Tuyển sinh Đại học

Khi con gái thuộc Gen Z học lập trình?

Lĩnh vực IT chưa bao giờ là "lãnh địa" riêng của các bạn nam giới. Thời đại 4.0 hiện nay rất nhiều bạn gái đặc biệt là thế hệ gen Z - những con người năng động, dám nghĩ dám làm, vượt qua những định kiến xã hội về nghề để quyết tâm theo đuổi ngành này.

Là một người con gái, liệu với ngành học mang tính chất “âm thịnh dương suy” có làm bạn lo lắng, môi trường liệu chăng có khô khan không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời nhé.

Những lợi thế của con gái gen Z khi học lập trình

Đã rất nhiều bạn trẻ tâm sự, chia sẻ ở các group rằng thích học CNTT nhưng quan ngại lắm, sợ lớp nhiều bạn nam lại còn dân viết code sẽ khó hòa nhập, khó thích nghi. Đã thế, CNTT còn cực kỳ áp lực với khối lượng kiến thức đồ sộ. Liệu học CNTT có tàn phai nhan sắc, ngày ngày viết code có làm cơ thể trở nên mệt mỏi, “già nua”? Quan niệm này bây giờ đã không còn đúng nếu như bạn tìm được môi trường phù hợp, hợp gu để bạn thỏa sức đam mê. Bởi gen Z chúng ta dám nghĩ, dám làm nên vì đam mê mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa. 

“Bông hoa” được ưu ái giữa rừng nam giới

Gen Z tự tạo giá trị cho bản thân trong suốt quá trình học tập trên giảng đường. Đơn cử như tại LHU, các bạn không chỉ học tập tốt mà còn tốt bụng, giúp đỡ bạn bè hết sức có thể. Với tính chất âm thịnh dương suy của khoa CNTT, phải chăng các bạn nữ ở đây đã trở thành những “bông hoa xinh đẹp” được nâng niu, che chở bởi các cánh mày râu trong lớp. Mà như thầy Xuyên (giảng viên IT tại LHU) đã khẳng định rằng, chị em luôn được ưu ái, không chỉ được các bạn nam giúp đỡ mà các giáo viên cũng tận tình. 

Đam mê của con gái gen Z - bí quyết giữ lửa thành công

Cũng có rất nhiều bạn nữ lo ngại, với ngành CNTT, khối kiến thức khổng lồ làm bạn lo lắng. Thầy Sơn (giảng viên khoa CNTT tại LHU) đã tâm sự, và chia sẻ về vấn đề này, khi nhận định rằng - ngành CNTT cũng như các ngành học khác, nếu bạn có đam mê thì bạn sẽ làm được, điều này không quan trọng về vấn đề giới tính. Chính vì vậy, các bạn nữ gen Z vẫn đủ bản lĩnh, năng động để tiếp thu khối kiến thức khổng lồ này, đừng ngần ngại để vượt qua các đấng nam nhi đúng không nào? 

Tại LHU, vấn đề giới tính sẽ không trở thành trở ngại của các bạn nữ trong quá trình chinh phục ước mơ. Bởi chúng tôi tin rằng, nếu bạn đủ yêu thích và đam mê với công nghệ, yêu thích game, thích phần cứng, chính bản thân các bạn sẽ có sức mạnh để đạt đến đích đến của mình, làm việc với ngành nghề lĩnh vực mình yêu thích. 

Là con gái, học CNTT tại LHU chẳng có gì là áp lực! Hãy yên tâm bạn nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

Khi con gái thuộc Gen Z học lập trình?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,790,813       13/701