Tuyển sinh Đại học

DLH giải mã "Nghiện mạng xã hội - Cách phòng tránh" cùng học sinh Trường THPT Bình An

Mạng xã hội được xem như một công cụ quý giá giúp con người giải trí và giao tiếp với nhau dù ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những ích lợi tích cực, nghiện sử dụng mạng xã hội sẽ dẫn đến một số tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, cụ thể là suy giảm sức khỏe tinh thần.

Hiểu được tác hại và những hệ lụy của nghiện mạng xã hội gây ra, ngày 11/12/2021, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Bình An đồng tổ chức chuyên đề: “Nghiện mạng xã hội – Cách nhận biết và phòng tránh”. cho các bạn học sinh, thông qua hình thức trực tuyến, buổi chia sẻ chuyên đề đã thu hút được hơn 450 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia.

Tại buổi chuyên đề, học sinh Trường THPT Bình An được tham quan online Đại học Lạc Hồng, qua đó học sinh biết được quy mô đào tạo của trường với 17 ngành đào tạo hệ Đại học, 07 ngành đào tạo Thạc sĩ, 02 ngành đào tạo Tiến sĩ,…

Học sinh Trường THPT Bình An biết được 17 ngành nghề đào tạo tại ĐH Lạc Hồng

Đồng thời, biết đến cơ sở phục vụ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên với hơn 70 phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế; 143 phòng học, hệ thống phòng chức năng, thư viện hiện đại.

Học sinh Trường THPT Bình An tham quan online Trường Đại học Lạc Hồng

Ngoài ra, học sinh Trường THPT Bình An được tham quan online Công ty Yakult, qua đó học sinh biết được hoạt động sản xuất kinh doanh, quy mô, cách vận hành, quy trình sản xuất và những đặc trưng riêng của sản phẩm Yakult. Đặc biệt, thông qua hoạt động trải nghiệm tại Công ty, học sinh hiểu hơn về ngành nghề để có lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.

Học sinh Trường THPT Bình An  tham quan online Công ty Yakult

Tại buổi chia sẻ chuyên đề Ts. Ngô Thị Huyền đã chào sân bằng hàng loạt câu hỏi tư duy, “khuấy đảo tâm lý” của hàng trăm học sinh, giúp học sinh nhận biết được: Làm sao để biết mình đã nghiện mạng xã hội? Những dấu hiệu nào cho thấy mình đã nghiện mạng xã hội? Hệ lụy của nghiện mạng xã hội là gì?... Đồng thời, thông qua buổi chia sẻ chuyên đề, Ts. Ngô Thị Huyền đã đưa ra năm cách giúp học sinh cai nghiệm mạng xã hội: Một là, xóa bớt những ứng dụng không cần thiết trong điện thoại. Hai là, tìm kiếm thú vui ngay trong thế giới thực. Ba là, dùng mạng xã hội để cai mạng xã hội bằng cách tìm kiếm từ khóa mạng xã hội theo hướng tích cực, đăng tải những điều tốt đẹp,… Bốn là, giảm tần suất vào mạng xã hội. Năm là, chuẩn bị không gian cho hành trình cai nghiệm mạng xã hội và sẵn sàng chia sẻ vấn đề/khó khăn cho Ba/mẹ, Thầy/cô, bạn bè để mọi người xung quanh ta biết và hỗ trợ.

Ts. Ngô Thị Huyền khuấy đảo tâm lý hàng trăm HS bằng hàng loạt câu hỏi tư duy

Thông qua buổi chuyên đề giúp học sinh hiểu được tác hại và những hệ lụy của nghiện mạng xã hội ảnh hưởng đến tương lai của học sinh. Đồng thời, giúp mỗi bạn học sinh kiểm nghiệm được mức độ nghiện mạng xã hội của bản thân và biết cách phòng tránh. Hơn thế nữa, giúp học sinh biết thấu hiểu và đồng cảm với bạn bè xung quanh, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè để duy trì mối quan hệ học đường bền vững.

Trường Đại học Lạc Hồng chúc các em học sinh Trường THPT Bình An luôn hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất, chung tay xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam vững mạnh, an toàn. Chúc các em học tập thật tốt và thành công trong cuộc sống!

 

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,820,505       5/804