Tuyển sinh Đại học

Chuyện gap year và cơ duyên đến với LHU

 

Gap year đang dần trở thành một xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhiều người vẫn nghĩ, gap year là một điều gì đó mông lung và đáng sợ. Tuy nhiên, gap year đối với mình là kết thúc cho khởi đầu mới, khi mình biết cách chịu trách nhiệm với bản thân mình và không ảnh hưởng tới ai.

Câu chuyện gap year của mình - câu chuyện thuở tuổi 18

Câu chuyện gap year của mình đến một cách tình cờ, trong sự ngỡ ngàng của gia đình và bạn bè xung quanh. Vào năm 2019, mình đã quyết định gap year sau khi trượt ngôi trường đại học mà mình mơ ước. Khi đấy, mình khá sốc, chênh vênh giữa những sự lựa chọn.

Mình có kết quả thi THPT không được như mong muốn, sau đó mình lại không biết mình muốn gì và nghĩ gì. Có đôi lúc, mình muốn ôn thi lại đại học và có lúc mình lại sợ hãi bước vào phòng thi một lần nữa. Sau đó, mình quyết định gap year. Đối với mình, việc gap year, dành một khoảng thời gian bình tâm, nghĩ ngơi và suy nghĩ về cuộc sống là một món quà tuyệt vời mà mình đã dành tặng cho bản thân vào năm 18 tuổi. 

Và đến bây giờ, khi tuổi 21 vừa trôi qua, nhìn lại, mình vẫn cảm thấy đúng đắn về sự lựa chọn của mình. Mình vui vẻ, hạnh phúc và sống cùng niềm đam mê mới. 

Kết thúc cho khởi đầu tốt đẹp

Có lẽ, việc gap year đã giúp mình bước đầu thoát khỏi bóng ma tâm lý của việc trượt đại học. Mình tập làm bánh và nấu nướng, mình đi du lịch và cả tập gym. Mình tâm sự với bố mẹ về những định hướng của bản thân, suy nghĩ xem mình muốn gì và cần gì. Sau đó, thật may mắn khi mình lựa chọn xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh - một ngành học khá hot tại Đại học Lạc Hồng tại thành phố Biên Hòa mình đang sống. 

Chưa bao giờ mình nghĩ, mình sẽ học ngôn ngữ Anh. Bản thân mình hồi cấp 2, cấp 3 hay những ngày điền nguyện vọng đều muốn trở thành một cô giáo hiền dịu. Bản thân việc học ngôn ngữ Anh đến với mình bất ngờ trước khi mình đưa ra lựa chọn cuối cùng cho một cơ hội mới. Có lẽ, dù nghỉ một năm, bạn sợ hãi việc thi đại học thêm một lần nữa, bạn vẫn có thể làm lại từ đầu khi xét tuyển học bạ vào một môi trường mới, đơn cử mình là Đại học Lạc Hồng.

Đại học Lạc Hồng đem đến cho mình một nguồn năng lượng mới và tích cực. Tại đây, mình được khai thác những khía cạnh khác của bản thân, mình tham gia các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa cũng như thể hiện được khả năng ngoại ngữ của mình. Không những thế, thầy cô cũng rất dễ thương, quan tâm và chia sẻ với mình rất nhiều điều. Những ngày đầu tiên theo học tại đây, mình đã suy nghĩ và nhiều thứ, liệu bản thân mình có hợp hay không, mình có chọn sai thêm một lần nữa hay không? Thật may mắn, mình bắt gặp những tâm hồn “đồng điệu” tại LHU, giúp mình gỡ đi những nút thắt trong lòng và đón nhận những điều tốt đẹp. 

Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng, chi phí cơ hội của việc gap year là rất lớn - sẽ có bạn dám buông bỏ và có những bạn không. Nhưng mình nghĩ rằng, bản thân mỗi sự lựa chọn đều có những rủi ro khác nhau, chỉ khi bạn cảm thấy thích thú, cảm thấy đúng đắn thì bạn mới không nuối tiếc trong tương lai. 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,714,952       3/203