Tuyển sinh Đại học

DLH tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng cùng học sinh Trường THPT Tam Hiệp

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người có nhiều phương thức để thu nhận thông tin. Vì vậy, mạng xã hội trở lên phổ biến như: Facebook, twitter, instagram, zalo,… giúp cho người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin, kiến thức, có thể nói mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thế nhưng ở chiều ngược lại, thì cũng rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của bắt nạt, vu khống hay bôi nhọ trên không gian mạng, gây ra: Trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ, rối loạn ăn uống, rối loạn cơ thể, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Mạng xã hội là thế giới ảo, nhưng những hệ lụy mà nó mang lại cho cư dân mạng lại không ảo chút nào. Không chỉ khiến cho người sử dụng, nhất là các bạn học sinh dễ mắc hội chứng nghiện; thế giới ảo còn đánh cắp cả tuổi xuân và tương lai của các bạn, khiến các bạn sa sút trong học tập, tính cách các bạn có nhiều đổi khác theo chiều hướng tiêu cực, các bạn dễ bị những phần tử xấu lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc, lôi kéo vào con đường tội lỗi.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Tam Hiệp đồng tổ chức chuyên đề: “An toàn trên mạng – Những kỹ năng cần thiết”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật, giả, biết cách ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

Hãy đặt lịch hẹn cùng “Giảng viên hot girl”, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến trên Fanpage LacHong University và qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 18/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước, hãy là người chia sẻ có trách nhiệm, cẩn trọng với mỗi phát ngôn, bạn “đừng lo lắng” hãy để chuyên gia DLH tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng cùng bạn nhé!

 

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

kỹ năng mềm, tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,820,436       3/804