Tuyển sinh Đại học

Sinh viên Lạc Hồng và cách theo đuổi đam mê

 

Tuổi trẻ là dám dấn thân

Thế hệ trẻ lớn lên trong thời đại công nghệ bùng nổ tại đất nước đang phát triển như Việt Nam đang mang trong mình những hoài bão cũng như gánh nặng rất lớn. Khi vừa tham gia vào cuộc chơi của những 8x, 9x đi trước vừa phải tự tạo ra sân chơi mới cho bản thân trong tương lai, những bạn sinh viên trẻ này phải mang trong mình toàn bộ tâm huyết và sự liều lĩnh của mình để dám dấn thân vào cái mới. 

Điều này không tránh khỏi những mông lung và lo lắng khi đối diện với nguy cơ thất bại, những khó khăn phát sinh trên con đường theo đuổi đam mê.

Lạc Hồng - Nơi chắp cánh ước mơ 

Những người trẻ này cần một hoặc nhiều mentor (người hướng dẫn) thực sự tài giỏi. Bởi những mentor này có những kinh nghiệm kiến thức và tầm nhìn mà người trẻ không có, trong khi những người trẻ lại có những ý tưởng, nhiệt huyết và những bước đi táo bạo hơn bất kỳ ai. Mentor của các bạn trẻ có thể là thầy cô, anh chị hoặc chính những người bạn của mình. Và Lạc Hồng là nơi tuyệt vời để tìm được họ.

 Những cái tên nổi bật

Không chỉ học giỏi các môn văn hóa, Đinh Tuấn Anh (sinh viên ngành Tự động hóa Khoa Cơ điện - điện tử Trường đại học Lạc Hồng) còn đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT). Suốt 3 năm học THPT, chàng trai trẻ này đã liên tục tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học với thành tích cao nhất là giải nhì cấp tỉnh.Những kinh nghiệm, kỹ năng tích lũy được từ sân chơi này đã giúp Tuấn Anh tiếp tục gặt hái thành công trên giảng đường đại học.
Sinh viên Đinh Tuấn Anh là trưởng nhóm dự án Xe lăn điện - sản phẩm đoạt giải nhất cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng (EPICS). Ngoài sản phẩm Xe lăn điện, Tuấn Anh còn là thành viên tham gia nhiều dự án KHKT và đạt được nhiều giải cao ở cấp tỉnh.

 

Dương Ngọc Chung là sinh viên khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Do liệt dây thần kinh ngoại vi số 7 nên Chung gặp khó khăn trong cử động cổ, tay, khó khăn trong phát âm. Những năm qua, Chung đã cố gắng để rèn luyện thể lực, luyện phát âm để có thể nói rõ, dễ nghe hơn. Với ước mơ được học Đại Học, sau 6 năm bươn chải cùng sự giúp đỡ của các thầy cô trường Đại Học Lạc Hồng, tấm bằng đại học với cậu trai trẻ này chỉ còn vài năm nữa là đạt được mà thôi

 

Sở hữu bằng tiến sĩ chuyên ngành Dược liệu, TS Nguyễn Thị Như Quỳnh nhận được nhiều lời mời hấp dẫn. Tuy vậy, chị đã chọn Trường đại học Lạc Hồng làm nơi gắn bó. Về định hướng trong nghiên cứu khoa học, TS Quỳnh cho hay, bản thân chị và các thành viên trong Khoa Dược Trường đại học Lạc Hồng sẽ tập trung nghiên cứu khoa học ứng dụng. Trong đó, khoa sẽ phối hợp với các doanh nghiệp để nghiên cứu sản phẩm ứng dụng nhằm thương mại hóa sản phẩm

 

“Đối với học trò, ngoài giảng dạy kiến thức, tôi luôn luôn tạo động lực cho các em, mong muốn các em yêu ngành nghề mà các em đang học và yêu những gì mà các em đang làm. Đó là cái đẹp trong cuộc sống mà tôi mong các em cảm nhận được. Tôi muốn sinh viên của mình biết rằng, dù các bạn có chưa giỏi thì thầy cô cũng không bao giờ bỏ cuộc với các bạn, vì đối với tôi, sinh viên chính là “con”, không ai bỏ rơi “con” của mình cả. Chỉ cần các bạn phấn đấu, kiên trì, các bạn sẽ thành công”

Học hỏi được điều gì?

Tất nhiên, với Lạc Hồng, cũng như với các bạn trẻ, Đại học không phải là một bến đỗ. Đại học là nơi chuẩn bị hành trang, là nơi bắt đầu khơi gợi những ý tưởng, để đến khi bước lên vạch xuất phát có thể tự tin với đam mê của bản thân.

Để có thể theo đuổi đam mê tại LHU, các bạn sĩ tử đừng bỏ qua đợt tuyển sinh 2021 của Trường nhé:

Năm 2021, LHU mở rộng với 07 phương thức tuyển sinh, với:

NHÓM 04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

Phương thức 2: Điểm ba học kỳ của học bạ (HKI + HKII lớp 11)+ HKI lớp 12  ≥ 18 điểm

Phương thức 3: Tổ hợp 3 môn (cả năm lớp 12)  ≥ 18 điểm

Phương thức 4: Điểm 3 học kỳ: điểm HK cao nhất lớp 10 + điểm HK cao nhất lớp 11 + điểm HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm

► Thời gian xét học bạ đợt 1: 01/03/2021 - 30/06/2021

NHÓM CÁC PHƯƠNG THỨC CÒN LẠI:

Phương thức 5: Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia

Phương thức 6: Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực

Phương thức 7: Xét tuyển thẳng vào Đại học

► Link xét tuyển: dhlh.vn/wsnewspage 

► Tìm hiểu thêm các ngành học tại LHU: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao 

Hi vọng rằng, các sĩ tử của chúng ta, những bạn trẻ thuộc “gen Z" đầy năng động, sáng tạo, sẽ lựa chọn cho mình hướng đi tốt nhất, làm nền tảng vững chắc cho hành trình “làm chủ thời đại" trong tương lai!

 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,804,770       18/706