà không chỉ các bạn nam mà các bạn nữ vẫn có quyền theo đuổi.

 

Phạm Trung Hiếu

Gặp gỡ "bóng hồng" xinh đẹp của ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,843,927       9/109